(รีวิวเกมมือถือ) Xenosia chronicle เกม IDLE เล่นง่ายไม่กินสเปค เปิดให้ลองแล้ว

สำหร้บเกมนี้จะเป็นเกมเล็กๆ เล่นง่ายๆ เนื้อเรื่องไม่ต้อิง ตัดความยุ่งยากออกเพราะมันไม่มีอะไรแบบนั้น เหมาะสำหระบคนที่ต้องการเล่นเกมขำๆ ฆ่าเวลา เอาแบบง่ายๆ เกมนี้นั่นก็คือ Xenosia chronicle เกมนี้นั่นเอง

โลกของเกม Xenosia chronicle นั้นไม่มีอะไรมาก จะเป็นการรวมตัวของผู้คนจากเผ่าต่างๆ ภายใต้การชี้นำของเทพธิดาทั้ง 4 เนื่องจากพลังของพวกเขาไม่สามารถช่วยปกป้องโลกได้ พวกเขาจึงต้องจับดาบ หยิบอาวุธ ร่วมมือกับภูติ และไล่ตีกันแบบวนลูบไร้สุดสิ้นสุด

ระบบเกมตัวนี้จะเป็นเกมแนว IDLE ด้วยภาพมุมมองแบบแนวนอน ซึ่งไม่สามารถหมุนมุมกล้องได้และจะล็อคจอเอาไว้ โดยปกติตัวละครจะยืนอยู่ที่เดิม และจะมีการวิ่งไปยังจุดอื่นๆ บ้าง

ระบบเกมนั้นจะมีการแบ่ง 1 ด่านออกเป็น 10 โซน คนเล่นจะต้องผ่านทั้ง 10 โซนก่อนถึงจะสามารถไปตีบอสได้ และหากสามารถตีบอสสำเร็จก็จะข้ามไปยังด่านต่อไป โดยปัจจัยในการทำให้ตัวละครเก่งขึ้นนั่นก็คือ การใช้เงินที่ได้จากหารฟาร์มมาอัพนั่นเอง

คนเล่นจะสามารถใส่ตัวละครได้ 4 ตัวละคร แต่ละตัวละครจะมี 4 สกิล คนเล่นจะสามารถได้ตัวละครจากกาชาหรือจะสะสมชิ้นส่วนปลดล็อคเอาก็ได้ แต่เกมนี้จะมาแปลกตรงที่ว่า จะไม่มีออโต้แบบกดได้เลย คนเล่นจะต้องใช้เพชรในการกดออโต้เอาซึ่งจะเป็นการจำกัดเวลา

ไม่ใช่แค่การใช้เพชรในการกดสกิลออโต้อย่างเดียว แต่ทุกอย่างในเกมนี้ค่อนข้างพึ่งเพชร อยากเร่งเร็วก็ต้องใช้เพขร หาตัวละครก็ต้องเพชร หาของก็ต้องเพชร ทุกอย่างในเกมนี้ขาดเพชรไม่ได้ อยากได้เยอะก็ต้องใช้เพชรเยอะ

แต่ใช่ว่าเกมจะมีรูปแบบการเล่นแบบเดียวตลอด เพราะว่ายังมีโหมดอื่นๆ มาให้คนเนได้ลองท้าทายฝีมือบ้าง อย่างเช่นการท้าทายบอสที่จะมีความยากซึ่งก็จะสามารถดรอปของสูงๆ มาให้คนเล่นได้ปั้นตัวละคร แต่กว่าจะไปถึงตรงนั้นก็ค่อนข้างใช้เวลาอยู่

โดยรวมแล้วต้องบอกว่าเกมนี้เป็นเกมที่ไม่มีอะไรมาก เล่นง่ายๆ อ่านไม่ต้อง ปลดล็อค จุติตามตามเวลาเหมือนกับเกม IDLE ปกติ ไม่มีอะไรใหม่ ไม่มีอะไรซับซ้อน ไม่มีอะไรยุ่งยาก ไม่มีอะไรเลย สำหรับคนที่ต้องการความง่ายโดยเฉพาะ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพ 3D ไม่กินสเปค
  • ระบบเบสิคของ IDLE มาก
  • ไม่มีเนื้อเรื่อง ไม่มีให้อ่านเยอะ
  • ปลดล็อคของต่างๆ ตามกาลเวลา
  • ออฟไลน์ปิดเกมก็ฟาร์มให้ได้ ผ่านด่านย่อยให้ด้วย

สำหรับเกม Xenosia chronicle ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วพร้อมภาษาไทยสามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้่งข้างล่างนี้ได้เลย

หมายเหตุ การติดตั้งเกมนั้นจะต้องติดตั้ง APK แล้วเข้าเกมก่อน พอเข้าเกมจนจอดำแล้ว ให้โหลดไฟล์ obb เอาไปวางไว้ในโฟเดอร์ หน่วยความจำหลัก > Android > obb > com.EODART.Xenosia จากนั้นจะเข้าเล่นเกมได้ตามปกติ