(รีวิวเกมมือถือ) Super Landing เกมสไตล์อินดี้ภาพน่ารักสุดท้าทาย (และหัวร้อน)

คำเตือน! เห็นภาพตัวละครเกมนี้ดูอกมาน่ารัก ใสๆ เหมือนไม่มีพิษภัยอะไร อย่าคิดว่านี่เป็นเกมเด็กๆ เล่นเชียวนะครับ เพราะจะบอกว่านี่คือเกมที่จะมาท้าทายความคิดของคนเล่น และอาจพาลหัวร้อนง่ายๆ แต่นั่นแหละคือความสนุกของเกมนี้แหละครับ กับเกมสไตล์อินดี้จากทีมพัฒนาเกมชาวเกาหลีใต้ครับ

โดยสำหรับเกมนี้จะเล่าเรื่องราวของกลุ่มตัวเอกที่เป็นกระต่าย (น่าจะเป็นกระต่ายนะ) ได้ออกมาแคมป์ปิ้งกับเพื่อน แต่กลับถูกมนุษย์ต่างดาวลักพาตัวมายกโขยง เจ้าตัวกับเพื่อนของเขาเพียงสองคนที่ยังไม่โดนจับ โชคดีที่ยังสามารถติดต่อกับเพื่อนที่เป็นศาสตราจารย์ได้ และจะต้องหาทางช่วยเหลือเพื่อนจากเงื้อมมือจากพวกเอเลี่ยนให้ได้

เนื้อเรื่องแลดูซีเรียสและกาวนิดๆ แต่ตัวเกมจริงๆ ไม่ได้ออกมาแบบนั้นเท่าไหร่ครับ โดยระบบการเล่นของเกมจะชวนให้นึกถึงเกมนกโกรธเสียมากกว่า แต่แทนที่จะจับนกโกรธยิงด้วยหนังสติ๊กไปถล่มพวกหมูสีเขียว เกมนี้จะเป็นการหาทางผ่านไปยังพื้นที่เส้นชัยแทนครับ ซึ่งนั่นคือเป้าหมายของการเล่น

คนเล่นจะต้องหาจังหวะในการโยนตัวเองออกไป และพุ่งกลางอากาศ (ได้ทั้งหมด 3 รอบ) เพื่อลงไปยังพื้นที่ใกล้ธงเส้นชัยให้ได้มากที่สุด ยิ่งใกล้มากยิ่งได้คะแนนสูง เมื่อผ่านด่านไปเรื่อยๆ เกมจะยิ่งท้าทายมากขึ้นและมีกับดักแปลกๆ มาให้คนเล่นได้เจอมากขึ้นด้วยนั่นเองครับ

ทีนี้ จะให้หย่อนตัวเองลงไปยังพื้นที่ใกล้เส้นชัยอย่างเดียวก็จะดูน่าเบื่อไป เกมจะมีการ “บังคับ” ให้ทำคะแนน โดยคนเล่นจะต้องหาทางทำคะแนนให้ผ่านเงื่อนไขขั้นตํ่้าให้ได้ ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถผ่านด่านได้ ซึ่งนั่นแปลว่า คนเล่นจะต้องหาทางเก็บเหรียญ และไปโดนตัวไอเท็มที่จะเพิ่มคะแนนให้กับคนเล่นให้ได้มากที่สุดนั่นเอง

ทั้งนี้ เกมจะมีตัวละครให้คนเล่นได้เล่นทั้งหมด 3 ตัวละคร คนเล่นจะต้องใช้ทั้งสามตัวละครนี้ เก็บของให้ครบให้ได้มากที่สุดนั่นเอง และถ้าคนเล่นเผลอทำตัวละครตกร่วงไป ก็เท่ากับจะเสียตัวละครนั้นไปเลยทั้งด่าน และนั่นจะทำให้เกมเล่นยากขึ้น คนเล่นจะสามาราถใช้ไอเท็มช่วยเหลือต่างๆ ในการเล่นได้ ซึ่งไอเท็มทั้งหมดนี้คนเล่นจะสามารถซื้อได้จากการเติมเงิน หรือ สะสมเงินในเกม เอาไปแลกเพชร แล้วก็เอาเพชรไปแลกซื้อนั่นเองครับ

ซึ่งตรงนี้แหละคือความสนุกของเกมนี้ เพราะว่าเป็นเกมที่จะวัดความอดทนของคนเล่นโดยเฉพาะเลยว่า คนเล่นจะกะจังหวะในการปล่อยตัวละคร และกะระยะของตัวละครในการพุ่งกลางอากาศ ไปยังเป้าหมายที่เราต้องการได้รึเปล่า รวมไปถึงหาวิธีการผ่านฉากกับดักต่างๆ ได้รึไม่ ตรงนี้ถ้าไม่ผ่านก็ต้องเริ่มใหม่ ซํ้าแล้วซํ้าอีก จนเป็นที่มาของคำว่า “หัวร้อน” ได้ง่ายๆ นั่นเองครับ

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมสไตล์อินดี้ (แนวๆ นกโกรธ แต่ไม่ได้เป็นแนวยิงหนังสติ๊ก) ที่สามารถเล่นได้ทั้งต่อเน็ตและไม่ต่อเน็ต วัดกันที่ความคิด และการตัดสินใจ รวมไปถึงเป็นเกมที่เน้นไขปริศนาการแก้ปัญหาที่ง่ายๆ (แต่ก็ไม่ง่าย) และสอดแทรกความท้าทายกันแบบสุดๆ แล้วล่ะก็ ลองโหลดเกมนี้ไปเล่นกันได้นะครับ แล้วตอนหัวร้อนก็อย่าขว้างมือถือทิ้งระบายอารมณ์ละกัน ถ้าจะขว้าง ขว้างใส่หมอนนุ่มๆ แทนนะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพตัวละครน่ารัก เหมาะกับคนเล่นทุกเพศทุกวัย
– ระบบการเล่นเกมง่ายมาก และสนุก
– เกมจะมีความท้าทายใหม่ๆ ในทุกๆ ด่านที่เล่น
– เป็นเกมที่อาศัยจังหวะ จึงต้องขบคิดเล็กน้อย
– ด้วยความท้าทายนี้เองที่ชวนหัวร้อนได้ (เป็นข้อดีใช่ไหมหว่าข้อนี้?)

สำหรับเกม Super Landing ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ