เผย 8 โหมดเด็ด เกม Auditon Mobile รู้ไว้ ก่อนลุยจริง!

เห็นมีเพื่อนๆ ถามกันเข้ามาเยอะเลยนะครับว่า ตัวเกม Audition Mobile นี้จะมีโหมดการเล่นกี่โหมด และมีโหมดอะไรบ้าง เพื่อเป็นการเตรียมตัวเล่น (และฝึกบริหารนิ้วสำหรับการกด) ทางเราจึงได้ทำ Guide แนะนำโหมดการเล่นมาให้ได้อ่านกัน โดยปกติแล้วจะมีทั้งหมด 6 โหมด (นับจากตอนช่วงทดสอบ CBT) แต่เราได้เพิ่มมาอีก 2 จากการปรับรูปแบบการเล่น มาอ่านกันได้เลยครับ

Dance Competition 2KEY

โหมดนี้จะให้มีปุ่มให้กดแค่ 2 Key เท่านั้น นั่นก็คือ ซ้ายกับขวา เป็นโหมดการเล่นแบบคลาสสิคที่สุดแล้ว เนื่องจากว่า ในมือถือนั้น จะไม่เหมือนคีย์บอร์ด และตำแหน่งปุ่มทั้งสองปุ่มจะอยู่ทั้งซ้ายและขวา ทำให้สามารถกดได้ง่าย เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นที่จะเล่นกับเกมนี้เป็นหลัก และเล่นง่ายที่สุดด้วย สำหรับในเวอร์ชั่นมือถือนี้ ถ้ากดคีย์ไม่ครบ ก็สามารถกดทัชตรงกลางได้เลยนะ

Dance Competition Classic

โหมดนี้จะเล่นเหมือนโหมด 2KEY หรือ 4KEY ตามปกติ แต่จะต่างตรงที่ว่า คนเล่นจะต้องถูกบังคับให้กด Key ให้ครบทุกตัวถึงจะสามารถกดทัชตรงกลางเพื่อจบรอบได้ ซึ่งไม่เหมือนกับโหมดปกติ ที่ต่อให้กดคีย์ผิดหรือกดไม่ครบ ก็ยังสามารถกดทัชตรงกลางได้ เรียกได้ว่าเป็นโหมดที่คืนความคลาสสิคของตัวเกมต้นฉบับเลยนั่นเอง ซึ่งจะทำให้เกมการเล่นท้าทายมากขึ้น

Dance Competition 4KEY

เพิ่มความโหดจากเดิม 2 KEY เป็น 4 KEY แต่จะต่างจากตัวเกมต้นฉบับตรงที่ว่า ถึงจะเป็น 4KEY แต่จะไม่มีกดขึ้น – ลง และจะเป็นปุ่ม ซ้าย – ขวา และ เฉียงซ้ายบน กับเฉียงขวาบน ซึ่งตรงๆ ก็คือ ยังคงอยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับที่จับมือทั้งสองข้างอยู่นั่นแหละ แต่ด้วยการที่เพิ่มมาอีก 2 ตำแหน่ง คนเล่นจะต้องหาจังหวะและสติในการกดให้ดีๆ ว่ากดถูกที่รึเปล่า เพราะมีปุ่มเพิ่มขึ้น

Beat Up

โหมดคีย์โน๊ต หรือโหมดที่ปุ่มจะลอยเข้ามาซ้ายและขวา และคนเล่นจะต้องกดตอนที่คีย์ประกบเข้ากับช่องว่างให้พอดีกับกรอบให้ได้มากที่สุด โดยยิ่งกดตรงกับกรอบมากเท่าไหร่ ก็จะได้คะแนน Perfect มากขึ้นเท่านั้น โหมดนี้จะท้าทายกว่าปกติตรงที่ว่า คีย์จะลอยมาเรื่อยๆ และจะต้องกดให้ทัน แถมจะต้องกดให้ถูกฝั่งด้วย (กดผิดฝั่งก็ถือว่าพลาด) เป็นโหมดที่อัพเกรดความยากขึ้นมาจาก 2KEY เลยก็ว่าได้

Bubble

โหมดลูกโป่งที่เป็นการออกแบบมาให้เล่นบนมือถือโดยเฉพาะ แต่จะถือแล้วกดได้เลย หรือจะวางมือถือบนโต๊ะแล้วเล่นก็แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน โหมดนี้จะเล่นคล้ายๆ กับ 2KEY หรือ 4KEY ตรงที่ว่าคนเล่นจะต้องกดลูกโป่งที่ปรากฎบนหน้าจอให้ได้มากที่สุด แล้วก็กดทัชตรงกลางแบบเดียวกัน โดยความยากนั่นก็คือ ตำแหน่งของลูกโป่งจะเกิดขึ้นแบบสุ่ม และจะต้องกดให้ทันนั่นเองครับ

Couple Dance

โหมดอันคลาสสิคที่หลายคนชื่นชอบสำหรับเกมนี้ โหมดนี้คนเล่นจะต้องจับคู่ ชาย – หญิง แข่งขันกันเป็นทีม โดยทั่วไปแล้ว จะเล่นเหมือนกับโหมด 2KEY ปกติ แต่จะคะแนนนั้นจะวัดกันที่การกดให้ได้ Perfect โดยหากคู่ไหน กด Perfect ตรงกันได้ทั้งคู่ ก็จะได้คะแนนเพิ่้มขึ้นเป็นทวีคูณ โดยเฉพาะตอน Fever หากใครคนใดคนหนึ่งกดพลาด ก็จะพลาดทั้งช่วงเลย เป็นโหมดที่เล่นเป็นทีม และสามารถหาคนที่จะมาเป็นคู่รักได้ด้วยในตัวครับ

Club Dance

โหมดนี้จะคล้ายๆ Couple Dance แต่จะเป็นการบังคับเล่นที่ต้องแบ่งฝ่ายชาย – หญิง ต้องเท่ากันเท่านั้นถึงจะสามารถเล่นได้ เมื่อเริ่มเกมแล้ว คนเล่นต่างฝ่ายจะต้องเลือกว่าจะเต้นคู่กับใคร หากเลือกถูกทั้งคู่ ก็จะเป็นการจับคู่กันกลางเกมเลย เป็นโหมดที่สามารถคุยกันได้ล่วงหน้าว่าใครจะเลือกใคร หรือจะเปลี่ยนคู่กันกลางเกมก็ได้ แน่นอนว่า สามารถยื่นคำขอเป็นคู่รักกันได้เมื่อเกมจบเหมือน Couple Dance เช่นกัน

Battle Party

 

โหมดนี้จะเป็นการรวมทีมทุกคนในห้อง เพื่อสู้กับบอสที่เป็น NPC ซึ่งมีขนาดตัวที่ใหญ่ (มาพร้อมกับคะแนนที่เบิ้ลมากกว่าปกติ) เมื่อเริ่มเกม จะสลับกันเล่น และตอนท้าย จะต้องรวมพลังกันกดทุกคน และหากกด Perfect พร้อมกันได้ทุกคน ก็จะได้คะแนนมากขึ้น เกมจะตัดสินใจว่าระหว่างฝ่ายคนกับฝ่าย NPC ใครจะสามารถทำคะแนนได้มากกว่า ในโหมดนี้จะมีของรางวัลมอบให้ด้วยหากว่าเอาชนะได้ครับ

นอกจากนี้แล้ว คนเล่นที่ตั้งห้อง จะสามารถตั้งค่า Key สลับฝั่งเพื่อหลอกคนเล่นในห้อง และเพิ่มความท้าทายได้แบบเดียวกันกับเวอร์ชั่นต้นฉบับ (ก็คือปุ่มแดงนั่นเอง) และทั้งหมดนี้ก็คือ โหมดการเล่นของเกม Audition Mobile ทั้งหมด ก็น่าจะเป็น Guild ให้กับทุกคนได้นะครับว่า มีโหมดอะไรเล่นกันบ้าง และโหมดไหนเราจะเล่นได้สนุกที่สุดครับ

Audition Mobile เปิด OBT ให้เล่นแล้ววันนี้ ดาวน์โหลดเกมได้เลยที่

Audution Mobile TH Facebook fanpage

#AuditionMobile #AUM #Ini3 #รักต้องเต้น

 ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded