[รีวิวเกมมือถือ]ก้าวสู่อาณาจักรอันยิ่งใหญ่ของมด The Ants : Underground Kingdom

The Ants แค่เห็นชื่อก็คงจะรู้อยู่แล้วว่าเป็นเกมเกี่ยวกับการสร้างอาณาจักรมดที่ไม่ใช่ฮีโร่มดแน่ๆ แต่สิ่งที่เกมนี้แตกต่างจากเกมมดอื่นๆก็คือ นอกจาก The Ants : Underground Kingdom จะเป็นเกม Simulator ชีวิตมดที่สมจริงและภาพมดจริงแล้ว ยังเป็นเกมที่เน้นวางแผนกลยุทธ์สร้างอาณาจักร สะสมกองทัพบุกชิงทรัพยากรจากอาณาจักรมดอื่น(ผู้เล่นคนอื่น) ด้วย นับว่าเป็นเกม Simulator ที่นำมาผสมกับเกมวางแผนสร้างอาณาจักรแบบ Cash of clans เลย

จุดเด่นของเกม The Ants : Underground Kingdom ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ ภาพในตัวเกมสมจริงมาก โดยเป็นภาพกราฟฟิกที่ถูกสร้างขึ้นมาให้มีสัดส่วน สี และองค์ประกอบใกล้เคียงกับมดจริงๆเลย และรังก็ใกล้เคียงกับของจริงด้วย ซึ่งความเหมือนนี้มันเหมือนซะจนหากใครเป็นโรคกลัวมดคงต้องผ่านเกมนี้เลยครับ เหมือนจนน่าขนลุกจริงๆสำหรับคนกลัวมดหรือแมลง แต่หากคุณเป็นคนชอบเกี่ยวกับชีวิตมด นี่คือเกมของคุณเลยล่ะ!

และนอกจากภาพจะสมจริงแล้วระบบวงจรชีวิตของมดก็มีรายละเอียดสมจริง ตั้งแต่นางพญามดออกมารัง สร้างมดงาน เก็บใบไม้ หาเห็ด หาน้ำเลี้ยง จนไปถึงการต่อสู้แย่งชิงกับแมลงชนิดอื่นๆ หรืออาณาจักรมดอื่นๆรอบๆ ซึ่งตัวเกมมีคำอธิบายถึงแหล่งทรัพยากร แหล่งทรัพยากร(อาคาร)และชนิดมดต่างๆทั่วโลกเอาไว้เป็นความรู้ และยังมีคำคมกินใจในแต่ละบทไว้สอนชีวิตอีกด้วย

วิธีเล่นนั้นเริ่มจากราชินีที่จะขุดหารังเริ่มต้น และไข่มดงานออกมาจำนวนหนึ่งเพื่อใช้ทำงานด้านต่างๆ โดยเราจะต้องใช้มดงานที่ได้มาขุดดินขยายรังให้มากขึ้น หาทรัพยากรช่วยในการฟักตัวอ่อน โดยต้องหาทั้ง เห็ดรา ใบไม้ เพลี้ย น้ำหวาน น้ำพุ สร้างแหล่งจัดเก็บอาหาร และระบบการขนส่งทรัพยากร โดยเมื่อเราขุดเจอฐานทรัพยากรต่างๆแล้ว ให้สร้างอาคารในจุดนั้น

นอกจากนี้หาก พบสัตว์คุกคามชนิดอื่นๆ เช่น แมงมุม ตั๊กแตน แมงป่อง ให้สร้างกองกำลังทหารมดออกมาปกป้องรังของเรา โดยเราสามารถพัฒนาสายพันธุ์ของมดทหาร รวมถึงอัพเกรดและวิวัฒนาการ(อัพสกิล)อาณาจักร  เพื่อเพิ่มความสามารถในการเก็บทรัพยากร รวมถึงพัฒนามดทหารชนิดใหม่ๆที่แข็งแกร่งมากขึ้น  โดยการพัฒนานี้จะอยู่ในเนื้อเรื่องฝึกสอนทั้งหมด

เมื่อจบการฝึกสอนแล้วก็ถึงเวลาเข้าสู่การต่อสู้กันระหว่างอาณาจักรซักที เมื่อเราออกมาจากรัง เราจะเห็นว่า พื้นที่ภายนอกนั้นกว้างใหญ่นัก และมีทรัพยากรและแมงศัตรูอยู่มากมาย รวมถึงอาณาจักรมด(ผู้เล่น)อื่นๆด้วย ถึงเวลาแล้วที่เราจะแสดงความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรของเรา จงเตรียมมดทหารทุกหมู่เหล่าให้พร้อมแล้วออกไปแสดงแสนยานุภาพใน The Ants : Underground Kingdom