(รีวิวเกมมือถือ) เทพยุทธ์ – PUT YOUR HANDS UP เกม IDLE แนวตั้งภาพ 2D เล่นง่าย!

มีเกมหนึ่งทำออกมาได้น่าสนใจ เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเรื่องราวในธีมของจอมยุทธ์ แต่ก็ไม่ได้มีเวลาเล่นมาก อยากจะได้เกมแนว IDLE ภาพดูง่ายๆ ไม่เอาอะไรมาก และสำคัญคือ ขอเป็นเกมแนวตั้งด้วย จัดไปเลย เกมนี้โดนใจแน่นอนครับ

สำหรับเกม เทพยุทธ์ – PUT YOUR HANDS UP ถึงชื่อเกมจะออกแนวตลกๆ อินเตอร์หน่อยๆ แต่ธีมของเกมนี้คือเกมธีมจอมยุทธ์ไม่มีผิดแน่ ตัวเอกของเกมนั้นจะเป็นจอมยุทธ์ที่จู่ๆ สูญเสียความทรงจำ และถูกศัตรูรายล้อม เขาจึงต้องเริ่มออกเดินทางเพื่อค้นหาความทรงจำของตัวเองกลับคืนมา

เกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE แนวตั้ง ที่ตัวละครจะโจมตีเอง ใช้สกิลโจมตีเอง คนเล่นจะไม่สามารถทำอะไรได้ ไม่สามารถบังคับ หรือจับตัวละครขยับไปมาได้ โดยตัวละครจะเล่นด้วยตัวเอง และหน้าที่ของคนเล่นก็คือ การช่วยเหลือตัวละครโดยการอัพเกรดให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้น

ระบบการเล่นนั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม IDLE เกมอื่น ที่ตัวละครจะตีวนไปวนมาในด่านนั้นซํ้าไปเรื่อยๆ และก็จะโจมตีอัตโนมัติไปแบบนี้แม้ว่าคนเล่นจะกดปิดเกม หมายความว่า เมื่อคนเล่นปิดเกมไปแล้วและกลับมาเปิดเกมใหม่ ตัวละครจะสะสมของมาให้คนเล่นเลยนั่นเอง แต่ก็จะตีอยู่ด่านเดิม ไม่ไปไหน

คนเล่นจะสามารถท้าทายด่านบอสต่างๆ เพื่อที่จะสามารถเปลี่ยนด่านไปยังด่านที่สูงขึ้น ขณะเดียวกันหากคนเล่นแพ้ ก็จะโดนเด้งกลับมาตีด่านเดิม เพื่อให้คนเล่นต้องเก่งขึ้นจนกว่าจะสามารถเอาชนะบอสได้ ทำให้เป็นการต่อสู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด

การอัพเกรดของเกมนี้บอกได้เลยว่าทำออกมาได้ง่ายเอามากๆ เพียงแค่คลิกเดียวตัวเกมก็จะอัพเกรดทุกอย่างให้พร้อม ทั้งอุปกรณ์ ทั้งสกิล หรือรวมไปถึงการอัพระดับขั้น เกมจะมีระบบต่างๆ อัพค่าความสามารถให้คนเล่นมากมาย ซึ่งจะทำให้คนเล่นมีของให้ฟาร์มเพื่อมาอัพเกรดเรื่อยๆ

นอกจากนี้ในเกมยังมีโหมดท้าทายให้ได้สนุกกันอีกด้วย เช่น การล่าบอสต่างๆ (หากผ่านแล้วก็สามารถกดเคลียร์ได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาเล่นซํ้า) และเกมจะมีเนื้อเรื่องมาให้อ่านสั้นๆ อีกด้วย เรียกได้ว่านอกจากจุดหมายเพื่อให้เก่งขึ้นแล้ว ยังมีปริศนาเรื่องตัวตนของตัวเอกให้ได้ติดตามอีกด้วย

สำหรับคนไหนที่สนใจเกมแนว IDLE ในมุมมองแนวตั้ง เอาภาพแบบ 2D ที่เล่นง่ายๆ ไม่กินสเปคเครื่อง และสำคัญก็คือ มาในแนวของธีมจอมยุทธ์แล้วล่ะก็ เกมตัวนี้จะเป็นเกมอีกตัวหนึ่งที่อยากแนะนำให้ได้เล่นกันเลยครับ มีภาษาไทยด้วยนะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนว IDLE เล่นง่ายแม้ปิดเกมไปแล้ว
  • ภาพ 2D จึงไม่กินสเปคมาก
  • เกมแนวตั้ง เล่นได้ด้วยมือข้างเดียว
  • มีโหมดท้าทายต่างๆ มาให้ได้เล่น
  • เล่นง่าย มีเนื้อเรื่องสั้นๆ พร้อมภาษาไทย

สำหรับเกม เทพยุทธ์ – PUT YOUR HANDS UP ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ