[เทคนิค]เคล็ดลับเล็กๆที่จะทำให้คุณใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นใน Durango

ชีวิตมันอยู่ยาก…ผู้เล่นหลายๆคนอาจจะเจอทางตันกับเกมเซอร์ไวเวอร์ Durango วันนี้เรามีเคล็ดลับเล็กๆที่จะช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นใน Durango หรือหากคุณติดบั๊คการต่อสู้ที่วิ่งหนียังไงก็ไม่พ้น มาดูทางนี้

บทความอื่น
-เรียนรู้การทำอาชีพให้โปรและการทำฉายาใน Durango Wild Lands

-ใครงงจัดมากับวิธีเล่นเบื้องต้น Durango Wild Lands

-คู่มือเอาตัวรอด Durango: Wild Lands แนะนำระบบ Career Guide สอนการอัพสกิลสำหรับมือใหม่

– เทคนิคการปรับสิทธิ์ส่วนตัว

 

เคล็ดลับต่างๆ

  1. ความเหนื่อยผู้เล่นหลายๆคนประสบปัญหาเมื่อทำงานไปได้ซักพัก ค่าความเหนื่อยจะพุ่งขึ้นสูงปรี๊ดซะจนเต็มหลอดจนต้องพัก เรามาเรียนค่าความเหนื่อยดีกว่า

– ค่าความเหนื่อยจะขึ้นมากตามสภาพแวดล้อม ยิ่งสภาพแวดล้อมทรหด ค่าความเหนื่อยยิ่งเพิ่มสูง วิธีลดค่าสภาพแวดล้อมก็คือ สวมใส่ชุดป้องกัน เช่น ชุดกันหนาว กันชื้นแฉะ กันลม กันแดด ฯลฯ นอกจากนี้หากตัวเราติดสถานะพวก เปรอะเปื้อน หนาว เปียก ลมแดด ฯลฯ ยิ่งทำให้ความเหนื่อยมากขึ้น เราสามารถดูค่าสภาพอากาศได้โดยการกดที่ แผนที่ ค่าสภาพอากาศจะแสดงอยู่ด้านซ้าย ตัวเลขสีแดงจะแดงค่าความเหนื่อยล้าที่ลดลงเรื่อยๆต่อนาที วิธีแก้คือ ถ้าตัวเปื้อนให้ไปล้างตัว เปียกไปผิงไฟ  หิวน้ำให้ดื่มน้ำ จะทำให้ค่าสถานะหายและความเหนื่อยล้าลดช้าลง

– ชุดพักผ่อนปิ๊กนิคหรือสระน้ำจะช่วยลดความเหนื่อยได้มาก แต่มันเป็นไอเทม Cash ใครที่งบน้อยให้ใช้เฟอร์นิเจอร์บัฟความสบายแทน โดยปกติแล้วเมื่อเราพักผ่อนด้วยเฟอร์นิเจอร์จะฟื้นค่าความเหนื่อยสูงสุดแค่ 14.40 แต่หากสร้างบ้านแล้วนำเฟอร์นิเจอร์ที่มีบัฟความสบายเข้าบ้านหลายๆชิ้น เวลาเราพักผ่อนจะช่วยฟื้นฟูความเหนื่อยล้าได้มากปกติ แต่ต้องระวังใส่เฟอร์นิเจอร์มากเกินไปจะทำให้ความสบายลด หากใครมีบ้านกิลสร้างบ้านแล้วใส่เฟอร์นิเจอร์บัฟความสบายเยอะๆ จะได้เป็นจุดศูนย์รวมของกิลได้เลย

– วิธีฟื้นค่าความเหนื่อยไวๆ : กดนั่งพักที่กองไฟ หรือเฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ แล้วกดปิดเกม วิธีนี้จะทำให้ความเหนื่อยล้าลดเร็วมาก ประมาณครึ่งชม.ก็เกือบหมดหลอดแล้ว หรือหากอยู่ในแผนที่ให้เดินหาสำรวจปล่องภูเขาไฟที่ยังไม่เคยสำรวจก็จะลดค่าเหนื่อยได้มาก

 

  1. หลายคนคงทราบแล้วว่า เราสามารถใช้ฟังก์ชั่นลากเพื่อไอเทมหลายๆชิ้นได้ แต่หากเรากดแช่ไอเทมไว้ชิ้นนึง ระบบจะเลือกไอเทมชนิดเดียวกันนั้นทั้งหมดแทน เช่นเดียวกับการเก็บรวบรวม กดแช่ไว้จะเป็นการเก็บชนิดนั้นๆทั้งหมด นอกจากนี้เวลาเก็บของหรือคราฟ สามารถกินอาหารไปด้วยได้

 

  1. ปลาดิบเป็นอาหารที่ฟื้นฟูสุขภาพเยอะมาก แถมทำง่าย แต่ถ้านำไปแปรรูปหน่อย เช่นทอดน้ำมัน ปลาดิบทอด แค่ LV 30 กว่า ก็เพิ่มเกือบเต็มหลอด ทำให้เวลาไปเก็บรวบรวมหรือไปไหนไกล พกปลาดิบทอดจะช่วยให้พกอาหารได้น้อยลงมีช่องเหลือมากขึ้น ส่วนการปั้มสกิลอาหารสำหรับสายอาชีพอื่น ให้อัพสกิลเกี๊ยวเนื้อ แล้วเอาเนื้อมาบด(ใช้ครก) เนื้อสามารถบดได้หลายรอบ(1-2 รอบ) แต่หากต้องการทำอาหารไปด้วย แนะนำเมนู เนื้อจานหินบาร์บีคิว เพราะใช้แค่จานกับเนื้อแล้วก็ใส่เตา เหมาะกับคนขี้เกียจหาวัตถุดิบเยอะๆ และหากใครทำอาหารไว้เยอะๆกลัวมันเสียเร็วให้ใส่อาหารไว้ตู้เย็นหรือกล่องน้ำแข็งมันจะชะลอการเสียได้

 

  1. รู้หรือไม่ เราสามารถเปลี่ยนรูปแบบการโจมตีได้ โดยปุ่มเปลี่ยน ซึ่งสายระยะประชิดจะมีการโจมตี 3 รูปแบบ (คลุ้มคลั่ง,โจมตี ,ป้องกัน) สายระยะไกล (ท่ายิง ,ซุ่มยิง) ซึ่งต้องอัพสกิลก่อน จึงมีให้เลือกท่าในปุ่มนี้ แต่ว่าหากเราเน้นการโจมตีแค่รูปแบบเดียว เท่ากับว่าเราก็ไม่จำเป็นต้องอัพสกิลที่เหลือเลย ทำให้ประหยัดขึ้นเยอะ ใครที่ไม่ใช่สายต่อสู้อาจจะใช้แค่ท่าเดียวในการสู้ก็พอเพื่อประหยัดสกิลไปอัพอย่างอื่น

 

  1. สกิลป้องกันตัว เป็นสกิลที่ดีมาก สามารถเพิ่มค่าสุขภาพ ,พลังป้องกัน, ความเร็วในการฟื้นฟูพลังชีวิตและความแข็งแรงได้ สามารถฝึกฝนได้จากการหลบหรือปัดป้องจากการโจมตีของมอนสเตอร์เท่านั้น ในการใช้จะต้องกดก่อนที่มอนสเตอร์โจมตี (มอนสเตอร์ต้องโจมตีขณะมีออร่าขึ้นมาเท่านั้น จึงหลบได้) วิธีใช้ให้แม่นๆคือ วิ่งออกไปตั้งหลักเลย พอมอนสเตอร์เดินมาหา ค่อยกดใช้ก่อนมันโจมตี 2 วินาที

 

  1. สัตว์เลี้ยง นอกจากจะช่วยเก็บของ เดินทาง ต่อสู้แล้ว หากเราใช้ตัวใหญ่อย่างตระกูลเทรา เวลาเดินผ่านสัตว์เล็กจะทำให้มันไม่มายุ่งกับเรา แถมถ้าต้องข้ามน้ำ ข้ามทะเล สามารถขี่มันข้ามไปได้ทำให้ตัวเราไม่เปียกด้วย อีกทั้งหากเราค่าความเหนื่อยล้าเต็มก็สามารถขี้นขี่ทำให้ความเร็วในการเดินไม่ตกอีกต่างหาก แต่เวลาสัตว์หิวจะไม่ให้ขี่ ลองให้อาหาร 1-2 ชิ้น ก็ขึ้นขี่ได้เลย สำหรับคนที่เน้นขี่ไม่เน้นสู้ (ถ้าสายสู้ต้องให้ความอิ่มเกิน 50%) แต่หากไม่อยากให้สัตว์หิวต้องฝากไว้ในคอก

 

  1. การแปรรูปหรือการสร้างไอเทม หากเรามีวัตถุดิบที่ LV ต่ำ แต่อยากทำออกมาเป็นของ LV สูง เราสามารถใช้วัตถุดิบผสมที่ราคาถูกๆ แต่มี LV สูง มาแปรรูปด้วยกันจะช่วยดึง LV รวมของๆชิ้นนั้นได้ เช่น การบีบอัด เรามีกระดูก LV 48 แต่อยากทำของ LV 50 ขึ้นไป  ให้ไปหาน้ำที่มี LV 55 ขึ้นไป มาทำการบีบอัดรวมกับกระดูก LV 48  ของที่ออกมาจะมี LV เฉลี่ยออกมา เช่นเดียวกันกับการสร้างของอื่นๆ หากเราเผลอใส่วัสดุ LV ต่ำลงไปจะเป็นการฉุด LV ของที่สร้างออกมา แต่ต้องระวัง การติดดีบัฟตัวเประเปื้อนจะมีโอกาสทำให้มีโอกาสคราฟของพลาดได้สูง!

 

  1. การวิจัยสกิลที่มี LV สูงๆจะใช้เวลานานมาก แต่หากเราทำงานที่วิจัยอยู่ จะทำให้ช่วยเร่งเวลาวิจัยด้วย สูงสุดถึง แม้จะไม่เยอะแต่ก็พอช่วยได้บ้าง แต่หากใครมีแพ็คเกจการเอาตัวรอด จะช่วยลดเวลาในการวิจัยสกิลอีกถึง 20% เลยทีเดียว!

 

  1. จงใช้เงินทำงาน แม้ว่าของทุกชิ้นเราสามารถหาเองหรือสร้างเองได้ แต่จงอย่าทำทุกอย่างเอง อย่างงานบางงานเปลืองแรงกายมาก เช่นพวกเก็บรวมรวบ หรือแปรรูปต่างๆที่เสียเวลาค่อนข้างนาน แต่หากเราสามารถหาซื้อพวกนี้ได้ในตลาดจะช่วยให้เราประหยัดแรงกาย และเวลาเป็นจำนวนมาก ซึ่งถ้าคำนวณออกมาแล้วคุ้มก็ซื้อจะดีกว่า การทำเควสก็เช่นกัน หากเจอแต่เควสที่ไม่ตรงกับอาชีพตัวเอง เราสามารถใช้เงินแก้ปัญหา ซื้อมันจากตลาดมาส่งซะเลย เพื่อประหยัดเวลา(จะต้องรอเวลารีเควส 20-30 นาที แต่หากนั่งหาเองจะใช้เวลามาก)   อีกทั้งเควสรายวันยังได้น้ำยาฟื้นฟูความเหนื่อยด้วย อย่าลืมทำให้ครบ 16 เควส/วันล่ะ แถมยังเพิ่มค่า exp กิลด์ได้อีกด้วย

 

  1. เทคนิคการใช้ตลาด หลายคนคงปวดหัวในการหาของที่ต้องการไม่เจอในตลาด เพราะช่องเซิร์ทหาชื่อจะต้องพิมพ์ตรงตัวเป๊ะๆเท่านั้น แต่บางครั้งการคราฟสามารถหาใช้ของอื่นแทนกันได้ เราจะรู้ได้อย่างไรว่าของไหนแทนกันได้?
    วิธีก็คือ ดูคุณสมบัติของไอเทมที่จะใช้ แล้วพิมพ์ช่องเซิร์ทคุณสมบัติด้านล่าง เลือกคุณสมบัติต้องการ กำหนดเลเวลให้พร้อม เช่น หากเราต้องการทำอาหารด้วย ธัญพืช ให้เราพิมพ์คำว่า ธัญพืชที่ช่องคุณสมบัติ เลือกคุณสมบัติธัญพืช เท่านี้ก็จะหาไอเทมเฉพาะที่ต้องการได้ หากไอเทมนั้นมีการแปรรูป หรือไอเทมเฉพะกว่านี้ ให้ใส่คุณสมบัติลงไปด้วย เช่น ต้องการกะโหลก ให้ใส่ ก้อน ,กระดูก และหากต้องการให้มันเจียด้วยก็ใส่เพิ่มคำว่า กระดูกเจีย เป็นต้น จากนั้นกำหนดเลเวลที่ต้องการ หากเราต้องการซื้อต่ำสุดให้ปรับราคาเป็นปรับสุด เท่านี้ก็สามารถหาสินค้าตามต้องการได้แล้ว

 

  1. การถ่ายรูปแบบไร้โลโก้ หากอยากถ่ายรูปเกมแบบไร้เมนู ไร้โลโก้ ให้ไปปรับที่ ตั้งค่า>ตั้งค่าพื้นฐาน > ปิด เอฟเฟกต์ตัวกรองบันทึกหน้าจอ แล้วกดปุ่มถ่ายรูปที่ด้านล่างขวาในเมนู ก็จะได้ภาพสวยๆแบบไร้ UI และโลโก้

 

  1. ไอเทมที่ไม่เสถียร หรือของที่ว๊าปมาจากยุคปัจจุบัน เวลาว๊าปจะหาย ต้องไปสร้างอุโมงค์ทางออกที่บ้านตัวเองก่อน จากนั้นกดเปิดใช้ เวลาจะส่งของให้ไปที่หลุมว๊าปค่ายฐาน(ฐานที่รับเควส) จากนั้นส่งของเข้าไปในนี้ แล้วรอรับที่หลุมทางออกของตัวเองได้เล้ย!

 

  1. หากคุณติดบั๊ค สัตว์วิ่งไล่ตลอดไม่ยอมไป (ปกติถ้าไม่โดนโจมตี 8 วิ จะยกเลิกการต่อสู้ แต่หากติดบั๊คจะไม่เห็นหลอดเหลืองที่ขอบจอ ซึ่งจะทำให้สัตว์วิ่งไล่ไม่หยุด) ให้ทำการกดปุ่มเข้าไปต่อสู้ก่อน แล้วรีบกดยกเลิกการต่อสู้ จากนั้นเผ่นให้ไว หนีครบ 8 วินาทีก็จะพ้น แต่อย่าหนีลงน้ำล่ะมันคือทางตัน! และสำหรับคนที่อาจพลาดท่าตาย และคิดว่าไม่มีคนมาช่วยแน่ๆแต่กลัวของหาย ให้ทำการว๊าปมาเกินที่หลุดว๊าปใกล้ๆ วิ่งไปตรงจุดที่ตาย โดยให้เห็นของที่ตกอยู่ในขอบหน้าจอ แตะที่ของตกแล้วกดเก็บทุกชิ้นเร็วๆ แล้วเผ่นโลด วิธีนี้จะทำให้เก็บของทันเพราะสัตว์มัวสนใจศพเราอยู่ แต่หากนานเกินไปสัตว์จะสนใจเราแทน