6 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 8 – 14 ม.ค. 2018

เริ่มต้นปีใหม่ ปี 2018 กันด้วยเกมใหม่ที่เริ่มเปิดศักราชมาให้เราได้เล่นกันตั้งแต่ต้นปีเลยนะครับ ปีนี้บอกได้เลยว่าความน่าสนใจของวงการเกมบ้านเราก็คือ การเติบโตของอีสปอร์ตและการมาของเกมใหม่ที่หลากหลายมากขึ้น แล้วในบทความแรกของปีนี้จะมีเกมอะไรใหม่มาในปีนี้บ้าง มาชมกันเลยครับ

Last Fire Survival: Battleground

กระแสของเกมแนว Battle Royale นั้นมาแรงเอามากๆ จนทำให้กำเนิดเกมแนวนี้กันเยอะมากขึ้น ปัญหาคือเกมบางเกมก็ไมได้แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเท่าไหร่ แต่เกมนี้แตกต่างแน่นอนเพราะเป็นมุมมองจากด้านบน วิธีการเล่นเกมทั้งหมดนั้นจะเปลี่ยนใหม่หมด ซึ่งทำให้เป็นเกมเพลย์รูปแบบใหม่ ในกฎกติการเล่นที่คุ้นเคย

ด้วยการที่เกมเป็นมุมมองจากด้านบนลงมาข้างนั้นทำให้คนเล่นสามารถหมุนตัวเองยิงรอบได้ 360 องศา แต่จะไม่สามารถกระโดดหรือเห็นอีกฝ่ายจากระยะไกลๆ ได้ (เห็นแค่ในขอบเขตของหน้าจอของเกมเท่านั้น) ทำให้เกมนี้มีการปะทะที่รวดเร็วและจบเกมได้ไวที่สุดในบรรดาเกมแนวเดียวกันทั้งหมด ถ้าคนไหนอยากลองหาเกมแนวนี้ในมุมมองใหม่ๆ เล่น ลองเล่นดูนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Last Fire Survival: Battleground เกม Battle Royale จากมุมมองด้านบน

Friendship21s

เกมนี้เป็นเกมฝีมือคนไทยที่ได้มีการเปิดตัวอย่างเงียบๆ มาแล้วเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ได้มีการโปรโมทและแชร์กันต่อในช่วงเทศกาลวันเด็กที่ผ่านมา ดูระบบเกมโดยรวมแล้ว เกมนี้จะให้อารมณ์เกมศึกษาที่ให้เด็กๆ เล่น แต่พอเล่นเองจริงๆ แล้วเกมกลับสนุกเกินคาด เพราะเกมให้อารมณ์คล้ายกับเกมฮาเวสมูนมาก เรียกได้ว่านี่คือเกมฮาเวสมูนสไตล์คนไทยเวอร์ชั่นไม่เน้นปลูกผักและไม่มีจีบดีกว่า

Appaholic : Friendship21s

'Friendship21s' แอปพลิเคชั่นเกมสำหรับน้องๆ ที่จะช่วงส่งเสริมการทำดี และการมีส่วนร่วมในสังคมiOS : https://itunes.apple.com/us/app/friendship21s/id1290104184?mt=8Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.miryninnovation.friendship21s&hl=ptติดตามรายการ Cool Tech ได้ทุกวันอาทิตย์ 21.30น. ทาง Voice TV 21 หรือ www.voicetv.co.th #Appaholic #ApplicationReview #ReviewApp #Review #iosapps #AndroidApps #Application

โพสต์โดย Voice TV – Cool Tech บน 19 พฤศจิกายน 2017

ภายในเกมนั้นคนเล่นจะเน้นให้คนเล่นได้สร้างปฏิสัมพันธ์กับตัวละครต่างๆ ในเกมและปลดล็อคไปเรื่อยๆ เมื่อคนเล่นสามารถสร้างความสัมพันธ์ได้เต็ม ความสนุกของเกมนี้อยู่ที่การสนทนากับตัวละครเพราะตัวเลือกทำออกมาได้ฮามาก นอกจากมินิเกมที่มีให้เล่นแล้ว แน่นอนว่าในเกมยังมีผักให้ปลูกด้วย ถ้าคนไหนเคยเล่นเกมฮาเวสมูนมาก่อน หรือชอบเกมที่เล่นง่ายๆ ตามภารกิจแบบนี้ ลองโหลดมาเล่นดูฮะ รับรองฮาแน่นอน

(รีวิวเกมมือถือ) Friendship21s นี่คือเกมสไตล์ฮาเวสมูนแบบไม่เน้นปลูกผักชัดๆ!

Onmyoji Moba

Onmyoji นั้นเป้นเกมมือถือที่ฮิตฮอตมาก เดินไปไหนก็มักจะเจอหลายคนเล่นเกมนี้กันอยู่ แต่รู้รึไม่ว่าเกมนี้ได้แตก LINE ออกมาอีกเกมแนวหนึ่งแล้ว ภายใต้ทีมพัฒนาทีมเดียวกัน นั่นก็คือ Netease นั่นเอง โดยได้เอาตัวเกม Onmyoji มาทำเป็นเกม MOBA อีกด้วย โดยตัวเกมเพิ่งจะปล่อยมาให้เล่นไม่นานนี้เองครับ

ความแตกต่างจากเกมต้นฉบับก็คือ เหล่าตัวละครเกรดต่างๆ เช่นระดับ SSR พอมาอยู่ในเกมนี้ก็จะไม่ได้มีความแตกต่างกันมากนักเพื่อให้เกิดความสมดุลกันระหว่างตัวละครในเกม และในเกมนี้ยังมีการเล่นแบบเดียวกันกับ MOBA ทั่วไป เชื่อได้ว่าสาวก Onmyoji และถ้าชื่นชอบเกม MOBA ด้วย รับรองว่าตาลุกวาวแน่นอนครับ

          

Onmyoji Moba เปิดให้บริการบนสโตร์จีนทั้ง iOS และ Android แล้ววันนี้

The Last Survivor

เกมนี้ยังไม่ได้เปิดบริการ แต่เชื่อได้ว่าหลายคนน่าจะสนใจแน่นอน เพราะนี่คือเกม Battle Royale เกมมือถือ และน่าจะเป็นเกมแรกเลยที่เราจะได้เล่นกันในเวอร์ชั่นภาษาไทยและเซิร์ฟในประเทศไทย (หากว่าอีกเกมไม่เปิดก่อนอ่ะนะ) ซึ่งพอเกมเปิดให้บริการโดยผู้ให้บริการชาวไทย รับรองว่าทั้งการเติมเงิน , การซัพพอต และการบริการจะต้องดีกว่าแน่นอน

The Last Survivor : ต้องรอด เตรียมเอาตัวรอดกันได้เร็วๆนี้

The Last Survivor : ต้องรอด เตรียมเอาตัวรอดกันได้เร็วๆนี้สุดยอดเกมเอาตัวรอดบนมือถือที่สมจริงที่สุดลงทะเบียนล่วงหน้ารับเสื้อสุดเท่ห์ : https://goo.gl/TxGP1H#TheLastSurvivor #ต้องรอด

โพสต์โดย The Last Survivor : ต้องรอด บน 11 มกราคม 2018

ความโดดเด่นของเกมนี้นอกจากความละเอียดของการเล่นที่คล้ายกับเกมต้นฉบับแล้ว นี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความละเอียดของฉากทำออกมาได้สวยงาม คนไหนที่ใช้มือถือสเปคแรงๆ รับรองว่าได้เสพกราฟฟิกแบบสวยงามแน่นอน แถมในเกมจะมีทั้งอาวุธที่หลากหลายและพาหนะให้ใช้กันด้วย คนไหนที่สนใจเกมนี้ ไปลงทะเบียนล่วงหน้าได้เลยนะครับ ที่นี่ครับ

Black Desert Online

นอกจากเกมมือถือแล้ว เรายังมีเกม PC ที่ได้เปิดบริการในช่วงนี้ด้วยกันครับ เกมแรกนั่นก็คือ Black Desert Online ซึ่งถือว่าเป็นเกม PC Online ฟอร์มยักษ์เกรด AAA ซึ่งเป็นเกมที่ไม่เคยคาดคิดว่าจะได้เล่นในเซิร์ฟไทยภาษาไทยด้วย คนไหนที่มองหาสุดยอดเกมฮาร์คคอร์ในระดับที่ไม่เหมือนเกมที่เคยเล่นมาละก็ ควรค่าอย่างยิ่งที่ควรจะเล่นเกมนี้ครับ

ด้วยเหตุผลว่าไม่ใช่แค่กราฟฟิกและเนื้อเรื่องของตัวเกมที่ยอดเยี่ยมอย่างเดียว แต่เกมนั้นจะให้อิสระกับคนเล่นมาก อยากไปเก็บเลเวลทำเควสต์ก็ทำได้ อยาก PVP กับคนเล่นก็ทำได้ อยากเดินสำรวจ อยากตกปลา ดำน้ำ ล่าสัตว์ ปลูกผัก เพาะเห็ด เลี้ยงวัว ตกแต่งบ้าน ฯลฯ ทำได้หมด ซึ่งไม่เคยมีเกมไหนมีให้ความอิสระในการเล่นมากเท่ากับเกมนี้เลย แต่เนื่องจากเกมนั้นต้องซื้อเกมก่อนถึงจะเล่นเกมได้ ตอนนี้เลยจะมีแต่เฉพาะคนที่เติมแพ็คเกจระดับสูงก่อน ส่วนตัวเกมจะเปิดให้เล่นได้กับทุกแพ็คเกจในวันที่ 17 มกราคมนี้ครับ รายละเอียด อ่านได้ที่เว็บไซด์หลักของเกมได้เลย

5 รูปแบบ ระบบต่อสู้สุดมันส์ของเกม Black Desert Online

TERA Online

และอีกหนึ่งเกม PC Onine ที่ได้เปิดบริการ นั่นก็คือ TERA Online ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเกมที่ผสมผสานระบบเกมเพลย์แบบสมัยใหม่และเกมเพลย์แบบคราสสิคไว้ด้วยกัน แถมเกมยังมีทั้งอาชีพและเผ่าให้เลือกเล่นเยอะมาก เผ่าถึง 7 เผ่า และอาชีพถึง 13 อาชีพ เรียกได้ว่าครบกับคนเล่นทุกแนวเลยทีเดียว อยากจะเล่นตัวไหน ชื่นชอบเผ่าแบบไหน จัดได้เต็มที่

นอกจากนี้ ภายในโลกของเกม TERA Online นั้น เป็นเกมที่มีฉากหลังที่ยิ่งใหญ่ และแผนที่กว้างมโหฬาร แถมมีเกมเพลย์ที่เล่นได้ง่ายมากๆ คนไหนที่ชื่นชอบการเก็บเลเวลแบบไม่ยาก ตบศัตรูได้โดยไม่ล็อคเป้า นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่คอเกม MMORPG ไม่ควรที่จะพลาดด้วยประการทั้งปวงเลยครับ สามารถสมัครและดาวโหลดได้ ที่เว็บไซด์หลักของเกม ได้เลยครับ

พร้อมลุยเต็มพิกัด TERA Online เปิด OBT อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

ทั้งหมด 6 เกมนี้เรียกได้ว่าเป็นเกมใหม่ที่เปิดตัวออกมาในช่วงต้นปี 2018 และเปิดมาได้อลังการมาก และจะเห็นได้เลยว่า นี่จะเป็นการปูทางสู่เกมแนวหลักที่จะมาในปี 2018 ทั้งเกมฟอร์มยักษ์ เกมที่ไม่เหมือนใคร และเกมแนว Battle Royale ที่เชื่อได้ว่าเราจะได้เห็นกันอีกมากขึ้นในปีนี้แน่ๆ เตรียมติตตามให้ดี และเราจะรีบนำมาอัพเดตทันทีเมื่อทราบข่าวครับ

Comment