(รีวิวเกมมือถือ) Black Troop: Legend เกม IDLE แนวตั้งจาก Xiong Soldier Company

สำหรับชื่อเกม Xiong Soldier Company นั้นอาจจะไม่เป็นที่คุ้นเคยเท่าไหร่เพราะยังไม่เคยมีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมาให้เล่น แต่เกมตัวดังกล่าวนั้นได้มีการเอามาทำภาคใหม่เป็นอีกแนวหนึ่งและได้ดึงเอาตัวละครเดิมมารวมตัวกัน นั่นก็คือเกม Black Troop: Legend นี้นั่นเอง

สำหรับเกม Black Troop: Legend นั้นคนเล่นจะได้รวมตัวเหล่าตัวละครฮีโร่ในนาม Black Troop ที่จะต้องเดินทางข้ามจักรวาลต่างๆ ที่บิดเบี้ยวและทำให้ทุกอย่างกลับมาในที่ที่ควรเป็นให้ได้ โดยตัวเกมนั้นจะนำทางโดนตัวละครเดิมจากภาคเก่า และแน่นอนว่ามีตัวละครใหม่มาด้วย

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE มุมมองแบบแนวตั้ง แต่ภาพในเกมนั้นจะขยายไปทางแนวนอนนิดหน่อยทำให้มุมมองกว้างขึ้นเมื่อเทียบกับเกมแนวตั้งเกมอื่นๆ แต่หลักการเล่นนั้นจะไม่ได้แตกต่างกัน นั่นก็คือ โจมตีอัตโนมัติและฝ่าบอสไปเรื่อยๆ

ตัวละครในเกมจะทำการวิ่งโจมตีศัตรูเองพร้อมกับเก็บของอัพเกรดมาให้ เพื่อให้เราสามารถเอาไปพัฒนาตัวละคร แน่นอนว่าหากกดปิดเกมก็จะสามารถฟาร์มของได้ด้วย โดยเมื่อตัวละครพร้อมสู้ก็จะสามารถกดสู้กับบอส ผ่านไปยังด่านใหม่ได้เรื่อยๆ

ตัวละครในเกมจะทำการวิ่งโจมตีศัตรูเองพร้อมกับเก็บของอัพเกรดมาให้ เพื่อให้เราสามารถเอาไปพัฒนาตัวละคร แน่นอนว่าหากกดปิดเกมก็จะสามารถฟาร์มของได้ด้วย โดยเมื่อตัวละครพร้อมสู้ก็จะสามารถกดสู้กับบอส ผ่านไปยังด่านใหม่ได้เรื่อยๆ

นอกจากการเล่นด่านปกติแล้ว ในเกมจะมีด่านเสริมอย่างเช่นดันเจี้ยนที่คนเล่นจะสามารถท้าทายกับบอสต่างๆ ถึง 3 คน ซึ่งจะมีความยากกว่าบอสในด่านปกติ และไม่ใช่แค่ต้องเอาตัวละครสูงๆ ไปเล่นเท่านั้น แต่ต้องเลือกตัวละครที่เหมาะในการรับมือศัตรูตัวนั้นด้วย

เกมนี้เป็นเกมที่เล่นง่ายเนื่องจากคนเลนไม่ต้องทำอะไรระหว่างต่อสู้ ตัวละครจะทำการต่อสู้เอง และนอกจากเกมจะช่วยเล่นให้เราแล้ว ในเกมจะมีเนื้อเรื่องและฉากคัทซีนมาให้คนเล่นได้ดูเนื้อเรื่อง เป็นเกม IDLE ที่จะมีเรื่องราวให้ได้ชมกัน

โดยรวมแล้วต้องบอกว่านี่คือเกม IDLE แนวตั้งที่เล่นได้ง่าย มีกราฟฟิกแบบ 3D ระบบการเล่นไม่แตกต่างจากเกม IDLE เกมอื่น ต่อให้ไม่เคยเล่นเกมในเครือมาก่อนก็สามารถเล่นเกมนี้ได้ไม่ยากนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมมุมมองแนวตั้ง เล่นด้วยมือข้างเดียวได้
  • กราฟฟิก 3D ตัวละครจิบิน่ารัก
  • มีเนื้อเรื่องพร้อมฉากคัทซีนให้ดู
  • สามารถปิดเกมเพื่อฟาร์มได้
  • มีโหมดอย่างดันเจี้ยนให้ได้เล่น

สำหรับเกม Black Troop: Legend ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์ โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาจีน)