(รีวิวเกมมือถือ) Eternal S เกม IDLE ภาพสวยฉบับ 3D ดุจเกม RPG มาเอง

เชื่อได้ว่าถ้ามองภาพเกมนี้ผ่านๆ อาจจะไม่คิดว่านี่คือเกม IDLE กันแน่นอนใช่ไหมครับ? แน่นอนส่วนตัวคนเขียนก่อนได้เล่นก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน แต่ยืนยันว่านี่คือเกม IDLE แน่นอน และน่าจะเป็นเกม IDLE ที่มีภาพสวยมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว เกมนี้จะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ

Eternal S นั้นจะเป็นเกมที่เราจะรับบทเป็นนักผจญภัยที่ไม่มีเนื้อเรื่องอะไรเลย (ถ้าจะมีเนื้อเรื่องก็แนวถูกตัดอยู่ในกับดักคุกกาลเวลาที่ไม่มีจุดหมายในเกมนี้แหละ) โดยตัวละครจะวิ่งไปโจมตีศัตรูเองและคนเล่นจะมีหน้าที่ในการอัพเกรดให้แข็งแกร่งในการลุยด่านต่อๆ ไปได้

ระบบเกมนั้นถึงแม้ว่าจะตีออโต้ แต่รูปแบบการเล่นนั้นจะไปทาง ARPG มากกว่า เพราะคนเล่นยังสามารถกดเคลื่อนที่ตัวละครได้ และยังสามารถกดใช้งานสกิลเองได้ด้วย ตัวเกมไม่ได้ไปไวแบบเหมือนเกม IDLE เกมอื่น ตรงข้ามคือช้าด้วยซํ้า แถมตัวละครเราสามารถติดสตั๊นได้ โดยศัตรูโจมตีเสียหลักได้อีกต่างหาก

แต่ก็ด้วยความที่เกมเป็นเกมแนว IDLE จึงทำให้ตัวเกมไม่มีระบบแอ็คชั่น ตัวละครจะไม่มีการกลิ้งหลบหรือมีท่าพิเศษอะไร เน้นตีกับใช้สกิลอย่างเดียว จึงทำให้เกมเน้นเรียบง่ายและไม่ได้มีระบบการเล่นที่ยุ่งยากอะไรแบบเกม ARPG บทบาทของคนเล่นจะเน้นที่การอัพเดตสกิลและสวมใส่อุปกรณ์มากกว่า

ซึ่งเกมนี้คนเล่นจะสามารถอัพเกรดอุปกรณ์ หรือสร้างอุปกรณ์แล้วสวมใส่ให้ตัวละคร รวมไปถึงการเพิ่มเลเวลสกิลได้ ซึ่งแน่นอนว่าระบบที่จะเพิ่มค่าความแรงหรือค่าพลังป้องกันโดยการใช้เหรียญเงินนั้นก็ยังมีอยู่ ทำให้ฟิลลิ่งในการเล่นนั้นไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม ARPG เท่านั้น

อีกทั้งยังมีโหมดการเล่นท้าทายให้คนเล่นได้เข้าไปเล่น ไม่ว่าจะเป็นโหมดชาเล้นจ์กับศัตรูสุดโหลด และการตะลุยล่าบอส โดยเฉพาะเกมนี้ถ้าคนเล่นต้องการหาของเอาไปสร้างหรืออัพเกรด ของจะดรอปจากบอสมากกว่าด่านปกติ ทำให้คนเล่นสามารถสนุกไปกับการฟาร์มหาของได้อีกด้วย

มุมกล้องจะสามารถปรับได้ถึงสองมุมมองแต่จะไม่สามารถหมุนมุมกล้องได้ (ถ้าฉากบังคนเล่นก็แค่กดเดินให้ตัวละครหลบออกมาก็พอ) และสามารถดันภาพของเกมให้ออกมาสวยงามได้ จึงเหมาะกับคนเล่นที่มองหาภาพเกมที่มาได้สวยและรีดประสิทธิภาพของสเปคมือถือแรงๆ ได้ดีเลย

ตัวเกมนั้นจะมีข้อเสียตรงที่ว่าศัตรูและพื้นที่จะดูซํ้าๆ ซากๆ ไปหน่อย ไม่มีเนื้อเรื่องอะไร วนลูบอยู่ที่เดิม แถมถ้าจะปลดล็อคอาชีพอื่นๆ ก็ต้องใช้เพชรซื้อเอา แถมเพราะตัวละครไม่ได้มีสกิลหวือหวาและใช้เวลาเติบโตช้า เลยทำให้เน้นปล่อยทิ้งไว้มากว่าเล่นเองอย่างน่าเสียหายครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกม IDLE ที่ฟิลลิ่งเหมือนเกม ARPG
  • ภาพทำออกมาสวยจนมองไม่ออกว่านี่คือเกม IDLE
  • กดปิดเกมแล้วตัวละครจะฟาร์มตีข้ามด่านไปเรื่อยๆ
  • มีระบบสวมใส่ อัพเกรดอาวุธ และสกิล
  • มีโหมดชาเลนจ์และล่าบอสให้ท้าทาย

สำหรับเกม Eternal S ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ