(รีวิวเกมมือถือ) Dawn of Dynasty เกมสามก๊กสร้างเมืองแบบอนิเมะ!

ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเกมนี้จะมีแผนเอามาเปิดให้เล่นกันในโซนไทยไหม แต่ถ้าจะมีมาก็ถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจอย่างมากและเชื่อว่าแฟนเกมชาวไทยน่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน โดยจะเป็นเกมสามก๊กสร้างเมืองที่มาในธีมแบบอนิเมะนั่นเอง!

สำหรับเกม Dawn of Dynasty นั้นจะเป็นเกมแนวสร้างเมืองสงครามแบบ 24 ชั่วโมง ที่คนเล่นจะต้องเลือกก๊กที่ตนเองต้องการจะอยู่จากในทั้งหมด 3 ก๊ก แล้วก็พัฒนาเมืองเพื่อสร้างกองกำลังอัพเกรดเมืองและไปโจมตีเมืองอื่นๆ โดยมีขุนพลคู่ใจมาเป็นพวก

เอาแค่ 2 บรรทัดนี้ก็เดารูปแบบเกมกันได้แล้วสินะว่านี่คือเกมแนวบริหารเมืองแบบที่เราเห็นๆ กันในเกมทั่วไป ซึ่งสำหรับสามก๊กนั้นก็มีการเอามาทำเป็นเกมแนวนี้่เยอะมากๆ แต่เกมนี้จะมีความแตกต่างจากเกมอื่นอยู่บ้างจนเรียกได้ว่าคนละบรรยากาศกันเลย

ข้อแรก คนเล่นจะสามารถสร้างสิ่งปลูกสร้างในเกมได้อิสระ ไม่ได้ล็อคคำแหน่งเหมือนกับเกมสร้างเมืองเกมอื่น แถมเกมยังเป็นเกมแนวนอน จึงทำให้มองเห็นรายละเอียดที่มากกว่า แต่ก็ทำได้แค่วางตำแหน่งสิ่งปลูกสร้าง ยังไม่มีการตกแต่งเมืองได้ละเอียดเท่าไหร่

อย่างที่สองก็คือ เกมมีระบบการพัฒนาตัวละครแบบเกม RPG ที่คนเล่นจะสามารถปลดล็อคสกิลต่างๆ และเลือกสายในการเล่นได้ แม้ว่าจะเป็นเกมสร้างเมือง เราไม่เห็นตัวละครในฉากโจมตีก็ตาม แต่คนเล่นจะสามารถทำให้ตัวละครมีความสามารถเฉพาะตัวได้

และอย่างที่สาม สำคัญที่สุดก็คือเกมมาในธีมของอนิเมะ เหล่าขุนพลในเกมนี้มีการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่เป็นสาวน้อยด้วยลายเส้นแบบอนิเมะญี่ปุ่น มีการขยับไปมาแบบ Live 2D แถมยังได้นักพากย์เบอร์ต้นๆ ของญี่ปุ่นมาให้เสียงพากย์ตัวละครอีก

และอย่างที่สาม สำคัญที่สุดก็คือเกมมาในธีมของอนิเมะ เหล่าขุนพลในเกมนี้มีการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่เป็นสาวน้อยด้วยลายเส้นแบบอนิเมะญี่ปุ่น มีการขยับไปมาแบบ Live 2D แถมยังได้นักพากย์เบอร์ต้นๆ ของญี่ปุ่นมาให้เสียงพากย์ตัวละครอีก

แม้ว่าองค์ประกอบของเกมจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมสร้างเมืองเกมอื่น แต่ด้วยวัตถุดิบของเกมที่ทำออกมาแตกต่างจากเกมอื่น ธีมที่ไม่เหมือนใคร จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบภาพตัวละครแบบอนิเมะญี่ปุ่น แถมยังดึงดูดได้ดีแม้ว่าจะไม่เคยชอบเล่นเกมสร้างเมืองมาก่อนอีกด้วย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตัวละครสไตล์อนิเมะญี่ปุ่น
  • ได้นักพากย์เบอร์ต้นๆ ของญี่ปุ่นมาพากย์
  • ธีมและภาพที่แตกต่าง ชวนน่าดึงดูด
  • วางสิ่งปลูกสร้างได้อิสระ
  • เหมือนเกมสร้างเมืองเกมอื่น เข้าใจระบบไม่ยาก

สำหรับเกม Dawn of Dynasty ได้เปิดให้เล่นทดสอบแบบ Soft-Launch แล้ววันนี้ในโซนประเทศมาเลเซียและฟิลิปปินส์บนแอนดรอยด์ โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ประเทศฟิลิปปินส์และมาเลเซีย