5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 28 มิ.ย. – 4 ก.ค. 2020

ในถึงเดือนกรกฎาคมกันแล้ว ในเดือนนี้ก็เริ่มปลดล็อคให้โรงเรียนและร้านอินเตอร์เน็ตเปิดกันแล้ว คนไหนที่คิดถึงเพื่อนๆ ก็จะได้เจอเพื่อนๆ กันแล้ว และก็มาพร้อมกับเกมใหม่ทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้แนะนำมาให้อ่านกันในอาทิตย์นี้ครับ

The Elder Scrolls: Blade

ชื่อของเกม The Elder Scrolls เป็นที่รู้จักกันมากขึ้นจากเกมภาคล่าสุดอย่าง สกายริม ที่ปัจจุบันแม้เกมจะออกมาหลายปีแล้วแต่ก็ยังมีคนเล่นจำนวนมาก (เพราะ MOD) รวมไปถึงภาคออนไลน์อีกด้วย และตัวเกมใหม่ล่าสุดนี้ก็จะมีการอิงอะไรหลายๆ อย่างจากภาคสกายริมมา ไม่ว่าจะเป็นกราฟฟิก สิ่งปลูกสร้าง รวมไปถึงระบบการต่อสู้

โดยตัวเกมมือถือนี้จะเหมือนย่อตัวเกมหลักมาให้เล่นแบบฉบับมินิ โดยเน้นการสำรวจดันเจี้ยนที่จะมีมอนสเตอร์มาให้สู้ (คนไหนไม่รู้ เกม The Elder Scrolls ดันเจี้ยนจะเด่นมากๆ) และเน้นต่อสู้ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง นอกจากนี้ยังมีระบบพัฒนาเมืองอีกด้วย บอกได้เลยว่าคนไหนอยากได้เกมสัมผัสบรรยากาศ RPG แท้จริงฉบับมินิ ต้องเล่นเกมนี้ครับ

Pokémon Café Mix

สาวกโปเกม่อนที่อาจจะอยากเปลี่ยนบรรยากาศ ไม่ต้องออกไปจับมอน ไม่ต้องออกไปสู้หรือชิงแชมป์กันแล้ว ลองมาเล่นเกมที่ผ่อนคลายสมองกันบ้างอย่างเกมนี้กันครับ โดยเกมนี้คนเล่นจะได้ร่วมมือกับโปเกม่อนต่างๆ ในการเปิดร้านคาเฟ่สไตล์โปเกม่อนนั่นเอง

ตัวเกมนั้นจะมาในแนวเกมจับคู่ผสมกับเกมเรียงเพชร (เอาตรงๆ ก็ไปทางเกมดิสนีย์ซูมซูม) โดยจุดเด่นคือยิ่งสร้างความสนิทกับโปเกม่อนที่เป็นลูกค้าเราได้มากเท่าไหร่ เราก็จะได้พวกเขามาเป็นพนักงานในร้าน และก็จะเพิ่มโบนัสในการทำอาหารต่างๆ อีกด้วย

Romancing SaGa Re;univerSe

เรียกได้ว่านี่คือหนึ่งในเกมตำนวนที่แฟนอาจต้องรอคอยมานานหลายสิบปีกันเลยทีเดียว เกมนี้สร้างมาจากเกมคอลโซลชื่อดัง แต่ไม่ได้เป็นเกมแยก เพราะนี่คือเกมภาคต่ออย่างเป็นทางการ มาในแบบฉบับของเกมมือถือสมัยใหม่ มีระบบฟาร์มด่าน และแน่นอน กาชา

แต่ถึงเกมจะเป็นกาชาและมีระบบออโต้ เกมก็ยังไม่ทิ้งระบบการเล่นแบบดั้งเดิมจนเรียกได้ว่าเหมือนเดิมกันเด๊ะๆ เลยก็ว่าได้ แต่ก็มีการทำให้เกมเข้าถึงได้ง่ายและใช้เวลาเล่นน้อยลงเพราะให้เหมาะสมกับบนมือถือ แน่นอนว่าเกมยังเด่นด้านเนื้อเรื่องและเพลงประกอบสุดๆ อีกด้วย

Eternal S

คนไหนกำลังมองหาเกมแนว IDLE ที่เล่ยง่ายๆ แต่อยากได้เกมภาพเทพๆ เอาแบบว่าให้หน้าตาเหมือนกับเกม ARPG แต่ก็ไม่ใช่ ต้องเกมนี้เลยครับ เกมนี้ตัวละครจะวนลูบสู้กับศัตรูยาวไปตลอดทั้งเกม รวมไปถึงตอนปิดเกมไปแล้วก็ตาม แล้วคนเล่นก็สามารถเอามาอัพเกรดได้

ความแตกต่างคือนอกจากจะมีการใช้เงินเพื่อที่จะอัพเกรดความแรงแล้ว ยังมีการสวมใส่ อัพเกรดอุปกรณ์ รวมไปถึงการอัพเกรดสกิลเหมือนกับเกม RPG ปกติอีกด้วย นอกจากนี้ ตัวเกมนั้นก็ยังมีระบบดันเจี้ยนและล่าบอสมาให้ได้ท้าทายอีกด้วย

SINoALICE

อีกหนึ่งผลงานเกมระดับเทพจากผู้สร้างเกมซีรี่ย์ NieR โดยจะเป็นเกมมุมมองแนวตั้งและมีความเป็น JRPG สมบูรณ์แบบ เน้นเนื้อเรื่องกันแบบสุดๆ กล่าวถึงตัวละครจากนิทานต่างๆ ที่มีทัศนคติและนิสัยบิดเบี้ยวจากต้นฉบับ ต้องการความปรารถนาในการชุบชีวิตคนแต่ง แต่ต้องฆ่าตัวละครอื่นๆ ทิ้ง

ระบบการเล่นจะเป็นการไล่ตีแบบ RPG เทิร์นเบส REAL TIME เราไม่ต้องรอเวลา คูลดาวน์พร้อมก็ลุยเลย เกมเน้นสะสมอาวุธ เพราะตัวละครแต่ละคนจะใช้อาวุธได้หลากหลายแบบ แถมยังมีการอัพเกรดได้แบบเดียวกันกับเกม RPG สะสมตัวละครอีกด้วย

ทั้่งหมดนี้คือเกมใหม่ทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้มีการแนะนำให้ได้ลองเล่นกัน สำหรับคนไหนที่สนใจเกมไหนในนี้ก็สามารถเข้าไปอ่านบทความรีวิวของเราหรือลองกดโหลดมาเล่นกันได้เลยนะครับ แล้วอาทิตย์หน้าเราจะมีเกมอะไรมาใหม่อีกบ้าง เราจะรายงานให้ทราบทันทีครับ