10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน มิ.ย. 2019

ในอาทิตย์นี้ยังคงเป็นการสำรวจเรตติ้งของเกมที่มาใหม่และเกมที่มีอยู่แล้ว โดยในนี้ได้มีเกมทั้งฝั่งไทยและฝั่งต่างประเทศเปิดใหม่มาพร้อมๆ กัน ทำให้ฐานการเล่นของคนเล่นจะค่อนข้างกระจาย แยกกันไปตามเกมที่ตนเองสนใจ แต่เกมไหนล่ะที่ได้ครองใจคนเล่นกันได้มากที่สุด เรตติ้งของอาทิตย์นี้จะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1.  Audition Mobile 6. MIA Online TH
2. aquapark.io  7. Train Taxi
3. Dota Underlords 8. Word Story – Prison Break
4. Saint Seiya : Awakening 9. Champion of the Fields
5. Jetpack Jump 10. Crasher: Origin

Saint Seiya : Awakening ยังทำอันดับได้ดี

ความน่าสนใจของอาทิตย์นี้นั่นก็คือ การจับตามองดูว่า เกมไหนจะร่วง เกมไหนจะอยู่ และเราจะเห็นได้ว่ามีหลายเกมร่วงออกไปจาก TOP 10 หลายเกมเลย และหนึ่งในนั้นก็คือเกม Saint Seiya : Awakening ที่ยังอยู่ดีครับ ซึ่งตอกยํ้าเลยว่า นี่คือเกมเซนเซย่ามือถือที่ดีที่สุดในเวลานี้เลยนั่นเอง แต่จะอยู่ได้อีกอาทิตย์หนึ่งรึเปล่า น่าคิดเหมือนกัน

MIA Online TH ยังคงฮิตไม่เลิก

และอีกเกมหนึ่งที่ยังคงได้รับความนิยมกันแบบเรื่อยๆ นั่นก็คือ MIA Online โดยล่าสุดตัวเกมเพิ่งจะมีการอัพเดตระบบสงครามไป ซึ่งนั่นก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกมได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ในช่วงนี้หากว่ายังไม่มีเกม MMORPG ตัวไหนปรากฎตัวออกมา เกมนี้อาจจะอยู่ยาวซักพัก แต่จากประสบการณ์ เกมแนวนี้มักจะเต็มที่ 2 – 3 อาทิตย์ ซึ่งเราจะมาดูกันในอาทิตย์หน้าว่าจะยังอยู่ไหม

ฟรียอดนิยม ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Audition Mobile  6. Survival on Raft
2.Garena Freefire
7. Dota Underlords
3. Bottle Flip 3D  8. Tiles Hop
4. aquapark.io
9. PUBG MOBILE
5.Garena RoV 10. Supreme Duelist Stickman

Audition Mobile  กวาดคะแนนยอดนิยมอันดับหนึ่ง

และเกมที่ดีที่สุด ฮิตที่สุดในอาทิตย์นี้ คงหนีเกมนี้ไปไม่ได้ครับ เพราะว่าขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของแอนดรอยด์และที่สองของ iOS เลยทีเดียว แอบเสียดายที่ทางฝั่ง iOS แพ้ไปนิดเดียวเท่านั้น และนี่ก็เป็นเกมดนตรีที่ได้รับความนิยมทางฝั่งมือถืออีกเกมด้วย ซึ่งมีโอกาสสูงมากที่ตัวเกมจะฮิตติดอันดับไปได้อีกยาวเลยล่ะครับ อย่างน้อยก็น่าจะ 2 – 3 อาทิตย์

Survival on Raft ก็ได้รับความสนใจล้มหลาม

ทางด้านเกมอื่นๆ นั้น ถ้านอกจากเกมที่คุ้นเคยกันอยู่แล้ว สำหรับเกมนี้ก็มาได้แบบแอบแปลกใจเล็กน้อย เพราะเดิมทีเกมนี้ไม่ใช่เกมออริจินอล แต่ก็อย่างว่า เพราะว่าเกมออริจินอลนั้นยังไม่มีการทำเวอร์ชั่นมือถือออกมา คนเล่นเลยมองหาเกมตัวนี้เล่นกันไปพลางๆ ก่อน แต่จะสังเกตได้ว่า เกมแนวเอาตัวรอดนั้น คนเล่นจะนิยมกันในแบบแปลกใหม่มากกว่าแนวเดิมๆ ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมครับ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. Dota Underlords 6. Fun Race 3D
2. Audition Mobile 7. Train Taxi
3. aquapark.io 8. PUBG MOBILE
4. Saint Seiya : Awakening 9. Auto Chess
5. Draw it 10.Garena Freefire

Auto Chess ตัวต้นฉบับก็ยังติดอันดับอยู่

สำหรับอาทิตย์นี้บอกได้เลยว่าคือช่วงเวลาของการขับเคี่ยวกันของเกมแนว Auto Chess นั้น โดยตัวเกมภาคออริจินอลนั้นยังคงติดอันดับทั้งฝั่งแอนดรอยด์กับ iOS นั่นหมายความว่าตัวเกมแนวนี้ยังคงได้รับความนิยมอยู่ แต่การปรากฎตัวของ Dota Underlords เนี่ยแหละที่ทำให้ตัวเกมต้นฉบับกำลังโดนสะเทือนบังลังค์กันเลยทีเดียว

Dota Underlords คือเกม Auto Chess ที่แรงที่สุดในเวลานี้

อาจจะเป็นเพราะว่า ตัวเกม Dota Underlords นี้ เป็นตัวเกมที่สร้างมาจาก MOD ของ DOTA 2 แบบดั้งเดิมอย่างแท้จริง อีกทั้งมีระบบการเล่นที่ง่ายกว่า แถมยังสามารถครอสกันได้บน PC อีกด้วย จึงทำให้ตัวเกมได้รับความนิยมกว่านั่นเอง แต่จะได้รับความนิยมมากกว่าเกมต้นฉบับรึไม่ อาทิตย์หน้าเราก็จะทราบกันครับ

ทั้งหมดนี้คือเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในการจัดอันดับของเรา จะเห็นได้ว่า เป็นการมาของทั้งเกมไทยและเกมต่างประเทศ ขับเคี่ยวแย่งคนเล่นจนบังลังค์สะเทือนกันเป็นแถบๆ เลยทีเดียว ซึ่งด้วยการที่เกมมือถือเล่นได้ง่ายเนี่ยแหละที่ทำให้เกมได้รับความกันได้ง่ายนั่นเอง เป็นช่วงเวลาที่หลายคนได้สนุกกับคอนเทนต์เกมใหม่ๆ และดีเยี่ยมกันเลยทีเดียวครับ