(รีวิวเกมมือถือ) Infinite Worlds เกม RPG จัดทีมแนวตั้ง เล่นง่าย ไม่มีเน็ตก็เล่นได้

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว RPG จัดทีมเล่นง่ายๆ และขอแบบเกมแนวตั้งเพื่อความง่ายในการเล่นแบบไปเรื่อยๆ แล้วล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำ แถมเกมนี้ยังเด่นเรื่องต่อให้ไม่มีเน็ตก็สามารถเข้าเล่นเกมได้ด้วย เกมนี้นั่นก็คือ Infinite Worlds นั่นเอง

ตัวเกม Infinite Worlds จะเล่าเรื่องราวที่จู่ๆ มีอุกกาบาตยักษ์ถล่ม ทำให้โลกเจอภัยพิบัติต่างๆ นาๆ แถมส่งผลกระทบไปยังโลกอื่นๆ ด้วย องค์ราชินีจึงมีรับสั่งให้ตามหาผู้กล้ามาคอยปกป้องและกอบกู้โลก ด้วยการร่วมมือกันระหว่างทั้งสามเผ่า มนุษย์ เอลฟ์ และมังกร

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวจัดทีมตัวละครที่คนเล่นจะสามารถจัดทีมลงสู้ได้ทั้งหมด 4 คน โดยจะจัดวางคนไหนยืนตรงไหนก็ได้ และตัวละครจะมีการแบ่งเกรด ระดับสูงสุดคือ SSR ยิ่งเกรดสูงก็ยิ่งเก่ง ส่วนตัวธรรมดาก็จะความสามารถธรรมดาหน่อย

ระบบการเล่นนั้นจะเทิร์นเบสที่คนเล่นจะสามารถเลือกสกิลในการโจมตีรวมไปถึงเป้าหมายศัตรูได้ด้วย (แต่ไม่มีการเปลี่ยนตัวหรือกดพัก) โดยสกิลนั้นจะใช้ได้เมื่อต้องรอตามเวลา และก็มีสกิลทั้งซัพพอร์ต บัพ และโจมตีศัตรูทั้งเดี่ยวและหมู่ตามแต่ว่าคนเล่นจะใช้ตัวละครอะไร

ถึงจะเป็นเกมแนวตะลุยด่านแต่เอาจริงเกมนี้ไม่ง่ายเท่าไหร่นัก เนื่องจากว่าใน 1 ด่าน คนเล่นจะต้องผ่านฉากย่อยทั้งหมด 10 ฉาก และจะเจอบอสตอนท้าย ซึ่งระหว่างทางคนเล่นจะไม่สามารถพักออกหรือกดเซฟได้ ต้องคอยบริหารสกิลให้ดีๆ ก่อนเจอบอส

ทว่าหากระหว่างทางคนเล่นตาย ก็จะสามารถกดฟื้นได้ โดยครั้งแรกจะเป็นการกดดูโฆษณา ส่วนครั้งต่อไปนั้นจะใช้เพชรในการฟื้น และตัวเกมนั้นจะมีระบบออโต้ช่วย ดังนั้นต่อให้คนเล่นสู้ไม่ไหวก็ย้อนกลับไปสู้ด่านเดิมซํ้าเพื่อฟาร์มของเอาก็ได้

ปัจจัยที่ทำให้ตัวละครเก่งขึ้นก็คือการเพิ่มเลเวลซึ่งทำได้ทั้งจากการการใช้การ์ด EXP และย่อยตัวละครระดับตํ่าที่ไม่ได้ใช้ และยังสามารถอัพเกรดระดับดาวของตัวละครให้ขึ้นไประดับสูงๆ ได้อีกด้วย ง่ายๆ ว่ายิ่งปั้นก็ยิ่งเก่ง

นอกจากนี้อีกความเด่นของเกมก็คือระบบคราฟต์ โดยคนเล่นจะสามารถคราฟ์ของต่างๆ ด้วยตัวเองเมื่อมีของครบแล้ว โดยเฉพาะวัตถุดิบในการอัพเลเวล ง่ายๆ ว่าคนเล่นเพียงแค่ไปเล่น (หรือจะออโต้ทิ้งไว้) ในด่านแล้วก็เอาของมาคราฟ์เพื่ออัพเกรดตัวละครได้เลย

แต่นอกนั้นเกมก็ไมได้มีโหมดอื่นๆ เยอะเท่าไหร่ จะมีปลีกย่อยอย่างไปอัพเกรดเมืองเพื่อปลดล็อคอย่างคราฟต์ของใหม่ๆ และมีระบบกาชาให้สุ่มตัวละคร ถ้าไม่นับว่าเกมจะมีโฆษณามาให้คนเล่นกดดูเอาของเรื่อยๆ แล้ว เกมนี้สามารถเล่นแบบไม่ต้องต่อเน็ตก็สามารถเข้าเกมได้อีกด้วย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแนวตั้ง เล่นมือเดียวได้
  • มีระบบออโต้ช่วย จึงเล่นได้ง่าย
  • กราฟฟิกกินไม่เยอะ เล่นได้สบาย
  • คราฟ์ของอัพเกรดตัวละครเองได้
  • ไม่ต้องต่อเน็ตก็เข้าเกมได้

สำหรับเกม Infinite Worlds ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารจากแฟนเพจของทีมพัฒนาเกมได้ ที่แฟนเพจหลัก ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)