[Hearthstone] โหมดการผจญภัยคนเดียว Rise of Shadows : The Dalaran Heist Chapter 4 เปิดให้เข้าร่วมแล้ว!

และแล้ว Chapter ที่ 4 ของโหมดการผจญภัยคนเดียว Rise of Shadows : The Dalaran Heist ก็เปิดให้เข้ามาร่วมประลองปัญญากันแล้ว มาคราวนี้จะเร้าใจกันแค่ไหน ซึ่งรอบนี้บอกเลยว่าบอสแต่ละตัวไม่ธรรมดาเลย และมาพร้อมกับฮีโร่ตัวใหม่อีก 2 ตัว พร้อมเหตุการณ์อันสุดเร้าใจ!

 

ฮีโร่ใหม่ 2 ตัว
1. มิสเตอร์ชู (วอริเออร์)

Power Hero
– เหล้าปลุกพลัง : สร้างความเสียหาย 1 แต้มและเพิ่มพลังโจมตี 2 ให้ มินเนี่ยน 1 ตัว (เควส สร้างความเสียหายให้มินเนี่ยน 100 แต้ม)
– ระเบิดบั่นทอน : สับการ์ดระเบิดแสวงเครื่อง(เมื่อจั่วได้ลด HP 3) 2 ใบใน Deck ศัตรู (เควส ได้รับเกราะ 50 แต้ม)

 

  1. สควีนลิช(ดูอิด)

Power Hero
– บุปผชีวิน : ฟื้นฟูพลังชีวิต มินเนี่ยน 1 ตัว จนเต็ม (เควส ฟื้นพลังชีวิต 50 แต้ม)
– สัมผัสเปลือกไม้ : มอบพลัง +1/1 ให้ มินเนี่ยน 1 ตัว (ได้รับพลังโจมตี 50)

 

เหตุการณ์ของ Chapter 4 : กลิ่นไม่พึงประสงค์

สำหรับเหตุการณ์ใน Chapter 4 นี้ เราจะลงไปในท่อระบายน้ำเพื่อไปช่วยดอกเตอร์บูมติดตั้งจรวด ซึ่งในพื้นที่แห่งนี้เราจะเจอกับเหตุการณ์”กลิ่นไม่พึงประสงค์” (อันที่จริงเกิดเพราะฝีมือคนใกล้ตัวทั้งนั้น) ทำให้ พลังโจมตีและ HP ของมินเนี่ยนทั้งหมดสลับกัน ซึ่งนับ Chapter แรกที่เหตุการณ์ของด่าน มีผลต่อรูปเกมพอสมควร ทำให้เล่นยากอยู่ไม่น้อยเพราะฝ่ายศัตรูก็เตรียมการ์ดมาแก้เกมส์พร้อมกันทั้งนั้น

 

สำหรับการเล่น Chapter นี้ เราจะได้ฮีโร่ใหม่มาคือ มิสเตอร์ชู ที่เป็นวอร์ริเออร์ และ สควีนลิช ที่เป็นดูอิด สำหรับฮีโร่ที่เหมาะกับเหตุการณ์นี้ แนะนำเป็นมิสเตอร์ชู ที่เนื่องจากมินเนี่ยนหลายๆตัวของวอริเออร์ HP สูง เมื่อเจอเหตุการณ์นี้จะทำให้พลังโจมตีสูงแทน แถวบางตัวมีติดบ้าคลั่ง(เมื่อบาดเจ็บจะเพิ่มพลังโจมตี) ทำให้เครียร์มินเนี่ยนได้เร็ว โจมตีได้ไว  และอีกตัวที่แนะนำก็คือ ครีซิกี ที่เป็นพรีส  เนื่องจากฮีโร่พาวเวอร์อีกรูปแบบ “บิดเบือน” ทำให้สลับพลังโจมตี/HP มินเนี่ยน 1 ตัว เอาไว้สลับของตัวเองหรือมินเนี่ยนของศัตรูเวลาเทรดได้ นับว่าเป็นฮีโร่พาวเวอร์ที่สามารถใช้ตามสถานการณ์นี้ได้ดี แถมพรีสมักจะมีเวทย์บัฟ HP เพิ่มได้มากๆด้วย

 

สำหรับบอสเด่นๆของ Chapter นี้คงหนีไม่พ้น มาสเตอร์บูม ที่ไม่ได้จบดอกเตอร์เลยเป็นแค่มาสเตอร์! พร้อมกับฉากพิสดาร สายไฟทั้งสองด้านเตรียมสปาร์คกันอยู่  เมื่อเริ่มเกมมาจะมีมินเนี่ยนองดอกเตอร์บูมเสร็จ ฟ วเวอร์ที่สามารถใช้ตามสถานการณ์นี้ได้ดี แถมพรีสมักจะมีเวทยัจมตี) ทำให้เครียร์มินเนี่ยนได้เร็วขั้นไว้กันสายไฟสปาร์ค แต่หากมินเนี่ยนนี้ตายไปเราจะโดนสายไฟสปาร์คเสีย HP 5 ต่อเทิร์น เราจะต้องหยุดการสปาร์คนี้ให้เร็วที่สุด!  ซึ่งสมบัติที่เหมาะกับด่านนี้คือ “อำพรางตัว” แต่หากไม่มี ให้หามินเนี่ยนที่เรียกมินเนี่ยนตัวอื่นออกมาได้ วางไปตรงกลางของสายไฟ เพื่อให้มีมินเนี่ยนหลายตัวคอยเป็นชนวนกันไฟไว้ให้ แล้วรีบจัดการกับดอกเตอร์บูมให้เร็วที่สุดก่อน เทิร์น 10  เพราะหลังเทิร์น 10 มีโอกาสโดน เด๊ธวิงค์ ตูมเดียวหายทั้งสนามแถมโดนสปาร์คอีกที  แต่ยังพอมีวิธีรอดคือ บางครั้งมาสเตอร์บูมจะลงมินเนี่ยนที่เพิ่ม HP ให้เราได้หากมันตาย คอยเล็งตัวนั้นไว้ตอนที่ HP เราลดไว้คอยประคองบอร์ด และเตรียมตัวรับทุกสถานการณ์

 

รางวัล

หลังจากเอาชนะบอสได้ครบ 8 ตัวและติดตั้งจรวดของดอกเตอร์บูมเสร็จ จะได้รับซอง Rise of ShadowS  3 ซองเป็นรางวัลในการผ่าน Chapter นี้

 

นอกจากฮีโร่และบอสใหม่ๆที่เพิ่มเข้ามาแล้ว “โหมดความผิดปกติ” ยังเพิ่มความเร้าใจเพิ่มขึ้น อัพเดทความผิดปกติหลายๆรูปแบบเข้ามาด้วย เช่น ดวงจิตมังกร (เมื่อร่ายเวทย์ 3 ใบในเทิร์นเดียว จะเรียกมังกร 5/5 ) หรืออย่าง “ส่งเสียง”  (อบิลิตี้ เสียงสุดท้าย แสดงผล 2 ครั้ง) ซึ่งจะช่วยให้เราเล่นได้สนุกสนานขึ้น (แต่สนุกไปทางไหนต้องลองเอาเอง) และสำหรับโหมด”ฮีโร่” จะเพิ่มความยากของด่านอย่างมาก แน่นอนว่าก่อนเล่นโหมดฮีโร่ จะต้องผ่านด่านแบบโหมดธรรมดาเสียก่อน แต่โหมดฮีโร่นี้จะไม่มีรางวัลในแต่ละด่าน จนจบทุก Chapter จะได้รับหลังการ์ดสุดพิเศษเป็นสัญลักษณ์ในการพิชิตโหมดนี้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งบอกไว้ก่อนว่าโหมดฮีโร่นั้นไม่ธรรมดา ทั้งความแข็งแกร่งของบอสแต่ละตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก รูปแบบสมบัติที่ออกมาให้ค่อนข้างด้อยกว่าโหมดปกติอย่างชัดเจน (อ๊ะหรือเราซวยเอง) นอกจากนี้ ฮีโร่ของเราจะต้องปลดล็อคฮีโร่พาวเวอร์หรือชุดการ์ดใหม่หมดด้วย (แยกกันจากโหมดธรรมดา) นับว่าเป็นเรื่องหินทีเดียวที่จะเล่นครั้งเดียวผ่าน แต่หากเราเข้าใจรูปแบบของด่านและเหตุการณ์ต่างๆ เลือกสมบัติที่ตรงใจที่สุด และเหตุการณ์ผิดปกติบางอย่างก็จะช่วยเราได้เยอะ จะทำให้ผ่านไปได้ ใครที่ผ่านโหมดธรรมดาแล้วอย่าลืมมาท้าประลองโหมดฮีโร่กันนะครับ

ดาวน์โหลดเกม Hearthstone ได้ที่นี่
IOS : https://goo.gl/QyLDDb
Android :  https://goo.gl/k8QmKa
PC : https://goo.gl/k2mAUd
Mac : https://goo.gl/MC8Wpt