เรียนรู้การทำอาชีพให้โปรและการทำฉายาใน Durango Wild Lands

อาชีพมีความสำคัญมากใน Durango แม้ว่าตัวละครของเกมนี้สามารถเรียนสกิลได้ทุกแขนง แต่ว่าจะให้เล่นสนุก เล่นสบายแนะนำให้เล่นกันเป็นกลุ่ม โดยเล่นให้หลากหลายอาชีพเข้าไว้ เพื่อที่จะเล่นซึ่งจะสามารถสนับสนุนกันได้เป็นอย่างดี เพราะการทำสายอาชีพ นอกจากได้ฝึกฝน LV อาชีพแล้วยังได้รับ EXP ด้วย ดังนั้นหากเราเร่งพัฒนาสายอาชีพของเราให้ถึงระดับสูงสุดไวๆ นอกจากจะสามารถช่วยเพื่อนๆไปได้เร็วแล้ว ยังสามารถทำกำไรจากมันได้อีกด้วย

 

ความสำคัญของหลากหลายอาชีพ

ทุกอาชีพล้วนเป็นที่ต้องการของ Durango หมด ดังนั้นเราจึงเน้นสกิลสายอาชีพใดอาชีพหนึ่งให้สุดไปเลย เพื่อให้สามารถใช้สกิลอาชีพนั้นๆระดับสูงได้ อีกทั้งหากอุปกรณ์ที่ประดิฐจากสายอาชีพโดยตรงจะมีระดับที่สูงกว่า มีโอกาสสำเร็จสูงกว่า เช่น สายทำอาหาร จะได้ความอิ่มที่มากกว่าและบางครั้งยังมีบัฟเพิ่มให้ด้วย ส่วนสายสร้างอาวุธ-อุปกรณ์ จะสร้างอุปกรณ์ได้ lv สูงกว่า (ตามวัสดุที่นำมาใช้)และยังเพิ่มออฟชั่นเสริมให้กับอุปกรณ์ได้

ส่วนสายนักรบ จำเป็นต้องใช้เครื่องป้องกัน-อุปกรณ์จากนักสร้าง ต้องการยาจากนักทำอาหาร  นักสร้างต้องใช้การรวบรวมวัสดุขั้นสูงจากนักรวบรวม และนักรวบรวมก็ต้องพึ่งอาหารของนักทำอาหารเพื่อลดความเมื่อยล้าและฟื้นฟูความหิว อีกทั้งวัสดุระดับสูงจะหาได้จากไดโนเสาร์โหดๆที่ต้องให้สายนักรบช่วยล่า และแน่นอนนักทำอาหารจำเป็นต้องพึ่งชาวนาในการทำการเพาะปลูกเพื่อให้ได้วัตถุดิบเป็นจำนวนมาก และสายก่อสร้างจะสามารถสร้าง อุปกรณ์ในการทำงาน เช่น โต๊ะงานระดับสูง ให้แก่ พ่อครัวและนักสร้างทั้งหลาย เป็นแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน

 

 

การเล่นสายอาชีพให้โปร

เมื่อเลือกได้ว่าจะเล่นสายอาชีพใดเป็นที่แน่นอนแล้ว ให้เลือกอัพสกิลเฉพาะอาชีพนั้นๆ และอัพสายที่เกี่ยวข้องบางอย่าง เพื่อให้สามารถหาวัตถุดิบเบื้องต้นได้ก่อน เช่น สายสร้างเครื่องป้องกัน นอกจากจะอัพสกิลตัดเย็บเป็นส่วนใหญ่แล้ว จำเป็นจะต้องลงไปที่การเก็บรวบรวมวัตถุดิบบางอย่างเช่น เก็บปอ ,แล่หนัง ,ตากหนัง ฟอกเส้นใย ในระดับเบื้องต้น เพื่อสามารถทำอาชีพได้โดยไม่ขาดตอน แต่หากวัตถุดิบบางอย่างที่มีระดับสูงๆ หนังเกราะระดับสูง แนะนำให้หาซื้อ หรือขอจากนักแล่วัตถุดิบจะดีกว่า  ส่วนสายต่อสู้ ให้อัพสกิลเสริมเป็นพวกการแล่เนื้อเพื่อจะได้เก็บสะสมวัตถุดิบจากไดโนเสาร์ระดับสูง ที่สายอื่นไม่สามารถสู้ไหวมาขายหรือนำมาให้สายอาชีพทำอาวุธ-เครื่องป้องกันให้เป็นต้น สำหรับการทำสายอาชีพนั้น ในช่วงแรกๆที่ยังไม่มีโต๊ะทำงาน สามารถยืมโต๊ะทำงานที่ฐานกลางก่อนได้ (ใกล้ๆกับศุนย์การสื่อสาร) ตรงนั้นจะมีโต๊ะทำงานครบ โต๊ะงานช่างพื้นฐาน ,หูกทอผ้า ,เตาหลอม ,กองไฟ รวมถึงราวตาก(แต่อย่าเอาอะไรไปตาก เพราะคนผ่านไปมาเก็บได้)

 

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองควรจะอัพสกิลแบบไหน เราขอแนะนำวิธีทำง่ายๆดังนี้

เช็คไอเทมที่จะคราฟจะสกิล เช่น สายตัดเย็บ ต้องการทำชุดเกราะ LV 25 [เกราะเปลือกไม้] เมื่ออัพสกิลนี้แล้ว ให้ไปดูว่าการสร้างของชิ้นนี้ใช้อะไรบ้าง  โดยจะใช้ 3 อย่างดังนี้ [เปลือกไม้ ,หนังตากแห้ง ,เชือกฟาง] สำหรับเปลือกไม้ต้องอัพสกิลแปรรูป[เปลือกไม้]  [หนังตากแห้ง]ต้องอัพสกิลถลกหนังของแล่เนื้อ และสกิลแปรรูปหนังตากแห้ง  ก็ให้เลือกอัพเฉพาะที่ต้องใช้พอ อย่างอื่นเก็บไว้ก่อน  แต่หากวัตถุดิบนั้นระดับสูงเกินไปเช่น แร่เหล็กที่ต้องใช้ SP จำนวนมากในการอัพสกิล ให้ซื้อเอาจะดีกว่า สำหรับใครที่งงว่าขาดของอะไร สกิลอะไร ให้กดตรงเครื่องหมาย ! เพื่อแสดงเงื่อนไขว่า ยังขาดวัสดุอะไรหรือสกิลอะไร จะซื้อจากตลาดหรือสร้างวัสดุเอง(กรณีที่สร้างได้)

อีกเทคนิคที่สามารถเรียนรู้สกิลจำเป็นได้ง่ายๆนั่นคือ การอัพสกิลตามคำแนะแนวอาชีพ โดยไปที่เมนู >สกิล >แนะนำแนวทางอาชีพ >เลือกสายอาชีพของตัวเอง จะเห็นการแนะนำการอัพสกิลของแต่ละสายอาชีพ ให้อัพสกิลพื้นฐานตามที่ระบบแนะนำให้ครบ 100% เลย  เราจะได้รางวัลและฉายาของอาชีพนั้นมาด้วย และการใส่ฉายา ให้ไปที่ตัวละครจะเห็นช่องฉายาอยู่ด้านบนของช่องสวมใส่อุปกรณ์

 

ระดับ LV ของวัตถุดิบ และ LV อุปกรณ์ที่สร้าง

Lv ของอุปกรณ์ที่สร้างอยู่ที่ LV ของวัตถุดิบ ยิ่งวัตถุดิบมี LV สูงยิ่งสร้างอุปกรณ์ได้ระดับสูง ส่วน LV ของวัตถุดิบจะมีระดับสูงสุดตาม LV เกาะ และ LV ของสกิล  ตัวอย่างเช่น   หากเรามีสกิลเก็บรวมรวม LV 23 แต่ไปอยู่เกาะ LV 20 เราจะเก็บของทั้งหมดบนเกาะนี้ได้สูงสุดแค่ LV20  แต่หากเราไปบนเกาะ LV 25  เราก็จะสามารถเก็บของได้ LV 23  แต่อัพสกิลถึง LV 25 ก็จะเก็บของได้ LV 25 เช่นกัน

 

การวิจัยสกิล
หากเราฝึกฝนจนสกิลมีระดับสูงตั้งแต่  LV 20 ขึ้นไป จะต้องวิจัยสกิลเพื่อให้สามารถฝึกฝน LV มากกว่านี้ แต่ทั้งนี้ LV ของสกิลจะสูงได้เท่า LV ผู้เล่นเท่านั้น ดังนั้นอย่าลืมเช็คบ่อยๆว่าสกิลได้ต้องวิจัย สกิลนั้นจะได้รับ Exp ตลอด

 

การเพิ่ม LV ของ Durango

การเก็บ EXP ของ Durango มาจากการกระทำทุกๆอย่างเกี่ยวกับอาชีพ เช่น เก็บรวบรวม สร้างอาวุธ-อุปกรณ์ การทำเควสและการออกล่ามอนสเตอร์ โดยในช่วงแรกเน้นการทำสกิลอาชีพควบคู่ไปกับการรับเควสจากศูนย์สื่อสาร จนเมื่อสกิลอาชีพเต็ม(สกิลอาชีพสูงสุดได้เท่า LV ตัวเอง ดังนั้นถ้าไม่เพิ่ม LV ตัวเอง สกิลอาชีพจะไม่ขึ้น) ดังนั้นเมื่อสกิลอาชีพเต็มแล้ว ให้ไปเน้นรับเควสที่ศูนย์สื่อสารได้เลย และเมื่อ LV ถึง อุปกรณ์พร้อม ให้ออกไปยังเกาะใหม่ที่มี LV พอๆกับตัวเองต่อไป เพราะเควสที่ศูนย์สื่อสารจะมี LV เท่ากับ LV เกาะเช่นกัน