[Hearthstone] ความสนุกสัปดาห์ที่ 2 เริ่มขึ้นแล้ว และการเนิร์ฟที่ไม่คาดคิด!

มาถึงบทที่ 3 กันแล้วสำหรับการผจญภัยแบบคนเดียวRise of Shadows : The Dalaran Heist ในตอน ถนนเมืองดาลารัน  ซึ่งจะมีทั้งหมด 5 บทหรือ 5 Chapter โดยบทนี้เราจะได้เจอกับบอสใหม่ๆ และได้ใช้ฮีโร่ใหม่ๆ ได้อีก 2 ตัว ส่วนตัวเก่าก็ยังคงนำมาเล่นได้เหมือนเดิม สามารถนำมาเล่นเพื่อปลดล็อค Hero Power และ Deck ได้เช่นกัน

 

ฮีโร่ใหม่ 2 ตัว
1. ครีซิกี (พรีส)

Power Hero
– บิดเบือน : สลับพลังโจมตี-พลังชีวิต มินเนี่ยน 1 ตัว (เควส ฟื้นพลังชีวิต 50 แต้ม)
– บรรเทา : ลดพลังโจมตี -2 มินเนี่ยน 1 ตัวจนถึงเทิร์นถัดไป (ร่ายเวทย์ 50 ครั้ง)

 

  1. กัปตันยูโดร่า (โร๊ค)
    Power Hero
    – เอามานี่ : สุ่มเพิ่มการ์ดคลาสอื่น 1 ใบบนมือ (เควส เล่นโจรสลัด 25 ตัว)
    – ดาบโจรสลัด : สร้างความเสียหาย 2 แต้ม ให้กับมินเนี่ยนที่พลังชีวิตเต็ม 1 ตัว

 

เหตุการณ์ของ Chapter

ในแต่ละ Chapter จะพบเหตุการณ์ต่างๆกัน เช่น Chapter แรก จะเป็นการปล้นธนาคารเราจะได้ใช้ฮีโร่ใหม่ๆ อีก ้งหมด ่ โดยจะมี มินเนี่ยนขุมทรัพย์อยู่ฝั่งตรงข้าม เมื่อทำลายได้ จะได้รับเหรียญคนละ 3 ใบ  สำหรับ Chapter สอง จะเป็นการปล้นคุก จึงมีมินเนี่ยนที่ถูกผนึกไว้ฝั่งละ 1 ตัว เมื่อ Cooldown ครบจะปล่อยมินเนี่ยนตัวนี้ออกมาอิสระได้ และ Chapter 3 คือ ลุยในตลาดจะได้พบเหตุการณ์คือ จะมีพวกรถขายของเกะกะขวางทางไว้ เราจึงลงมินเนี่ยนได้แค่ฝ่ายละ 4 ตัวเท่านั้น แต่นั่นก็มีข้อดีคือ อีกฝ่ายมีการ์ดนำเราได้สูงสุดแค่ 4 ตัวเท่านั้น (เราก็เช่นกัน)

 

 

โดยสามารถตรวจสอบเหตุการณ์ได้จากการ์ดเหตุการณ์บนสุดของ Deck ในตอนจัด Deck

 

รางวัล
แน่นอน หลังจากปล้นตลาดเสร็จ เอาชนะบอสได้ครบ 8 ตัวจะได้รับซอง Rise of ShadowS  3 ซองเป็นรางวัล

 

ความเร้าใจที่เพิ่มขึ้น

หากใครคิดว่าแค่นี้ยังเร้าใจไม่พอ เราขอเสนอโหมดความผิดปกติ ที่จะเริ่มการเร้าใจให้คุณทุกรอบ โดยแต่ละครั้งที่เริ่มเล่นใหม่ ก็จะได้รับเหตุการณ์ผิดปกติที่แตกต่างกันในแต่ละรอบ เช่น ค่าร่ายเวทย์มนต์ลด 2 ,ร่ายเวทย์แบบสุ่มเป้าหมายอีกครั้ง เมื่อร่ายเวทย์ ฯลฯ  ทำให้เพิ่มความเร้าใจในการเล่นแต่ละรอบได้เป็นอย่างดี  แต่หากวางแผนดีๆกก็จะสามารถนำเหตุการณ์ผิดปกติมาช่วยสนับสนุนการเล่นของเราขึ้นไปได้อีก  แต่ถ้าใครไม่ชอบเหตุการณ์ตอนนี้ล่ะก็ สามารถเข้าไปเล่นแล้วกดยอมแพ้ เหตุการณ์ก็จะถูกสุ่มใหม่

 

การเนิร์ฟการ์ด

ไม่ใช่เพียงโหมดการเล่นแบบคนเดียวเท่านั้นที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ในสัปดาห์นี้  แต่ยังมีการเนิร์ฟการ์ดเพิ่มเติมอีก 4 ใบด้วยกันได้แก่
1. จอมโฉด EVIL  : ถูกปรับลด HP

  1. กองโจรปล้นสะดม : ถูกปรับเพิ่มค่าร่าย
  2. เตรียมพร้อม : ถูกปรับให้ลดค่าร่ายเวทมนต์จาก 3 เหลือ 2
  3. นักจดหมายเหตุอีลิเซียนา : ถูกปรับเพิ่มค่าร่าย

 

ซึ่งโดยรวมแล้วเป็นการเนิร์ฟโร๊คโจรสลัด ที่ก่อนหน้านี้ Deck แข็งแกร่งจนขึ้นเป็นเมต้าอันดับ 1 ลงมา แต่การเนิร์ฟทั้ง 3 ใบนี้ ไม่ส่งผลมากเท่าไหร่ พลังโดยรวมยังแข็งแกร่งอยู่ดี  ส่วนนักจดหมายเหตุของอีลิเซียนา ถูกปรับเพิ่มค่าร่ายแม้ดูจะไม่ส่งผลโดยรวมมาก แต่ทำให้การลงนักจดหมายอีลิเซียนาทำให้ไม่สามารถลงการ์ดอื่นหรือกด Hero Power ต่อได้ ทำให้เสียเทิร์นนั้นไปฟรีๆ โดยไม่ได้เพิ่มความได้เปรียบของบอร์ดเท่าไหร่ หากลงตอนตามอยู่อาจจะไม่ดีนัก สำหรับตอนนี้ขอตัวไปลองเล่นโหมด Heroic ก่อนล่ะ อยากรู้นักเชียวว่าจะแน่ซักแค่ไหน ไว้ครั้งต่อไปจะมาเล่าโหมด Heroic กันนะคร๊าบ สวัสดีครับ

ดาวน์โหลดเกม Hearthstone ได้ที่นี่
IOS : https://goo.gl/QyLDDb
Android :  https://goo.gl/k8QmKa
PC : https://goo.gl/k2mAUd
Mac : https://goo.gl/MC8Wpt