10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 5 ของเดือน เม.ย. 2019

จริงๆ แล้ว ในช่วงที่บทความลงนั้นจะเหลือเวลาอีกแค่ 2 วัน ก่อนที่จะเปลี่ยนเดือนใหม่ แต่เพื่อป้องกันความสับสนของคนอ่าน ทางเราก็เลยใส่เป็นช่วงอาทิตย์ที่ 5 เพื่อให้บทความนี้อยู่ในช่วงสิ้นเดือนของเดือนเมษายน ซึ่งก็จะเป็นอีกช่วงหนึ่งที่จะเป็นการตรวจเช็คดูว่า อันดับเกมต่างๆ นั้นเป็นอย่างไรกันบ้างในช่วงเปลี่ยนผ่านไปเดือนพฤษภาคมกันครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. CLANS:แต่ปางก่อน 6. Vip Minner
2. Pinatamasters  7. Talking Tom Hero Dash
3. ป๊อกเด้ง – Pokdeng 3D 8. Archero
4. House Paint 9. Final Legend
5. FPS Battle 2019 10. Clean Road

CLANS:แต่ปางก่อน กลายเป็นเกม MMO จีนที่ฮิตที่สุดในอาทิตย์นี้

สำหรับเกม CLANS:แต่ปางก่อน นั้นได้เป็นเกมที่มีการเปิดตัวทดสอบกันมาก่อนหน้านี้ และดูเหมือนว่าตัวเกมเองจะพร้อมเปิดบริการเต็มตัวแล้ว และก็ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งจังหวะในการเปิดนั้นก็ดีเสียด้วย เพราะไม่มีเกมแนวเดียวกันเปิดเลย จึงทำให้เป็นเกมที่ตระหง่านอยู่ได้ 1 เดียวในช่วงอาทิตย์นี้นั่นเอง

Vip Minner เกมสไตล์ Sandbox ที่หลายคนชื่นชอบ

ในส่วนของฝั่งเกมอื่นนั้นจะไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่เพราะไม่ค่อยได้มีเกมใหม่มาเปิดให้บริการ จะมีเกมแนวแบทเทิลรอยัลที่ได้เปิดบริการมาบ้างแต่ก็ฮิตเพราะคนสนใจเยอะ เกมที่น่าสนใจน่าจะเป็นเกมตัวนี้ที่ให้อารมณ์เหมือนกับเกมฮิตต้นฉบับครับ

10 เกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena Free Fire 6. Laplace M
2.Garena RoV
7. BLEACH Mobile 3D
3. Ragnarok M: Eternal Love  8. Lords Mobile
4. Garena Speed Drifters
9. AFK Arena
5.PUBG MOBILE 10. LINE เกมเศรษฐี

Laplace M ยังคงได้รับความนิยมจากคนเล่นต่อเนื่อง

เรากลับมาดูการจัดอันดับเกมทำรายได้ยอดนิยมกันบ้าง ซึ่งจะมาดูกันได้ว่า เกมไหนที่ได้รับความนิยมจากในไทยบ้างนั่นเอง โดยสำหรับเกมดังอย่าง Laplace M นั้น แม้ว่าช่วงนี้อาจจะมีพูดถึงน้อยกันไปบ้าง แต่ตัวเกมนั้นยังคงได้รับความนิยมจากคนเล่นสูงมาก

AFK Arena หนึ่งในเกม IDLE ที่ดีที่สุด กำลังมาแรงที่สุดด้วย

อีกเกมก็น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะเป็นเกมที่มีการโปรโมทหนักๆ ในช่วงเวลาไม่นานนี้ และในบรรดาเกมแนว IDLE ทั้งหมด เกมนี้จัดได้ว่าเป็นเกมที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะไม่ใช่แค่มีระบบการเล่นที่ไม่ซํ้าแบบกับเกมแนวเดียวกันแล้ว ยังเป็นเกมที่มีอะไรให้ทำเยอะอีกด้วย

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. Homescapes 6. PUBG MOBILE
2. Garena Speed Drifters 7. Clean Road
3. Run Race 3D 8. Dengeki Bunko: Crossing Void
4. Cyber Hunter 9. Stickfight: Legend of Survival
5. Mr Bullet 10.Garena Free Fire

Garena Speed Drifters เริ่มกลับมาฮิตอีกครั้ง

หลังจากที่โดนเกมอื่นเบียดอันดับความนิยมมาซักระยะแล้ว ในตอนนี้ตัวเกม Garena Speed Drifters นั้นก็ได้กลับมาได้รับความนิยมอย่างมากอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอัพเดตรถคันใหม่ที่เป็นรถจองคนไทยและแผนที่ใหม่ น่าสนใจทีเดียวว่าความนิยมของเกมนี้จะยังไม่ลดลงไปง่ายๆ

Dengeki Bunko: Crossing Void หลังจากเปิดตัวบน iOS ก็ได้รับความนิยมทันที

อีกเกมที่น่าสนใจไม่น้อยและเคยติดอันดับทางฝั่งแอนดรอยด์กันมาแล้ว นั่นก็คือ Dengeki Bunko: Crossing Void ซึ่งหลังจากที่เปิดให้บริการในเวอร์ชั่นของ iOS แล้ว ตัวเกมก็ได้รับความนิยมจากคนเล่นในทันที แต่น่าแปลกใจตรงที่ว่าการทำรายได้ของเกมนี้ยังไม่สามารถขึ้น TOP 10 ได้ ต้องรอลุ้นกันจริงๆ ครับว่าเกมจะสามารถทำรายได้ดีมากขนาดไหน

เรียกได้ว่าอันดับของอาทิตย์นี้ ทำให้เราได้เข้าใจพฤติกรรมและความสนใจของกลุ่มคนเล่นมากขึ้น จะเห็นได้ว่า เกมแนวไหนที่เป็นแนวที่คนไทยชอบ เกมนั้นก็ยังคงได้รับความนิยม ในขณะเดียวกัน คนเล่นที่รอคอยเกมใหม่จากทางแอนดรอยด์ พอเข้า iOS แล้วก็จะได้รับความนิยมทันทีครับ