10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน พ.ค. 2019

ปลายเดือนกันแล้วนะครับ ช่วงนี้ต้องบอกได้เลยว่า เป็นช่วงที่จะมีเกมค่อยๆ ทยอยเปิดกันมาเรื่อยๆ มากันแบบ อาทิตย์ละหนึ่งเกมบ้าง สองเกมบ้าง มากันแบบมั่นคง ให้เราค่อยพิจารณาเลือกกันว่าจะเอาเกมอะไรบ้าง ดังนั้นอาทิตย๋นี้จะน่าสนใจมาก เพราะว่าเหล่าเกมที่เปิดใหม่นี้จะค่อยๆ แทรกเข้ามาให้คนเล่นได้ลองเล่นและติดอันดับที่แตกต่างกัน เรามาดูกันดีกว่าครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. Durango: Wild Lands 6. Fire Like The Song
2. Coin Avengers  7. Idle Grass Cutter
3. Lucky Craft: Adventure 8. GIGA Three Kingdoms
4. Stickfight Infinity 9. ฮันเตอร์XHunter
5. Color Hole 3D 10. TS Online Mobile

Fire Like The Song มาแรงเลยทีเดียว

เรียกได้ว่ามาแรงแซงทางโค้งจนเบียดเกมแนว MMO จอมยุทธิ์จีนจนหายไปแบบไม่เห็นฝุ่นกันเลยนะครับ กับเกม Fire Like The Song เห็นว่าล่าสุดเองก็ได้เพิ่มเซิร์ฟเวอร์ใหม่อีกเพื่อรองรับคนเล่นเพิ่ม หากดูจากอันดับแล้ว ถือได้ว่ามาแรงพอๆ กับเกมแนวเดียวกันเกมอื่น คืออาจจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมอื่นมากนัก ที่น่าจับตามองก็คือ ในระหว่างที่ยังไม่มีเกมอื่นบุกเข้ามาเปิด เกมนี้จะครองอันดับได้อีกนานแค่ไหน แต่จากการคาดการณ์ อยู่ได้อย่างน้อยๆ ก็ 2 – 3 อาทิตย์ได้สบายๆ ครับ

GIGA Three Kingdom มาแรงแบบไม่ธรรมดา

อีกหนึ่งเกมที่น่าจับตามองเหมือนกันนั่นก็คือเกม GIGA Three Kingdom นั่นเอง ด้วยเหตุผลว่าโดยปกติแล้วเกมแนววางแผนการรบ มักจะไม่ค่อยได้อยู่นานเท่าไหร่ อย่างมากสุดก็สองอาทิตย์ เพราะเราก็ต้องยอมรับว่าฐานคนเล่นทางฝังแอนดรอยด์กับเกมแนวนี้มีไม่ค่อยเยอะ แต่เกมนี้ก็ได้นำเสนอรูปแบบการเล่น่ที่แตกต่าง ทั้งภาพสามมิติสวยงาม ทั้งเนื้อเรื่องแบบ RPG และยังใช้เนื้อเรื่องของสามก๊กอีกด้วย ก็ต้องลองดูกันครับ น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ฟรียอดนิยม ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Durango: Wild Lands 6. Subway Surfers
2.Clean Road
7. Pinatamasters
3. Garena Freefire  8. Coin Avengers
4. Stack Ball
9. Garena Speed Drifters
5.Garena RoV 10. Mini Block Craft

 

Durango: Wild Lands ยังติดอันดับแรงที่สุด

แต่ถ้าถามว่า แล้วในอาทิตย์นี้ เกมไหนมาแรงที่สุด คำตอบก็คงหนีไม่พ้นเกมเอาตัวรอดในแดนไดโนเสาร์อย่าง Durango: Wild Lands เนี่ยแหละครับ ด้วยเหตุผลว่า เกมทำออกมาดีมากทั้งระบบ ภาพ และเกมเพลย์ เกมติดอันดับอยู่ทั้งแอนดรอยด์และ iOS กันเลยทีเดียว และหาไม่ได้ง่ายๆ ที่เกมแนวเอาตัวรอดจะติดอันดับได้แรงขนาดนี้ คาดการณ์กันว่าน่าจะต้องติดอันดับอย่างน้อยๆ เดือนหนึ่ง ถึงอาจจะเริ่มร่วงมาบ้าง หากระหว่างนี้ไม่มีเกมไหนแรงๆ มาใหม่น่ะนะ

Freefire ยังคงมาแรงต่อเนื่อง

แต่ถ้าพูดถึงเกมในไทยที่ยังคงติดอันดับมาแรงอย่างต่อเนื่องและไม่มีทีท่าว่าจะลงง่ายๆ ก็ต้องเป็นเกมจากทางฝั่งค่ายแดงการีน่าอย่าง Freefire และ ROV อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าในแง่ของความแรงนั้น Freefire จะมาแรงกว่า โดยเฉพาะหลังๆ เกมได้นำเสนอความเป็นเกมแฟชั่นที่ทำให้ดึงดูดคนเล่นหลากหลายวัยมาให้ได้เล่นกัน บอกได้เลยว่าในแง่ของความนิยมนั้น เกมนี้ยังไม่ล้มง่ายๆ แน่นอน

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. Super Mecha Champions 6. Garena Speed Drifters
2. Durango: Wild Lands 7. Fire Like The Song
3. Line เซฟ 8. Garena RoV
4. PUBG MOBILE 9. Mr Bullet
5. Homescapes 10.Polysphere

Super Mecha Champions ติดอันดับหนึ่งบน iOS

อันนี้เป็นที่ค่อนข้างประหลาดใจพอสมควร เพราะว่าเกมใหม่อย่าง Super Mecha Champions นั้น มาแรงเอาแบบอยู่ในจุดเริ่มต้น คนอาจจะยังไม่รูัจักวงกว้าง และตัวเกมได้นำเสนอความน่าสนใจแรงมาก ซึ่งตอนนี้ตัวเกมฝั่งแอนดรอยด์ยังไม่เปิด ซึ่งน่าติดตามตรงที่ว่า เมื่อแอนดรอยด์เปิดเมื่อไหร่ คนจะแห่เข้าไปเล่นกันเหมือนกันฟากฝั่งของ iOS รึเปล่า น่าสนใจเหมือนกัน

LINE เซฟ เป็นหนึ่งในเกมจาก LINE ไม่กี่เกมที่ติดอันดับมาแรงในเวลาสั้นๆ ได้

อีกเกมที่น่าสนใจอย่างมากทีเดียวครับ นั่นก็คือเกม LINE เซฟ ซึ่งพอเรามาดูพฤติกรรมของคนเล่นทางฝั่ง iOS มาโดยตลอดหลายสัปดาห์ เราก็พอเดาได้ว่าทำไมเกมนี้ถึงเป็นที่ชื่นชอบจากทางฝั่ง iOS มากกว่า แต่อีกความน่าสนใจก็คือ นี่เป็นเกมจากทาง LINE ไม่กี่เกมที่ติดอันดับมาแรงได้ในเวลาสั้นๆ บ่งบอกให้เห็นว่าเป็นเกมที่สนุก และมีระบบการเล่นที่โดนใจคนไทยนั่นเองครับ

ความน่าสนใจของอาทิตย์นี้ก็คือ เกมมาใหม่นั้นจะมีการแบ่งฝั่งไปทั้งแอนดรอยด์และ iOS กันแบบราวแชร์กัน แยกกันชัดเจนว่า ฝั่งไหนมีกลุ่มคนเล่นที่ชื่นชอบระบบการเล่นของเกมไหนมากกว่า ปกติเราจะไม่ค่อยเจออะไรแบบนี้เท่าไหร่ ทำให้ในอาทิตย์นี้ เกมมาใหม่ทุกเกมจึงมีความน่าสนใจในแบบฉบับเฉพาะของตัวเองกันทั้งนั้นเลยครับ