(รีวิวเกมมือถือ) Love Destiny เกม MMO จีน ภาพสวย เนื้อเรื่องจัดเต็ม!

ถ้าเอ่ยถึงเกมสไตล์ MMO จีนแล้ว หลายคนก็ต้องนึกถึงเกมที่ไม่ค่อยเน้นเนื้อเรื่อง เน้นเดินไปเรื่อยๆ ตบตีกับศัตรูแล้วก็จบๆ ไปเพื่อให้เลเวลสูงขึ้น แต่สำหรับเกมใหม่ตัวนี้จะทำให้คุณลืมภาพลักษณ์ของเกมแนว MMO จีนที่ผ่านมาไปเลย เพราะเกมนี้เป็นเกมที่มีคุณภาพที่ดีมาก เปิดบริการไม่กี่วัน ขึ้นติดอันดับ TOP 2 เกมใหม่มาแรงยอดนิยมกันเลย รับประกันได้ว่าคุณภาพดีแน่นอน

สำหรับเกม Love Destiny นั้นจะมีเนื้อเรื่องที่เราเป็นศิษย์เอกของเจ้าแม่หนี่วา (เป็นเทพของชาวจีนที่สร้างมนุษย์จากดินเหหนียว และมีตำนานที่มาหลากหลาย) โดยเจ้าแม่หนี่วาได้รับรู้ถึงภัยพิบัติ จึงได้ให้เราเป็นตัวแทนในการตามหาเหล่าของวิเศษ และช่วงชิงมาให้ได้ก่อนที่พวกปีศาจจะแย่งมันไป

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแนว MMO จีนที่ตัวละครจะวิ่งไปตีมอนสเตอร์เองและหาเควสต์เองโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร (หลังๆ เกมแนว MMORPG จีนจะมาแนวออโต้หมด) โดยจะเป็นมุมมองแบบเกม ARPG ปกติ ไม่ใช่เป็นแบบโหลดฉากมาฉากเดียวแล้วมีสภาพแวดล้อมหลากหลาย ทำให้มุมมองในการเล่นกว้างและมีภาพที่สวยกว่า

ด้านกราฟฟิกของเกมนี้เป็นอะไรที่น่าสนใจมาก เพราะว่าเป็นภาพแบบ Full3D แม้ว่าจะไม่สามารถหมุนฉากดูรอบๆ ได้ แต่งานกราฟฟิกของเกมนี้ทำละเอียดมาก ทั้งฉากและตัวละคร ทำให้คนเล่นจจะสามารถเพลิดเพลินกับการดูฉากต่างๆ ในเกมได้ อีกทั้งเกมนี้ยังมีการทำฉากคัทซีนมาให้ได้ชมกันในเนื้อเรื่องหลักอีกด้วย

ไม่ใช่แค่ฉากคัทซีน แต่เกมนี้ยังได้มีการแปลภาษาไทยออกมาได้ดีมาก แถมยังมีเสียงพากย์ภาษาไทยเข้ามาในเกม ทำให้เกมนี้โดดเด่นเรื่องของเนื้อเรื่องมาก ซึ่งโดยปกติเกมแนวนี้เนื้อเรื่องมักจะออกมาธรรมดาไม่ก็แนวกดข้ามได้เลย ทว่าเนื้อเรื่องของเกมนี้ทำออกมาได้น่าติดตามมาก สำหรับคนไหนที่อยากหาเกมที่มีเนื้อเรื่องโดดเด่น เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่น่าเล่น

ตัวละครเกมนี้จะมีให้เลือกเล่นสองเพศ แยกอาชีพกันไป โดยทั้งสองอาชีพแม้ว่าจะใช้อาวุธต่างกัน แต่ก็จะมีสกิลท่าไม้ตายที่ใกล้เคียงกัน รูปแบบการเล่นจะค่อนข้างเรียบง่ายเพราะไม่ได้แตกต่างอะไรจากาเกมแนวนี้อยู่แล้ว คนเล่นจะสามารถคัดกรองไอเท็มในตัวและใช้ในการอัพเกรดเพื่อเพิ่มพลังโจมตีให้กับตัวละครตัวเองได้ไม่ยาก

นอกจากการเล่นแบบปกติแล้ว ในเกมก็ได้มีโหมดอื่นๆ อย่างโหมด PVP แต่ดูเหมือนว่าเกมนี้จะเน้นที่การปั้มเลเวลไวๆ เพื่อที่จจะได้หาคนเล่นคนอื่นเพื่อแต่งงงานกัน เกมยังมีจุดเด่นเรื่องระบบแฟชั่นที่คนเล่นจะสามารถแต่งตัว ตัวละครตัวเองตามชุดที่ชื่นชอบได้ด้วย เป็นเกมที่เน้นไปทาง PVE มากกว่าสาย PVP ที่แบ่งฝ่ายทำสงครามกันครับ

โดยรวมแล้ว คนไหนที่กำลังมองหาเกมสไตล์ MMO จีน และอยากได้เกมที่มีภาพกราฟฟิกที่สวย เกมเพลย์ที่โดดเด่น สำคัญก็คือ ขอให้มีการแปลภาษาไทยออกมาดี เนื้อเรื่องน่าติดตาม และมีเสียงพากย์ภาษาไทยด้วยแล้วล่ะก็ แนะนำเกมนี้ให้ไปลองเลยครับ เป็นเกมแนว MMO จีนที่แนะนำจริงๆ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพกราฟฟิก Full3D เก็บรายละเอียดดีมาก
– ระบบเกมเพลย์เล่นได้ง่าย เข้าถึงไม่ยาก
– ตัวละครน่ารัก จับแต่งตัวได้
– เนื้อเรื่องแปลดี น่าติดตาม
– มีเสียงพากย์ภาษาไทยในเกมด้วย

สำหรับเกม Love Destiny ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติตตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ