10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน มี.ค. 2019

สิ้นเดือนกันแล้วนะครับ แล้วก็เป็นช่วงที่มีการเปิดตัวเกมใหม่กันเป็นจำนวนมากอีกด้วย ซึ่งเราจะมาดูกันเลยครับว่า เกมใหม่เกมไหนที่จะสามารถครองใจคนเล่นกันได้มากกว่า ทั้งนี้ในบทความของเราจะมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาเล็กน้อย นั่นก็คือในส่วนของรายได้จากฝั่งแอนดรอยด์จะเปลี่ยนเป็น เกมยอดนิยม แทนนะครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1.BLEACH Mobile 3D 6.INFINITY TREE
2. Cyber Hunter  7. Cardboard Clash
3. BnB M 8.My Little Pony Pocket Ponies
4. Dengeki Bunko: Crossing Void 9. Laplace M
5. จอมใจยุทธภพ 10. LYN: The Lightbringer

Dengeki Bunko: Crossing Void เป็นอีกเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

สำหรับอาทิตย์นี้ต้องบอกว่า เกมไหนที่มาใหม่ ทุกเกมได้รับความนิยมกันทุกเกมเลยครับ ได้รับความนิยมชนิดที่เรียกได้ว่า เบียดเอาทุกเกมที่เคยติดอันดับมาก่อนหน้านี้ปลิวหายไปเลย และที่น่าสนใจก็คือ เกมที่มาใหม่นั้นต่างเป็นเกมที่ได้รับความนิยมแบบว่าแทบทุกแพล็ตฟอร์ม แต่ก็จะเกมน่าสนใจอย่าง Dengeki Bunko: Crossing Void ซึ่งเป็นเกมลิขสิทธิแท้ที่มีคนสนใจอย่างมากเลยทีเดียว

จอมใจยุทธภพ เป็นเกมแนว MMO จีนที่มาใหม่และแรงมากจริงๆ

ทางด้านเกมแนว MMO จีนหรือเกมสไตล์จอมยุทธนั้น เกมอย่าง จอมใจยุทธภพ ก็เป็นอีกเกมที่ได้รับความนิยมมากันแบบเกินคาดเลยทีเดียว เรียกได้ว่าไม่มีเกม MMO จีนเกมไหนสามารถครองอันดับไว้ได้เลยแล้วก็ต้องยอมเกมนี้ไป ส่วนเกมอื่นนั้นก็จะมีน่าสนใจ เช่น LYN: The Lightbringer ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และที่มาแบบถล่มทลายเงียบๆ นั่นก็คือ My Little Pony Pocket Ponies ที่บ่งบอกว่า แฟนๆ โพนี่ในไทยเยอะมากนั่นเอง

10 อันดับเกมฟรียอดนิยม ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. BLEACH Mobile 3D 6. Buddy Toss
2.Garena Free Fire
7. Color Bump 3D
3. Cyber Hunter 8. Garena RoV
4. Garena Speed Drifters
9. Tomb of the Mask
5.Mini World: Block Art 10. Find The Differences

Garena Free Fire กับ RoV คือเกมยอดฮิตของแอนดรอยด์แบบไม่เปลี่ยนแปลง

ในอาทิตย์นี้เราได้มีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาบทความ โดยเปลี่ยนจากการเช็คเรตติ้งเกมทำอันดับเติมเงินยอดนิยม มาเป็นเกมยอดนิยมแบบขวัญใจมหาชนแทน ซึ่งจะทำให้เราได้ทราบกันนะครับว่าเกมไหนคือเกมขวัญใจมหาชนตลอดกาล ซึ่งทั้งสองย่อหน้านี้ ต้องยกให้กับ 3 เกมจากทางการีน่าที่กวาดเรียบเลยครับ

Garena Speed Drifters ก็เป็นเกมติดอันดับด้วยเช่นกัน

กรณีของ RoV กับ FreeFire นั้นไม่เท่าไหร่ เพราะคาดเดากันได้อยู่แล้ว จากความนิยมของตัวเกมทั้งคู่ที่มาแรงเสมอ แต่ที่น่าสนใจ ก็ต้องเป็นเกมอย่าง Garena Speed Drifters ที่ไม่น่าเชื่อว่า จากปกติเกมแนวรถแข่งที่บ้านเรามักจะไม่เคยมีเกมไหนสู้ R ได้แต่เกมนี้สามารถทำได้ ต้องยอมให้กับเกมนี้จริงๆ ครับ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. Cyber Hunter 6.Color Bump 3D
2. BLEACH Mobile 3D 7. Find Differences: Detective
3.Garena Speed Drifters 8. Mini World: Block Art
4. BnB M 9. Garena Free Fire
5. PUBG MOBILE 10.Draw it

Cyber Hunter เป็นเกมที่มาเงียบๆ แต่ได้รับความนิยมอย่างแรงทั้งแอนดรอยด์และ iOS

ทางด้าน iOS ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะมีไม่กี่ครั้งจริงๆ ที่เกมทางฝั่ง iOS นั้นจะได้รับความนิยมพร้อมกับทางฝั่งแอนดรอย์ โดยจะมีสองเกมที่ติดในลิสต์นี้ครับ นั่นก็คือ Cyber Hunter ซึ่งถือว่าเป็นเกมแนวแบทเทิลรอยัล ภาพเทพที่มาแบบเงียบๆ ไม่ได้โปรโมทอะไรหวือหวา แต่เกมได้รับกระแสตอบรับมาแบบปากต่อปากเยอะมากๆ

ไม่ต้องเล่นของก๊อปอีกต่อไป เพราะ BLEACH Mobile 3D ของแท้มาแล้ว ฮิตถล่มทลายด้วย

และอีกเกมที่ฮิตกันแบบถล่มทลายกันเลย นั่นก็คือ BLEACH Mobile 3D ซึ่งเป็นจากอนิเมะเรื่อง BLEACH เทพมรณะของแท้ เพราะก่อนหน้านี้่จะเจอแต่เกมละเมิดลิขสิทธิกันเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าได้แบบโดนใจแฟนๆ การ์ตูนเรื่องนี้กันโดยเฉพาะ ส่วนอีกเกมที่น่าสนใจนั่นก็คือ BnB M นั่นเองครับ

อย่างที่บอกไปว่า ทั้งอาทิตย์นี้ เกมไหนมาใหม่ แทบจะทุกเกม ติดใน TOP 10 กันหมดเลย นี่เป็นปรากฎการณ์ที่เราไม่ได้เห็นกันง่ายๆ นั่นหมายความว่า ทุกเกมที่ติดใน TOP 10 นี้ เป็นเกมดังระดับคุณภาพที่มาพร้อมกันให้คนเล่นเกมได้เลือกเล่นนั่นเองครับ และในอาทิตย์หน้าเองก็มีเกมใหม่จะมาเปิดเช่นกัน เราจะมาดูกันครับว่า เกมใหม่จะสามารถชิงความนิยมจากคนเล่นได้ไหม