10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน มิ.ย. 2019

ช่วงนี้ยังคงเหมือนเดิมนะครับ นั่นก็คือ ในทุกๆ อาทิตย์ จะมีเกมเปิดใหม่มาให้เล่นกันราวเฉลี่ย 2 – 3 เกมต่อเนื่อง แต่ความแตกต่างเล็กน้อยนั่นก็คือ ได้มีเกมคอมได้เปิดให้บริการด้วย ซึ่งผลกระทบสำหรับฝั่งมือถือนั่นก็คือ จะมีการแบ่งคนเล่นไปทางฝั่งเกมคอมบ้างนั่นเอง แต่จะกระทบมากน้อยแค่ไหน เราจะได้เห็นจากเรตติ้งในอาทิตย์นี้ครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. Saint Seiya : Awakening 6. OVERHIT
2. Craftsman: Building Craft  7. Jetpack Jump
3. Auto Chess 8. Tale of Chaser
4. MIA Online TH 9. Train Taxi
5. Champion of the Fields 10. Fury Survivor

 

MIA Online ความนิยมกระฉูดมาก

ช่วงอาทิตย์นี้มีเกมน่าสนใจอย่างมากมาแย่งเรตติ้งกันเลยทีเดียวครับ ขอเริ่มจากเกม MIA Online กันก่อน ซึ่งสำหรับเกมนี้เป็นเกมที่้เปิดให้บริการโดยบริษัทในประเทศไทย และเป็นเกมสไตล์ MMORPG รูปแบบเดียวกันกับบน PC ซึ่งกระแสตอบรับของเกมนี้ แม้ว่าจะดูเหมือนเงียบๆ แต่คนเล่นเยอะมากๆ จนติดอันดับมาแรงเลยทีเดียว อาจจะเรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในเกมที่แทรกขึ้นมายอดนิยม ในช่วงกระแสของเกมดังเกมใหญ่เปิดตัวกันในวีคนี้กันเลยทีเดียว

 

Champion of the Fields เกมฟุตบอลลิขสิทธิ์แท้ของ Netease!!

อีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยนั่นก็คือ เกมบริหารจัดการฟุตบอลของทาง Netease ซึ่งความน่าสนใจก็คือ เป็นเกมฟุตบอลจากทีมพัฒนาจีนที่ได้ลิขสิทธิ์จาก FIFA มาแบบของแท้ดั่งเช่นเกมจากทางญี่ปุ่นหรือตะวันตก เพราะปกติเราจะเห็นแต่ตัวละครสมมุติไม่ก็หน้าตาออกมาคล้ายๆ กันเสียมากกว่า ทำให้เกมนี้ทำออกมาได้แบบจริงจังไม่แพ้เกมอื่นเลย และนำเสนอรูปแบบของการควบคุมได้ง่ายให้เหมาะสมกับมือถือ ดูจากที่ติด TOP 10 ยอดนิยมได้ แสดงว่าเกมนี้ต้องไม่ธรรมดาแล้วล่ะครับ

10 เกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena Free Fire 6. OVERHIT
2.Garena RoV
7. TS Online Mobile
3. Ragnarok M: Eternal Love  8. Lords Mobile
4. PUBG MOBILE
9. Laplace M
5.Garena Speed Drifters 10. Tale of Chaser

TS Online Mobile ยังคงกอบโกยรายได้ดี

อาทิตย์นี้เรายังคงเกาะติดอัพเดตเกมที่ทำรายได้ยอดนิยมกันต่อนะครับ เกมที่มาใหม่อย่าง OVERHIT ก็ยังคงมีแฟนๆ เกมสนับสนุนเกมกันเยอะเหมือนเดิม และเกมที่แฟนๆ จงรักภักดีกันดีที่สุด ณ เวลานี้ก็ต้องเกม TS Online Mobile แล้วล่ะครับ เพราะว่าตัวเกมนั้นยังคงติดอันดับเกมทำรายได้สูงมากและน่าจะติดไปต่อเรื่อยๆ อีกพักใหญ่ๆ เลย

Tale of Chaser กลายเป็นเกม MMO สไตล์ AUTO เกมแรก ที่ขึ้นมาติด TOP 10 ได้!!

ที่น่าสนใจกว่าก็คือเกมนี้ เพราะว่านี่เป็นเกมสไตล์ MMORPG Auto ที่เราแทบไม่ค่อยได้เห็นติดอันดับเกมทำรายได้ยอดนิยมเลย คือจะบอกว่าน้อยมากๆ ที่เราจะได้เห็นเกมสไตล์นี้ติดอันดับมาขนาดนี้ ย่อมแปลว่าตัวเกมนั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียวที่สามารถติดอันดับมาได้ครับ แสดงว่าเกมจะต้องมีอะไรดีกว่าที่เราเห็นกันอย่างแน่นอน

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. Saint Seiya : Awakening 6. Train Taxi
2. Auto Chess 7. Stickfight Infinity
3. Draw it 8. PUBG MOBILE
4. Rope Around 9. FULL METAL MONSTERS
5. aquapark.io 10.Fun Race 3D

 

Saint Seiya : Awakening คือเกมที่มาแรงที่สุด ณ เวลานี้

แต่ถ้าพูดถึงเกมที่มาแรงที่สุด เป็นนัมเบอร์วันของอาทิตย์นี้เลยก็ต้องพูดถึงเกมนี้ครับ นี่คือเกมนักรบเซนต์เกมที่สองบนมือถือที่เราได้เห็นกันในช่วงนี้ โดยความแตกต่างจากอีกเกมนั่นก็คือ เกมนี้ได้ Tencent ในการนำมาพัฒนา ทำให้สเกลของเกมจะดูใหญ่กว่าอีกเวอร์ชั่น แต่จะติดอันดับได้นานเท่ากับอันแรกรึเปล่า ก็ต้องรอดูกันต่อไป

Auto Chess คืออีกหนึ่งเกมที่หันไปทางไหนก็มีคนเล่นเกมนี้

และอีกเกมที่เรียกได้ว่าดังเอามากๆ โดยเฉพาะกลุ่มคนเล่นที่เป็นกลุ่มคนโต ไม่ใช่แค่ตัวเกมที่เล่นได้สนุกและใช้หัวคิดอย่างเดียว แต่เป็นเกมที่ท้าทายในการเล่น และดึงดูดกลุ่มคนเล่นที่กำลังมองหาเกมที่แตกต่างจากในท้องตลาด เกมนี้ดังมากจนทำให้เราจะได้เห็นเกมสไตล์นี้อีก 2 เวอร์ชั่นที่เตรียมแผนจะเปิดให้เล่นกันต่อในเร็วๆ นี้แน่นอน

แม้ว่าในอาทิตย์นี้จะมีเกมคอมมาแย่งคนเล่นไปบ้าง แต่ก็จะเห็นได้ว่าผลกระทบนั้นจะไม่ได้เยอะแยะอะไรเท่าไหร่ เนื่องจากว่ากลุ่มคนเล่นนั้นจะแยกกันค่อนข้างชัดเจน เนื่องจากว่าเป็นเกมคนละแนวกันอีกด้วย ซึ่งในอาทิตย์นี้ จะมีเกมใหญ่ที่หลายคนรอคอยเปิดให้บริการจริงอยู่ บังลังค์เรตติ้งสะเทือนกันอีกครั้งรึไม่ เราจะติดตามกันต่อในอาทิตย์หน้าครับ