5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 1 – 7 มีนาคม 2021

อาทิตย์นี้เหมือนเป็นช่วงพักเบรก ที่เรายังไม่ได้เห็นเกมใหม่ๆ หรือตัวใหญ่ๆ มาให้เล่นกัน ซึ่งจริงๆ ก็มีแค่ว่าเป็นช่วงทดสอบแบบจำกัดสิทธิ์ (ซึ่งเต็มแล้วในเวลาอันรวดเร็ว) เราเลยจะไม่ลงและจะลงตอนเกมออกดีกว่า และทั้ง 5 เกมที่มาในช่วงพักเบรกอาทิตย์นี้มีอะไรบ้าง มาดูกันครับ

Infinite Worlds

สำหรับเกมตัวนี้จะเป็นเกมที่สามารถเล่นแบบไม่ต้องต่อเน็ตได้แถมยังเอามาเล่นแบบแนวตั้งได้ด้วย ต่อให้ไม่มีเน็ตก็ไม่ใช่ปัญหา โดยจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสจัดทีมลุยตามด่านต่างๆ ในภาพสุดน่ารักและไม่กินสเปค ไม่เน้นเนื้อเรื่องด้วย แต่ความโดดเด่นจะอยู่ที่การลงเล่น

เพราะว่าตัวเกมนั้นจะทำการเก็บค่า HP และ SP เอาไว้ในการเล่นด่านต่อไปและคนเล่นจะต้องลงเล่นทั้ง 10 ด่านถึงจะสามารถเคลียร์โดยสมบูรณ์ เกมยังมีโหมดท้าทายอื่นๆ ให้เล่น และปล่อยออโต้ไปได้ด้วยหากตัวละครสู้ไหว

Pocket Ants : Colony Simulator

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมจำลองการเลี้ยงมดที่คนเล่นจะสามารถสร้างรังมทดดของตัวเอง ปกป้องนางพญา หาอาหาร แถมยังสามารถสร้างมดทหารเพื่อไปรุกรานรังอื่นแล้วขโมยของมาจากรังนั้นๆ เพื่อเอามาอัพเกรดให้กับรังของเราได้

ความสนุกของเกมนี้ก็คือคนเล่นจะสามารถสั่งการกับมดในรังของเราตามหน้าที่ต่างๆ ที่ทำให้เราได้เห็นวงจรชีวิตมดแบบ Simulator และยังได้การวางแผนโจมตีไปด้วย แต่เป็นเกมที่ใช้เวลาเล่นยาวๆ ซักหน่อยเพราะเนื้อหาสนุกมาก

Me is King

ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนวตั้งที่เราจะสามารถดูแลจัดการคนในเผ่าของเราให้เจริญได้ นี่จะเป็ฯเกมที่ว่า โดยเราจะรับบทเป็นหัวหน้าเผ่าที่จะต้องช่วยเหลือในการพัฒนาเผ่าของเรา แถมยังเป็นเกมแนวตั้งที่สามารถเล่นได้ง่ายๆ อีกด้วย

ในเกมนี้คนเล่นจะต้องสั่งการคนในเผ่าต่างๆ (ก็คือใช้แรงงานน่ะแหละ) ไม่ว่าจะเป็นการ ล่าสัตว์ เก็บผลไม้ป่า เพาะปลูกพืช ตัดไม้ ตัดหิน ก่อสร้าง และ ออกสำรวจ ความเจริญของชนเผ่าขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ และ การวางแผนของเรา

Abyss:Rebirth Phantom

หลังจากที่เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้ามา ตอนนี้ตัวเกมก็ได้เปิดให้เล่นแล้วโดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE ที่จะได้สะสมตัวละครสาวๆ มาจัดทีมตะลุยด่าน โดยความโดดเด่นก็คือภาพตัวละครในเกมนี้ที่ทำออกมาได้โดดเด่นเอามากๆ

รูปแบบการเล่นนั้นจะไม่ได้แตกต่างจากเกม IDLE ทั่วไป ที่คนเล่นจะต้องอัพเลเวล ตีบวก อัพดาว สวมใส่อุปกรณ์ อัพสกิล นอกจากนั้นยังมี ดันเจี้ยนพิเศษ ที่สามารถรับกล่องสุ่มไอเทมให้ด้วย เป็นอีกเกมที่สามารถเล่นได้เพลินๆ ไม่คิดมาก

Xenosia chronicle

และถ้าคนไหนมองหาเกม IDLE แบบ 3D อีกเกม และต้องการเกมแนวนอน สำคัญก็คือ ไม่ต้องคิดอะไรมากอีกเกม เพราะเนื้อเรื่องกดข้ามก็ได้ ไม่ต้องเอาอะไรที่มันยุ่งยาก เน้นตีๆ ไปก็เป็นอันใช้ได้แล้วล่ะก็ เรามีเกมนี้มาแนะนำกัน

แม้ว่างานภาพจะดูเผาๆ (ซึ่งก็เผาจริง) แต่ในแง่ของการกินสเปคนั้นเกมจะไม่กินสเปคเลย แถมยังมีรูปแบบการเล่นเบสิคมาก ใช้เงินอัพเกรด ปล่อยให้ตีไป ปิดเกมก็ฟาร์มของให้เราแบบออฟไลน์ก็ได้ แต่เกมนี้เน้นใช้เพชรรัวๆ เอะอะอะไรก็ใช้เพชร ถ้าจะเล่นแบบไม่เอาเพชรก็ต้องอดทนกันหน่อย

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่า 5 เกมใหม่ที่ได้เปิดมาให้เราได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ อาจจะไม่ใช่เกมใหญ่ อาจจะไม่ใช่เกมแนวกระแส เลยบอกว่านี่คือช่วงเวลาพักเบรกก่อนที่เราจะได้เจอเกมใหญ่ๆ บิ๊กๆ แนวกระแสมาให้ได้เล่นกัน ซึ่งจะมีอะไรกันบ้าง อย่าลืมติดตามกันนะครับ