5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 13-18 ก.ค. 2021

ช่วงเวลาตอนนี้คนไหนที่อยู่ในพื้นที่เมืองหลวงอย่างกรุงเทพและจังหวัดเสี่ยงน่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ควรออกไปข้างนอกบ้านให้น้อยที่สุด ซึ่งการเล่นเกมก็เป็นอีกสิ่งที่สนุกได้แม้อยู่บ้านและคลายเครียดจากสถานการณ์นี้ เอาล่ะ งั้นมาดูกันว่าจะมีเกมอะไรแนะนำบ้าง

Zombie Shop

เกมนี้คนเล่นจะได้รับบทเป็นเจ้าของร้านแห่งเดียวที่จะต้องสร้างของต่างๆ ขายให้กับผู้รอดชีวิต ซึ่งคนเล่นจะสามารถหาของมาขายได้จากการส่งคนออกไปฝ่าซอมบี้ หาของแล้วก็เอากลับมาผลิตขายในร้านตัวเอง

ตัวเกมจะให้อารมณ์คล้ายกับพวกเกมแนวเปิดร้านในโลกแฟนตาซี แต่เปลี่ยนธีมมาเป็นโลกปัจจุบันพร้อมซอมบี้แทน ซึ่งแน่นอนว่าคนเล่นจะสามารถปลดล็อคความสนุกในการเล่นโดยการหาของใหม่ๆ ทำของขายได้เรื่อยๆ นั่นเอง

Dawn of Dynasty

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวอนิเมะน่าจะต้องชอบเกมนี้ โดยเกมนี้จะเป็นเกมสามก๊กสร้างเมืองที่ปกติไม่ใช่แนวของหลายๆ คน แต่ต้องบอกว่าเป็นเกมที่มีการทำธีมแบบอนิเมะล้วนแถมยังได้นักพากย์เบอร์ต้นๆ ของญี่ปุ่นมาพากย์ด้วย

รูปแบบการเล่นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวสร้างบริหารเมืองทั่วไป แต่มีการเปลี่ยนธีมเพื่อให้สามารถเข้าถึงได้ง่าย ดูสบายตา และไม่ได้รู้สึกเอียนซ้ำซากเหมือนกับเกมสร้างเมืองเกมอื่น แน่นอนว่าเกมยังเด่นเรื่องการเล่นแบบเรียลไทม์อยู่เหมือนเดิม

สโตร์ประเทศฟิลิปปินส์และมาเลเซีย

Girls’ Frontline: Neural Cloud

เรียกได้ว่าเป็นการแตกไลน์ตัวเกมสาวปืนมาเป็นอีกเกมหนึ่งที่มีแนวทางการเล่นแตกต่างจากเดิม โดยจะเป็นเกมจัดทีมตะลุยด่านที่เจอด่านย่อยๆ ให้อารมณ์คล้ายกับพวกตะลุยดันเจี้ยนที่เราเดาไม่ได้ว่าจะเจออะไรที่าเราจะเข้าไปเล่น

เกมมีการแบ่งคลาส อาศัยจังหวะในการกดใช้สกิล และเห็นตัวละครในแบบจิบิน่ารัก รวมไปถึงตัวละครจากภาคเดิมและตัวใหม่มาให้เราได้เล่นกันอีกด้วย เกมเพิ่งจะทดสอบกันในจีนและก็ต้องรอดูกันว่าจะมีแผนเปิดภาษาอังกฤษกันไหม

Black Troop: Legend

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว IDLE แบบแนวตั้งเอาแบบเล่นง่ายๆ เกมนี้คือเกมแนะนำ โดยจะเป็นเกมที่เล่นง่ายๆ ตะลุยด่านไปเรื่อยๆ ไม่ไหวก็ทิ้งให้ฟาร์ม สามารถกดปิดเกมเพื่อฟาร์มของกันได้ด้วย แถมยังไม่กินสเปคอีกต่างหาก

นอกเหนือจากนี้่เกมยังมีตัวละครต่างๆ มาให้ได้สะสม แถมยังเป็นเกมที่มีโหมดท้าทายต่างๆ มาให้ได้เล่น และสำคัญคือจะมีเนื้อเรื่องพร้อมฉากคัทซีนมาให้ได้เล่นกันอีกด้วย แม้องค์ประกอบจะไม่ได้ต่างจากเกม IDLE ทั่วไป แต่ในความน่าเล่นก็มีไม่น้อย

Kingdom: The Blood Pledge

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว MMORPG บนมือถือ แบบไม่ต้องสนใจเนื้อเรื่อง เอาแบบเล่นง่ายๆ เน้นปั้นตัว แต่ขอให้มีอิสระในการเล่น โดยเฉพาะการอัพสเตตัส ใส่ของ และอัพสกิลเป็นของตัวเอง นี่คือเกมแนะนำ

นี่คือเกมที่มีโลกกว้างใหญ่และคนเล่นจะสามารถวิ่งไปได้ทุกที่โดยไม่ต้องมีฉากโหลด แถมจะเล่นแบบ PVE หรือ PVP ก็ได้แล้วแต่คนเล่น ถ้าจะมองอีกแบบ นี่จะเป็นเกมที่มีฟีเจอร์ระดับสูงในระดับที่เข้าถึงได้ง่ายนั่นเอง

และทั้งหมดนี้คือ 5 เกมใหม่ที่พร้อมให้เล่นกันช่วงกึ่งกักตัวกันแบบนี้ สถานการณ์ออกไปตอนนี้มีแต่ความเสี่ยง ดังนั้นเกมคืออีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยแก้เบื่อและมอบความบันเทิงกันได้ อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ