มาบุกเบิกพื้นที่แห่งอารยธรรม Durango กัน และเทคนิคปรับสิทธิ์ส่วนตัวที่ควรต้องรู้เอาไว้!

หลายๆคนรู้ว่าเราสามารถซื้อพื้นที่ของตัวเอง สร้างบ้านในเกาะ Durango ได้ แต่ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆที่ควรต้องรู้เอาไว้เกี่ยวกับการบุกเบิกสร้างบ้านใน Durango หากคุณไม่อยากโดนคนอื่นยกเค้าไปหมดตัวล่ะก็….ต้องรู้เอาไว้

บทความอื่น
-เรียนรู้การทำอาชีพให้โปรและการทำฉายาใน Durango Wild Lands

-ใครงงจัดมากับวิธีเล่นเบื้องต้น Durango Wild Lands

-คู่มือเอาตัวรอด Durango: Wild Lands แนะนำระบบ Career Guide สอนการอัพสกิลสำหรับมือใหม่

 

การสร้างพื้นที่ของตัวเองบนเกาะเทม

เมื่อทำเควสผ่านเกาะเซฟเฮ้าส์เสร็จสิ้น NPC จะเชิญชวนให้เราจับจองสร้างบ้านบนเกาะเทม LV.10 ซึ่งเป็นเกาะส่วนตัว สามารถเข้ามายังเกาะเทมส่วนตัวนี้เมื่อไหร่ก็ได้ โดยการกดที่อาณาเขต  แน่นอนการสร้างสิ่งก่อสร้างทั้งหมดต้องทำอยู่ในอาณาเขตคุณเท่านั้น หากสร้างนอกอาณาเขตจะทำให้กลายเป็นของฟรี ใครๆก็หยิบเอาไปได้

 

การปรับแต่งสิทธิ์
การปรับแต่งสิทธิ์ทำให้ มอบสิทธิ์กับเพื่อนว่า เพื่อนคนไหนสามารถมาใช้งานสิ่งก่อสร้าง ,มาเก็บของ ที่บ้านของเราได้ หรือให้บางคนแค่เยี่ยมชมเท่านั้น  ซึ่งสิ่งนี้จะมีประโยชน์มากในการร่วมมือกันเล่น แต่ต้องแน่ใจว่าเพื่อนคนนี้ไว้ใจได้ ไม่มายกเค้าเราหมด

วิธีการปรับสิทธิ์

  1. ตั้งสิทธิ์การเข้าเกาะ : ไปที่อาณาเขต >เกาะเทม >การอนุญาตเข้าเกาะ
    สำหรับการปรับที่ตรงนี้จะเป็นการอนุญาตให้คนที่เราเลือกเข้าเกาะของเราได้ เฉพาะที่สิทธิ์เข้าเกาะเฉยๆ วิธีการไปเกาะของเพื่อนก็คือ ไปที่เมนูเพื่อน คลิกที่ชื่อเพื่อนแล้วเลือกเกาะเทม

  1. ตั้งสิทธิ์การกระทำในเกาะ : ไปที่อาณาเขต >เกาะเทม >ปรับสิทธิ์อนุญาต
    สำหรับการปรับตรงนี้จะมีให้เลือก 3 ประเภททางด้านซ้ายได้แก่ เพื่อนสนิท ,เพื่อน ,คนนอก ซึ่งเป็นการจำกัดสิทธิ์ว่า เพื่อนแต่ละประเภทจะทำอะไรได้บ้าง ตั้งแต่
    – ทางเข้า (เฉพาะคนที่สร้างประตู)ที่อนุญาตเฉพาะคนที่เราให้สิทธิ์เท่านั้นเข้า
    – ใช้สิ่งก่อนสร้าง จะเป็นการอนุญาตให้ใช้งานสิ่งก่อสร้างคุณได้ เช่น ครัว ,เตา ,ราวตาก หรือกล่องเก็บของ ฝากหรือเก็บของได้
    – วาง  อนุญาตให้เพื่อนวางไอเทม (กดทิ้ง)บนอาณาเขตเราได้
    – เก็บ อนุญาตให้เพื่อนเก็บไอเทม (ที่ถูกทิ้ง)บนอาณาเขตเราได้
    – ก่อสร้าง อนุญาตให้เพื่อนสร้างสิ่งก่อสร้างบนอาณาเขตเราได้
    – ทำลาย อนุญาตให้เพื่อนทำลาย หรือเก็บสิ่งก่อสร้างบนอาณาเขตเราได้

สำหรับสิ่งที่ควรปรับก็คือ ปรับเฉพาะเพื่อนสนิทมีสิทธิ์เฉพาะ ทางเข้า ,ใช้สิ่งก่อสร้าง ,วาง ,เก็บ ,ก่อสร้าง เพื่อให้เราแลกเปลี่ยน และร่วมกันเล่นได้อย่างไม่สะดุด  ส่วนเพื่อนคนอื่นให้เข้าเยี่ยมเฉยๆพอ อ้อ!! อย่างลืมตั้งเฉพาะเพื่อนที่สนิทจริงๆเป็นเพื่อนสนิทไว้ที่คำสั่งเพื่อนล่ะ  อย่าเผลอไปตั้งเพื่อนทุกคนเป็นเพื่อนสนิท ไม่งั้นคุณหมดตัวแน่!

 

ข้อดีของเกาะเทม

เป็นเกาะส่วนตั้ว ส่วนตัว ไม่มีใครนอกจากคนที่คุณอนุญาตเข้ามาเพ่นพ่าน มีความเป็นส่วนตัวสูง สามารถขยายอาณาเขตได้ 13 ช่อง โดยไม่ต้องเสียค่าบำรุง แต่ข้อเสียคือ ทรัพยากรบนเกาะนี้มีถึงแค่ lv 10 และขยายเพิ่มไม่ได้

 

การตั้งอารยธรรมบนเกาะอารยธรรม

เมื่อคุณเก่งกล้าสามารถพอแล้ว(แนะนำให้ LV 35 ขึ้นไป) คุณสามารถตั้งอารยธรรมของตัวเองบนเกาะอารยธรรมได้ ซึ่งเกาะนี้จะไม่เหมือนเกาะเทมตรงนี้ พื้นที่นี้จะต้องใช้งานร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆหรือแคลนที่จะมาจับจองเป็นเจ้าของพื้นที่กับเราด้วย  ซึ่งหากแคลนเราตั้งพื้นที่ไว้ที่เกาะอารยธรรมเราก็สามารถเข้ามาตั้งพื้นที่ตัวเองข้างๆเพื่อสะดวกใช้ประโยชน์จากแคลนหรือร่วมกันทำงานกับเพื่อนได้อย่างเต็มที่ไม่ต้องว๊าปไปว๊าปมาให้เสียเวลา ข้อดีของเกาะนี้คือ สามารถขยายอาณาเขตไม่จำกัด(ตาม lv ) แต่จะต้องเสียค่าบำรุงท้องที่ มิฉะนั้นพื้นที่คุณอาจจะถูกยึด!!

 

การสร้างพื้นที่ของตัวเองบนเกาะอารยธรรม

ล่องเรือไปที่เกาะอารยธรรม (LV 40) เกาะไหนก็ได้ (แนะไปที่อาณาเขต เลือกเกาะอารยธรรมอันไหนก็ได้ (หากต้องการตั้งใกล้แคลนตัวเอง ให้เลือกเกาะเดียวกับแคลน) เลือกพื้นที่เหมาะๆ เช่นอยู่ใกล้แคลน หรือพื้นที่กว้างๆ ไปที่เมนู อาณาเขต >เกาะอารยธรรม >ตั้งถินฐาน แล้วก็ลงพื้นที่ของเราไปเลย  หลังตั้งพื้นที่แล้ว เราสามารถหอบข้าวหอบของมาไว้ที่เกาะอารยธรรมได้ ซึ่งหากเราตั้งพื้นที่ใกล้แคลนก็จะช่วยในการทำงานเราสะดวกขึ้น เช่น ตั้งกล่องเก็บของบ้านเรา เวลาไปทำของก็ไปทำที่บ้านแคลนเป็นต้น

 

การตั้งปรับสิทธิ์
การตั้งปรับสิทธิ์จะต้องตั้งแยกจากเกาะเทม แต่เมนูและรายละเอียดเหมือนกัน เราสามารถตั้งให้เหมือนกับเกาะเทมได้ โดยต้องตั้งทั้งสิทธิ์การเข้าและสิทธิ์การใช้งานเหมือนเกาะเทม เวลาเพื่อนๆจะมาหาเรา ก็สามารถว๊าปตามมาได้จากเมนูเพื่อน >เกาะอารยธรรม

 

การบำรุงพื้นที่ (ต้องอ่าน)
เกาะอารยธรรมไม่เหมือนกับเกาะเทม ที่เราจะต้องเสียค่าบำรุงท้องที่ให้ส่วนกลางทุกวันๆ หากเราไม่เสียหรือมีเงินไม่พอ พื้นที่เราจะกลายเป็นส่วนกลาง คนอื่นสามารถเข้ามาเก็บของ ทำลายสิ่งก่อสร้างหรือยึดพื้นที่เราไปได้ ดังนั้นเราจึงต้องฝากเงินไว้เพื่อบำรุงท้องที่ เพื่อให้พื้นที่เรายังคงอยู่ต่อไป อย่างเช่นในรูปหากไม่มาเสียค่าบำรุงพื้นที่ พื้นที่จะหายในอีก 1 วัน

 

วิธีคือ ไปที่อาณาเขต >เกาะอารยธรรม >การขยายระยะเวลาให้กับอาณาเขต  กดฝากเงินเข้าไปจะสามารถขยายได้ตั้งละ 7 วัน ฝากไปให้เต็ม (สูงสุด 30 วัน) เท่านี้พื้นที่เราก็มีอายุอย่างน้อย 30 วันแล้ว เมื่อใกล้ถึงเวลาก็มาฝากเพิ่มเพื่อต่อเวลา อย่าลืมฝากต่ออายุล่ะ!

 

สำหรับข้อดีของเกาะอารยธรรม เกาะนี้สามารถขยายอาณาเขตได้กว้างขวาง(แต่ต้องเสียค่าจับจองแพงขึ้นเรื่อยๆ) ทรัพยากรบนเกาะนี้จะมี LV 40 ทั้งหมด อีกทั้งสามารถสร้างพื้นที่ติดกับแคลนหรือกับเพื่อนเพื่อร่วมกันใช้ประโยชน์สูงสุดได้  แต่ข้อเสียคือจะต้องมีค่าบำรุง ไม่เสียอาจโดนยึด และอาจมีคนอื่นเพ่นพ่านเยอะ