10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน มิ.ย. 2019

ด้วยการที่ช่วงนี้จะมีเกมใหม่ทยอยเปิดมาให้ได้เล่นกันเรื่อยๆ เฉลี่ยอาทิตย์นึงก็ 1 – 2 เกม ทำให้เรตติ้งของเกมมักจะเป็นการประชันกันระหว่างเกมใหม่กับเกมเดิมที่เปิดมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งในอาทิตย์นี้เราจะมาดูกันต่อครับว่า เรตติ้งเกมตอนนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. Craftsman: Building Craft 6. Super Mecha Champions x
2. Durango: Wild Lands  7. Audition Mobile TH
3. Fury Survivor 8. BNK48 Oshi Festival
4. OVERHIT 9. Coin Avengers
5. Tale of Chaser 10. Line เซฟ

Fury Survivor เกมแนวเอาตัวรอดจากซอมบี้ที่ไม่เหมือนใคร

ในอาทิตย์นี้มีทั้งเกมนอกและเกมจากทางฝั่งไทยน่าสนใจกันหลายเกมเลยครับ โดยสำหรับฝั่งเกมนอกนั้นเราจะได้เห็นเกมเอาตัวรอดใหม่อย่าง Fury Survivor ซึ่งตัวเกมนำเสนอความแตกต่างจากเกมเอาตัวรอดเกมอื่น โดยการนำเสนอภาพเป็นสไตล์พิกเซล และเกมไม่ได้มีให้เราสร้างฐานไปวันๆ เหมือนเกมอื่นด้วย แต่จะมีทั้งเนื้อเรื่อง ออกไปสำรวจ และ ทำฟาร์มปลูกผักได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีคอนเทนต์ค่อนข้างครบเลยทีเดียว

 

BNK48 Oshi Festival เกมแนวดนตรีแบบทางการของ BNK48

นี่ไม่ใช่เกมของทาง BNK48 เกมแรก แต่ก็ถือว่าเป็นเกมแนวดนตรีเกมแรกที่ทำออกมาเป็นทางการ และก็ออกแบบมาให้คนที่ไม่ได้เป็นแฟน BNK สามารถมาเล่นได้ด้วย โดยจะเป็นเกมแนวดนตรีที่คนเล่นจะได้เล่นตามเพลงของ BNK48 แม้ว่าตัวเกมจะมีปัญหามากในช่วงทดสอบ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าคนเล่นจะไม่ชอบ เพราะก็ยังมีคนเล่นแห่กันเข้ามาเล่นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งด้วยระบบของเกมแนวดนตรีแล้ว เกมนี้ทำออกมาดีจริงๆ

10 เกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena Free Fire 6. Laplace M
2.Garena RoV
7. OVERHIT
3. PUBG MOBILE  8. TS Online Mobile
4. Ragnarok M: Eternal Love
9. LINE เกมเศรษฐี
5.Garena Speed Drifters 10. Lords Mobile

 

แม้ OVERHIT จะหลุดจากเกมมาแรง แต่กลุ่มคนเล่นจะเหนียวแน่นกันสุดๆ

มาดูฝั่งของเกมทำรายได้กันบ้าง OVERHIT ติดอันดับเกมมาแรงอยู่อาทิตย์เดียวแล้วก็ร่วงหายไปเลย จนอาจจะคิดว่าตัวเกมนั้นได้หมดความนิยมไปอย่างรวดเร็วรึเปล่า คำตอบก็คือเปล่า เพราะว่าตัวเกมนั้นกลับมาติดอันดับเกมทำรายได้ยอดนิยมแทน ซึ่งเพราะว่าในเกมนี้จะมีแพ็คเกจต่างๆ ล่อตาล่อใจคนเล่นอย่างมาก ง่ายๆ ว่า เกมอาจจะไม่ได้รับความสนใจจากคนไม่เคยเล่นเป็นจำนวนเยอะ แต่เกมกลับมีกลุ่มคนเล่น รวมตัวเล่นกันอย่างเหนียวแน่นแทนครับ

TS Online Mobile ที่ติดอันดับเกมเติมเงินยอดนิยมจนเบียดเกมอื่นได้สบาย

อีกหนึ่งเกมที่เป็นตัวอย่างเกมที่มีคนเล่นรวมตัวกันอย่างเหนียวแน่นครับ กับเกม TS Online Mobile นั่นเพราะว่าตัวเกมนี้หลุดไปจากเกมใหม่มาแรง และก็มาติดเกมทำเงินยอดนิยมแทน ตัวเกมนั้นมีความเป็นเกมแนวเล่นบนคอม ซึ่งนั่นแปลว่าตัวเกมจะต้องมีแพ็คเกจต่างๆ มาให้แฟนๆ เกมได้สนับสนุนเกมและซื้อกันเป็นจำนวนมากนั่นเอง แต่นั่นก็บ่งบอกว่า เกมได้รับการตอบรับจากแฟนคลับดีมากๆ เลยล่ะครับ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. Fun Race 3D 6. PUBG MOBILE
2. Super Mecha Champions 7. Auto Chess
3. Draw it 8. Bottle Filp 3D!
4. aquapark.io 9. The Sims FreePlay
5. Jetpack Jump 10.Audition Mobile TH

Auto Chess อีกหนึ่งเกมกระดานนํ้าดี ได้ใจกลุ่มคนเล่นคนโต

ทางฝั่งของ iOS งวดนี้จะเจอเกมแนวอินดี้เล่นง่ายๆ หลากหลายเกมมาก จนเบียดแม้กระทั่งเกมดังๆ หลายเกมหายไปได้อย่างง่ายดาย อาทิตย์นี้เกมฝั่งไทยบน iOS ต้องทำการบ้านกันหนักหน่อย เกมไหนไม่ได้รับความสนใจก็หายไปได้ง่ายๆ โดยเฉพาะกับเกม Auto Chess ซึ่งเป็นเกมที่มีระบบการเล่นดีมาก แต่จะเฉพาะกลุ่มไปทางสายคนเล่นที่โตแล้วมากกว่า ซึ่งก็จะเข้ากับฐานกลุ่มผู้ใช้ iOS นั่นเอง

Audition Mobile กวาดคะแนนนิยมได้สูงมากทั้งแอนดรอยด์และ iOS

แต่ถ้าถามว่าเกมไหนที่มาแรงแบบเป็นที่สุดทั้งแอนดรอยด์และ iOS ในสัปดาห์นี้ ก็ต้องตอบว่าเป็นเกม Audition Mobile ครับ ตัวเกมติดอันดับทั้งสองแพลตฟอร์ม ซึ่งโอเค อาจจะติดอันดับแบบไม่ได้ขึ้นมา TOP 5 แต่นี่ขนาดว่าเกมเปิดทดสอบ ยังไม่ได้เปิดบริการจริง จึงทำให้มีลุ้นค่อนข้างมากว่า เมื่อเกมเปิดบริการจริงในอาทิตย์นี้แล้ว ยอดคนเล่นอาจจะมีมากขึ้นก็ได้ เพราะคนเล่นที่ชื่นชอบออดิชั่น มีเยอะมากด้วยครับ

เป็นอีกอาทิตย์หนึ่งที่เราจะได้เห็นการขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดของเกมที่มาใหม่ และเกมที่อยู่ในบังลังค์จัดอันดับอยู่แล้ว แต่จะสังเกตได้เลยว่า เกมมาใหม่นั้นก็มีทั้งสนใจแปบๆ ก็หาย กับ มาแล้วได้รับความนิยมแทนที่ไปเลยก็มี ซึ่งนั่นก็เป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจของวงกสารเกมมือถือที่เราได้ติดตามกันมาโดยตลอดครับ