[PC-มือถือ] Breach Wanderers เกมการ์ดแนวตะลุยดันที่เล่นฟรี!

นับว่าเป็นที่ขัดใจของชาวมือถืออย่างมากที่เกมแนว Deck Builder หรือเกมจัดเดทตะลุยดันเจี้ยนบนมือถือไม่ค่อยจะมีเลย ส่วนใหญ่จะเป็นเกมบน PC อย่าง Slay the Spire , Monster Slayers  ,Banners of Ruin หรืออย่าง Roguebook ที่ลงในแฟลตฟอร์ม PC หรือพอร์ตจาก PC ลงมือถือเป็นบางเกมเท่านั้นแถมราคายังค่อนข้าง ทำให้ชาวเกมเมอร์มือถือไม่ได้สัมผัสเกมแนว Deck Builder ดีๆกับเขาเลย และตอนนี้ Breach Wanderers คือเกมความหวังของเรา Breach Wanderers เกมการ์ดตะลุยดันเจี้ยนตามแบบฉบับ Deck Builder สำหรับชาวมือถือโดยเฉพาะ เพราะสามารถเล่นฟรี!

Breach Wanderers มีรูปแบบการเล่นและการเลือกเส้นทางใน การพบเหตุการณ์ใกล้เคียงกับ Slay the Spire เรียกได้ว่า Slay the Spire เป็นแรงบรรดาลใจให้กับเกมนี้เลย โดยจุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ภาพคมชัดเอฟเฟกสวยงาม มีตารางแสดงค่าสถานะชัดเจนทำให้เข้าใจง่ายและเล่นง่าย

ในการเล่นนั้นเราจะมีมานาเริ่มต้นที่ 10 และจั่วการ์ด 5 ใบ การ์ดทุกๆใบจะใช้มานาในการร่าย เมื่อจบเทิร์นจะต้องทิ้งการ์ดทั้งหมดและเป็นเทิร์นของศัตรูโจมตี เมื่อเริ่มเทิร์นใหม่เราจะได้รับมานาเพิ่ม 4 แต่หากเรามีมานาสะสมมากกว่าค่าสูงสุดเมื่อเริ่มเทิร์นใหม่ก็จะถูกลดให้มีค่าเท่ากับสูงสุด แต่หากใช้การ์ดที่มีความสามารถ Growth จะช่วยเพิ่มค่ามานาสูงสุด และ Mana Boost จะช่วยฟื้นฟูค่ามานาในแต่ละเทิร์นมากขึ้น 2

การ์ดที่ใช้งานจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทได้แก่ Spell : การ์ดโจมตี ,Skill : การ์ดความสามารถต่างๆ เช่น เกราะ หรือดีบัฟ ,Mana : การ์ดที่ช่วยเพิ่มความสามารถทาง Mana โดยการเพิ่มเกราะนั้นจะคล้ายๆกับ Slay the Spire แต่จะแตกต่างตรงที่ตัวละครจะมีค่าเกราะสูงสุด เช่น /10 เราจะสะสมเกราะได้ไม่เกิน 10 เมื่อเริ่มเทิร์นต่อไป หากแต้มเกราะมีค่ามากกว่าค่าเกราะสูงสุดจะถูกลดเหลือแค่ระดับสูงสุดเท่านั้น

สำหรับใช้งานค่าสถานะที่ทำให้ Stun หรือหยุดนิ่งนั้น จะแตกต่างจากเกมอื่นๆคือ เมื่อโจมตีด้วยสถานะ Frost ซึ่งจะไปเป็นแต้มสะสม เมื่อแต้ม Frost   เต็มหลอดจึงจะติดสถานะ Frozen (ติดสถานะน้ำแข็ง และจะถูกข้ามเทิร์นไป 1 เทิร์น) และหลังจากนั้นเกจ Frost ก็จะลดลงไปจนหมด แต่หากเกจสถานะดังกล่าวยังไม่เต็มหลอด เมื่อเริ่มเทิร์นต่อๆไปจะค่อยๆลดลงไปเอง เราจำเป็นจะต้องโจมตีด้วยสถานะนั้นเพิ่มหากต้องการให้ศัตรูติดสถานะต่อไป ซึ่งนอกจาก Frost  แล้วยังมี Shock ที่ให้ผลเช่นเดียวกัน  ระบบสถานะแบบสะสม (Stack) นี้จะทำให้ตัวละครที่โจมตีสถานะ Stun ไม่สามารถทำได้ทุกเทิร์น อีกทั้งตัวที่หายก็จะมีความต้านทานของสถานะดังกล่าวมากขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังมีสถานะ Arcana ที่ใช้ระบบการสะสมเช่นเดียวกัน แต่เมื่อสะสมเต็มหลอดจะเป็นการโจมตีที่รุนแรงพร้อมโดนสถานะ Frost และ Shock รุนแรงขึ้น

เมื่อจบด่านจะได้รับรางวัลเป็นเงิน Soul , Energy และการ์ด เมื่อสะสม Energy ครบจะได้รับไอเทมสวมใส่ โดยบางชิ้นสามารถใช้ความสามารถในระหว่างการต่อสู้ได้ 1 ครั้ง และการ์ดที่เลือกจะได้เลือก 1 ใบ จาก 3 แบบ โดยจะมีการ์ดของ Monster ให้เลือกด้วย นอกจากนี้ในบางครั้งอาจจะได้รางวัลพิเศษ เป็นการกำจัดการ์ดหรืออัพเกรดการ์ดได้ด้วย

ในการตะลุยดันเจี้ยนนั้นเราสามารถเลือกเส้นทางเองได้ โดยเครื่องหมาย “?” จะเป็น Event แบบสุ่ม อาจจะได้ของรางวัลหรืออาจจะต้องต่อสู้ ตามเหตุการณ์และคำตอบที่ถูกสุ่มออกมาจนไปถึง จุดหมายปลายทางเป็นบอส เมื่อล้มบอสได้ก็จะจบ “โหมดฝึกสอน” และความมันส์ที่แท้จริงกำลังจะเริ่มขึ้นนับจากนี้!

หลังจากจบบทหนึ่งเราจะได้เข้าเมือง สามารถซื้อของในตลาด อัพเกรดการ์ดเพิ่ม หรือเปลี่ยนตัวละครได้ ซึ่งตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมี Ability ที่ไม่เหมือนกัน แต่หากตัวเกมเป็นของมือถืออาจจะมีบางฟังก์ชั่นที่ต้องเสียเงินเพิ่ม และนอกจากนี้ยังสามารถรับเควสในเมืองรับรางวัลเพิ่มเติมได้ หรือจะซื้อซองการ์ดเพิ่มได้เช่นกัน หากใครสนใจลองเช่นกันได้เลยครับ มีทั้ง Steam (ราคา 239 บาท) เป็นตัวเต็มแล้วไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่ม และมือถือเล่นฟรีแต่อาจจะต้องเสียตังเพื่อเปิดฟังก์ชั่นบางอย่าง