(รีวิวเกมมือถือ) จอมใจยุทธภพ ว่าที่เกมจอมยุทธบนมือถือที่มาแรงที่สุด ณ เวลานี้

กลายเป็นเกมที่น่าจับตามองและน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับแนว MMO จอมยุทธจีนอย่าง จอมใจยุทธภพ ที่ตอนเปิดตัว ณ เวลานี้ ตัวเกมได้ติดอันดับเกมมาแรงยอดนิยม และติดใน 10 อันดับแรกกันเลยทีเดียว แถมเกมก็ได้รับการการรันตีจากคนเล่นกันด้วยว่า นี่เป็นเกม MMO จีนที่สนุกอย่างมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว แต่เกมจะสนุกอย่างที่คิดรึเปล่า เราจะมาดูกันครับ

สำหรับเกม จอมใจยุทธภพ นั้นจะไม่ได้มีเนื้อเรื่องที่แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเลย คนเล่นที่หมดสติ สูญเสียพลังทั้งหมด ได้ตื่นขึ้นมา และก็ได้รับการช่วยเหลือของอาจารย์จนร่างกายดีขึ้น จากนั้นก็ได้ออกไปผจญภัยเพื่อปราบปรามสิ่งชั่วร้ายและช่วยเหลือผู้บริสุทธิ์ พล็อตเรื่องมาแบบธรรมดาๆ มากจนสามารถกดข้ามไปได้เลยสำหรับคนไม่ชอบอ่าน

แต่ความโดดเด่นของเกมนี้ไม่ใช่ด้านเนื้อเรื่อง เป็นเรื่องของระบบการเล่นและงานภาพล้วนๆ เกมจะเป็นลักษณะเดินตามเควสต์ไปเรื่อยๆ ในฉากที่มีขนาดใหญ่ เกมมีการผสมผสานการเล่นฉากพื้นที่เดินเป็น 3D และฉากหลังเป็น 2D และมีการเนรมิตฉากให้ออกมาดูกว้างใหญ่ ทำให้บรรยากาศของเกมมีความแตกต่างจากเกมอื่น ไม่ใช่แค่ทำให้ฉากมีความสวยงามอย่างเดียว แต่ยังทำให้ภาพของเกมดูใหญ่โตอีกด้วย

เรื่้องภาพก็โดดเด่นไปแล้ว ระบบเกมเพลย์ก็โดดเด่นเช่นกัน ถึงแม้ว่าเกมจะเป็นการเล่นแบบเดินตามเควสต์ไปเรื่อยๆ แต่คนเล่นจะมีอิสระในการเลือกเล่นว่าจะเน้นเก็บเลเวลในพื้นที่เดิมไปเรื่อยๆ และถ้าเล่นตามเควสต์ เกมจะมีการตัดเข้าสู่พื้นที่ในเควสต์อัตโนมัติ เพื่อป้องกันการโดนคนอื่นแย่งตีมอนสเตอร์จากเรา แถมจำนวนในการสู้นั้จะน้อยมาก แปบเดียวก็เสร็จแล้ว ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องใช้เวลานาน

ระบบการเล่นเกมนี้จะอำนวยความสะดวกให้กับคนเล่นสูง ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดทีเดียวได้ทุกอุปกรณ์, การอัพเกรดสัตว์เลี้ยงที่เพิ่มเลเวลได้ง่ายแสนง่าย รวมไปถึงการเข้าเล่นดันเจี้ยนที่สามารถเข้าเล่นจากไหนก็ได้ แต่ที่พิเศษก็คือ คนเล่นจะมีเควสต์รองมาให้ได้เลือกทำระหว่างทางกันด้วย แม้ว่าอาจจะไม่ได้เยอะและทุกอย่างเป็นไปในทางทิศทางเดียวกันกับเควสต์หลัก แต่ก็ยังทำให้เกมนี้มีอิสระอยู่บ้าง

นอกจากการเล่นในโหมดเนื้อเรื่องแล้ว เกมยังมีโหมดอื่นๆ มาให้ได้เล่นกันอีก ไม่ว่าจะเป็นโหมดสงครามฝ่าย ที่จะสามารถเข้าไปตะลุยบอลอีกฝ่ายในแบบ Team Death Match ผสม MOBA ที่ต่างฝ่ายต่างจะต้องอาศัยกำลังพวกในการถล่มอีกฝ่าย ซึ่งความโดดเด่นของระบบนี้ก็คือ ไม่ว่าใครจะเลเวลอะไรก็ตาม ตัวเกมก็จะปรับให้ทุกตัวละครมีสถานะเท่ากับหมด

แน่นอนว่าความโดดเด่นที่สุดของเกมนี้ที่ชูเป็นจุดเด่นเลยก็คือ เน้นเก็บเลเวลไวๆ เพื่อให้คนเล่นไปยังเลเวลสูงๆ ได้เร็วๆ เพื่อที่จะสามารถทำระบบ “แต่งงาน” เพื่อให้คนเล่นได้สามารถจับคู่แต่งงานกันได้ แต่ทั้งนี้่ถ้าคนเล่นคนไหนจะเล่นระบบนี้ ต้องคุยกันให้ดีๆ นะครับ เพราะว่าในบรรดาทั้ง 4 อาชีพในเกมนี้จะล็อคเพศเอาไว้ เป็นชาย 2 และหญิง 2 แต่ด้วยเกมเพลย์ที่เล่นได้ไม่ยาก เชื่อได้ว่าคงจะไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว MMO จอมยุทธ์จีน ที่เน้นฉากที่สวยงาม อลังการ ไม่ได้เล่นง่ายเกินไป ไม่ยากเกินไป มีอะไรให้ทำ สามารถพัฒนาตัวละครได้ไม่ยาก และมีเป้าหมานในการหาคู่แต่งงานในเกมแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่เล่นได้ง่าย สนุก และเพลิดเพลินอย่างมากกันเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ฉากที่สวยงาม กว้างใหญ่ บรรยากาศแตกต่างจากเกมอื่น
– ระบบการเล่นที่มาแบบพอดีๆ ไม่ง่ายไป ไม่ยากไป
– ระบบการเล่นตามเควสต์หลัก แต่มีความอิสระให้คนเล่นได้เลือกเล่น
– ระบบการพัฒนาตัวละครที่ทำได้ง่าย
– เน้นเล่นง่าย ไม่ต้องแย่งกับใคร และเป้าหมายคือการได้หาคู่แต่งงาน

สำหรับเกม จอมใจยุทธภพ ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติตดามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ