10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 1 ของเดือน ก.ค. 2019

จริงๆ แล้ว ในช่วงอาทิตย์นี้ จะคาบเกี่ยวระหว่างเดือนมิถุนายนกับเดือนกรกฎาคมพอดี แต่ทั้งนี้ เดือนมิถุนายนจะเหลือเพียงวันเดียว ทางเราจึงขอเริ่มบทความในเดือนใหม่นั่นก็คือเดือนกรกฎาคมไปเลย ซึ่งเราจะมาอัพเดตกันเช่นเคยครับว่า เรตติ้งของเกมมือถือช่วงนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. aquapark.io 6. Train Taxi
2. Fun Race 3D  7.  Champion of the Fields
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 782-2.jpg
3. BTS WORLD 8. Harry Potter: Wizards Unite

4. Audition Mobile 9. เรียกข้าว่าท่านอ๋อง
5. Saint Seiya : Awakening 10. Crasher: Origin

 

 

 

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 787-640x314.jpg

Crasher: Origin ยังคงมาแรงในอาทิตย์นี้

เกมที่น่าสนใจที่สุด หากไม่นับเกมใหม่ก็จะเป็นเกมนี้ครับ เพราะว่าโดยปกติแล้วเกมลักษณะนี้อยู่ได้ถึงสองอาทิตย์กันเท่านั้น ไม่เคยได้ลากยาวเกินกว่านี้เลยโดยเฉลี่ย แต่เกมนี้สามารถติดอันดับมาจนถึงอาทิตย์ที่สามได้ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าเป็นผลมาจากการได้พลอยชมพูมาช่วยโปรโมท, ระบบเกมดี หรือว่าทั้งสองอย่าง แต่ถ้าว่ากันตรงๆ แล้ว เกมก็น่าสนใจไม่น้อยอยู่เหมือนกันนะครับ

Champion of the Fields ยังคงได้รับความนิยม ไม่ยอมร่วงง่ายๆ

แต่อีกจุดหนึ่งที่การันตีได้อย่างว่า การที่เกมได้ลิขสิทธิ์แท้มาให้เล่นจะทำให้เกมได้รับความนิยมจริงๆ นั่นก็คือเกมบริหารฟุตบอลเกมนี้ ซึ่งสำหรับเกมแนวฟุตบอลที่ไม่ได้มีของลิขสิทธิ์แท้ มักจะมีความนิยมไม่ยืน แต่สำหรับเกมนี้ ที่ได้ลิขสิทธิ์แท้มา ทำให้มีหลายคนชื่นชอบเกมนี้และแนะนำเล่นกันแบบปากต่อปากกันเลยทีเดียว

ฟรียอดนิยม ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. aquapark.io 6. Bottle Flip 3D
2.Fun Race 3D
7. Audition Mobile
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 782-2.jpg รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 785.jpg
3. BTS WORLD  8. Numpuz
4. Garena Freefire
9. Saint Seiya : Awakening
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 786.jpg
5.Dot n Beat – Magic Music Game 10. Supreme Duelist Stickman

 

 

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 789-640x360.jpg

BTS WORLD คือเกมที่ทำให้ความฝันของแฟนคลับเป็นจริง

อีกหนึ่งเกมที่นอกจากจะพิสูจน์ถึงความสนุกของเกมแล้ว ยังพิสูจน์ให้เห็นถึงกลุ่มแฟนคลับที่มีกันอย่างเหนียวแน่นอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งเอาจริงๆ แล้วเกมนี้ดูเหมือนจะเป็นเกมเฉพาะกลุ่ม เพราะหากไม่รู้จักศิลปินวงนี้จะไม่สนใจเกมนี้เลย แต่การที่เกมสามารถติดอันดับได้แรงขนาดนี้ เป็นผลมาจากการที่มีกลุ่มแฟนคลับให้การต้อนรับเกมนี้อย่างเหนียวแน่นเลยทีเดียวครับ

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 790-640x340.jpg

Audition Mobile ยังคงได้รับความนิยมไม่เลิก

ทางด้านเกมดนตรีชื่อดังที่ได้มีเวอร์ชั่นมือถือแล้วนั้นก็ยังคงได้รับความนิยมไม่เลิก ซึ่งจะสังเกตได้ว่า ตัวเกมนั้นได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยที่เกมเปิดบริการในช่วงทดสอบแล้ว และตัวเกมก็ยังคงได้รับความนิยมมาต่อเนื่อง อาจจะเจอเกมใหม่มาเบียดแย่งคะแนนไปบ้าง แต่ตัวเกมก็ยังยืนหยัดติดอยู่ในอันดับได้อยู่ ที่ยังขาดคือ เกมยังทำรายได้ไม่ติด TOP 10 แต่ใกล้แล้วล่ะ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 782-2.jpg
1. Polysphere 6. BTS WORLD
2. Saint Seiya : Awakening 7. PUBG MOBILE
3. aquapark.io 8. Audition Mobile
4. Draw it 9. Dota Underlords
5. Fun Race 3D 10.Harry Potter: Wizards Unite

Saint Seiya : Awakening ก็ยังได้รับความนิยมอยู่

ผ่านมาถึง 3 อาทิตย์แล้วสำหรับเกมนี้ ที่ยังคงได้รับความนิยมจากคนเล่น หากมีการเทียบกับเกมในอดีตแล้ว เกมนี้เทียบได้กับเกมอย่าง บรีช เทพมรณะ กันเลยทีเดียว เกมยังได้รับความนิยมทั้งทางฝั่งแอนดรอยด์กับ iOS แต่ทางฝั่ง iOS จะได้รับความนิยมมากกว่า น่าสนใจทีเดียว่าเกมจะสามารถติดอันดับจนถึงอาทิตย์ที่ 4 ได้รึไม่

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 791-640x272.jpg

Harry Potter: Wizards Unite ได้รับความสนใจอย่างมาก

จะบอกว่ามาแรงก็ไม่เชิง เพราะว่าสำหรับเกมนี้แม้ว่าจะมีสาวกรอคอยเล่นกันเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่ได้ระดับที่สามารถพิฆาตเกมอื่นๆ ได้ อาจจะด้วยเพราะว่าเป็นเกมเฉพาะกลุ่ม แต่ตัวเกมก็ยังยืนหยัดได้รับความยืนหยัดได้รับความนิยมอย่างมากมาตั้งแต่ตอนที่เกมเปิดให้บริการแรกๆ กันเลยทีเดียว แต่จะติดอันดับได้นานระดับไหน อาทิตย์หน้าเราจะรู้กันครับ

เรียกได้ว่ายังคงเป็นอาทิตย์ที่ขับเคี่ยวกันทั้งเกมที่มาใหม่และเกมที่มีอยู่ก่อนแล้ว แต่สิ่งที่สังเกตได้สำหรับในอาทิตย์นี้นั่นก็คือ มีเกมเฉพาะกลุ่มเปิดให้เล่นกัน และก็วัดกันที่ความนิยมของแฟนๆ กันเลยว่า เกมนั้นๆ จะมีคนเล่นเยอะกันขนาดไหน อาทิตย์หน้าก็จะมีเกมใหม่มาเปิดให้บริการอีก น่าสนใจทีเดียวว่าอันดับจะมีการเปลี่ยนแปลงกันมากน้อยแค่ไหน เราจะติดตามกันครับ