[PC-Steam] สายฮาร์ดคอร์ต้องชอบ เกมจัด Deck –Turn Base มันส์ๆในราคาเบาๆ Monster Slayers

หากใครประทับใจกับเกมแนว Building Deck   หรือเกมต่อสู้ที่ใช้การ์ดในการโจมตี และค้นหาการ์ดรูปแบบการโจมตีเข้ามาใน Deck รวมถึงจัด Deck เพื่อเข้าต่อสู้กับศัตรูในดันเจี้ยนสุดโหด โดย Monster Slayers จะคล้ายกับเกม Slay the Spire ที่โด่งดังเมื่อปีก่อนนั่นเอง แต่ว่าเกมนี้ถูกสร้างมาก่อนหน้า Slay the Spire นะ แต่ความสนุกและความมันส์ไม่แพ้กันแน่นอน แถมพอร์ตลงทั้ง   PS4 และ Nintendo Switch ด้วยนะ ไม่ธรรมดาเลย

Monster Slayers เป็นเกมแนว Building Deck RPG-Turn Base โดยใช้การ์ดต่อสู้แทนคำสั่งโจมตี ซึ่งเราจะมี Deck อยู่ 1 กองที่จะใส่การ์ดต่างๆเข้าไปเมื่อสู้ฉากโจมตี ก็จะจั่วการ์ดออกมาใช้โจมตี และอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมแนวนี้ก็คือความเป็น Roguelike ที่สามารถเลือกเส้นทาง ตัวเลือกการตอบคำถาม รางวัล และเมื่อตายก็ต้องเริ่มเล่นใหม่อย่างเมามันส์ แต่สำหรับเกมนี้เมื่อตายและเริ่มเล่นใหม่ เฉพาะ Skill Book จะไม่หายไป

Skill Book คือแต้มทักษะในหนังสือสกิล เมื่อเรามีค่าชื่อเสียงมากพอจะสามารถนำไปอัพสกิลต่างๆเพื่อสนับสนุตการเล่นได้ แน่นอนเมื่อเล่นจบหรือ Game Over ระบบจะคำนวนแต้มชื่อเสียงมาเป็นแต้ม Skill Book ให้เราอัพไว้ใช้ในการเล่นครั้งต่อไป

และไฮไลท์ของเกมนี้ก็คือ Class เกมนี้มี Class เริ่มต้น 6 Class และ Class  พิเศษที่ต้องปลดล็อคโดยการเล่น Class เริ่มต้นให้จบอย่างละครั้ง รวมเป็น 12 อาชีพ + Class DLC อีก 2 (รวมเป็น 14) ซึ่ง Class ต่างๆเหล่านี้มีจุดเด่นของตัวเองมาครบหมดเลยเช่น Knight เน้นความถึกเป็นพิเศษ Necromancer สามารถเรียกโครงกระดูกออกมาช่วยโจมตีได้ ,Beastmaster ใช้สัตว์คู่ใจช่วยป้องกันความเสียหายและโจมตี รวมถึง Class พิเศษของDLC อย่าง Dragon ที่ไม่สามารถสวมอุปกรณ์ต่างๆได้ แต่มีพลังที่มากกว่าปกติ  โดยในเกมเราจะต้องฝ่าฝันดันเจี้ยนทั้ง 3 ด่านเอาชนะบอสให้ได้ จะสามารถจบเนื้อเรื่อง Class นั้นๆและปลดล็อค Class พิเศษของอาชีพนั้นได้ เช่น Mage >ปลดล็อค > Necromaner

ส่วนการ์ดและไอเทม สามารถหาได้จากการ Level up เปิดหีบ หรือตาม Event ต่างๆ โดยเมื่อ Level up จะได้รับตัวเลือกว่าจะเพิ่มการ์ด รับเงิน หรือรับความสามารถอื่นๆแทน แน่นอนว่าเกมแนวนี้สามารถอัพเกรดการ์ด หรือนำการ์ดออกจากกอง หรือได้การ์ดคำสาปมาได้เช่นกัน ตามตัวเลือกในแต่ละ Event ของเรา ส่วนแคมป์ไฟสามารถจั่วรับการ์ดพิเศษเพิ่มค่าสถานะได้เรื่อยๆ แต่หากโชคไม่ดีจั่วได้การ์ดผิดจะอดทั้งหมดและอดตั้งแคมป์เพื่อฟื้น HP ด้วย (ระวังให้ดี)

การต่อสู้นั้นคล้ายๆกับ Monster Slayers เมื่อเข้าดันเจี้ยนจะมีตัวเลือกในการเดินทาง เราสามารถเห็นห้องถัดไปจากการสำรวจห้องข้างๆเท่านั้น เมื่อเข้าสู่ฉากต่อสู้จะผลัดการโจมตี Turn-Base   โดยใช้การ์ดที่จั่วมาได้ใช้ท่าออกไป ซึ่งมีทั้งโจมตี /ป้องกัน /สนับสนุน ซึ่งการ์ดเหล่านี้จะใช้ค่า AP หรือ MP ในการร่ายการ์ด แล้วกดจบเทิร์นเพื่อเปลี่ยนสลับฝ่าย แต่ต้องระวัง! ในเกมมีการ์ดเคาเตอร์ได้! โดยสามารถเคาเตอร์ได้ทั้งโจมตีปกติและเวทย์มนต์ หากเราหรือคู่ต่อสู้มีการ์ดเคาเตอร์จะใช้ได้เอง
ค่า AP : จะฟื้นฟูเท่ากับค่า AP max ในทุกเทิร์น
ค่า MP : จะฟื้นฟูทีละ 1 ในแต่ละเทิร์น แต่สะสมได้

โดยรวมแล้วเป็นเกม Building Deck   RPG-Turn Base ที่สนุกมาก มีอาชีพให้เล่นหลากหลาย ตัวเกมมีทางเลือกมากมายให้เล่นผ่าน Event ต่างๆ แม้จะหัวร้อนน้อยกว่า Slay the Spire ที่เจอศัตรูแค่เพียงตัวเดียว  แต่ฝั่งของเราสามารถเรียกผู้ช่วยได้ 2 คน มีโอกาสจบง่ายกว่าแน่นอน สำหรับ DLC จะมี 2 ตัว ก็คือตัวปลดล็อค Class และ Class เสริม มังกรและพ่อค้า แนะนำว่าถ้าจะซื้อ DLC ให้ซื้อเฉพาะ Class   เสริม 2 อาชีพพอ ด้วยตัวเกมที่ลดราคา 75% เหลือแค่ 40 กว่าบาท แนะนำเลยเกมนี้เล่นได้ยาวๆแน่นอน แถมมีโหมด Survival และ Legendary Mode เพิ่มความเร้าใจยิ่งขึ้น!