10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน พ.ค. 2019

ช่วงอาทิตน์ที่ผ่านมา เป็นอาทิตย์ที่น่าสนใจอย่างมากเลยล่ะครับ เพราะว่าได้มีเกมใหม่หลากหลายเกมได้เปิดให้บริการกัน และก็ทำให้อันดับเรตติ้งมีขึ้นๆ ลงๆ กันบ้างล่ะ เป็นการแข่งขันแย่งชิงกันแบบสุดๆ เลยว่าใครจะขึ้น ใครจะร่วง และเราจะดูกันในบทความนี้กันครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. Durango: Wild Lands 6. Lucky Craft: Adventure
2. Coin Avengers  7. Ranger Romance
3. TS Online Mobile 8. Invictus: Lost Soul
4. Idle Coffee Corp 9. เซนต์เซย์ย่า: กาแล็กซีสปิริตส์
5. Boss War 10. Eternal City

TS Online Mobile มาแรงแบบเหนือชั้น

ทั้งอาทิตย์นี้จะมีเกมดังสองเกมที่ต้องพูดถึงให้ได้ เพราะว่าเล่นกวาดเรตติ้งดีทั้งในแอนดรอยด์และ iOS กันเลยทีเดียว เกมแรกนั่นก็คือ TS Online Mobile นั่นเพราะว่าเป็นการนำเกมเก่าที่โด่งดังมาให้เล่นกันในมือถือราวกับว่ายกทั้งเกมบนคอมมาให้เล่นบนมือถือ ซึ่งโดยปกติแล้ว เกมลักษณะนี้ ถ้าเปิดบน PC ต้องเป็นแฟนเฉพาะเท่านั้นที่มาเล่น แต่ยอดเกมนี้คนเล่นเกินทะลุบน PC ไปแล้ว นั่นหมายความว่า การเล่นเกมบนมือถือนั้น จะได้รับความสนใจมากกว่าบน PC ครับ

Invictus อาจจะเปิดตัวไม่แรงที่สุด แต่ความนิยมก็ไม่ตกง่ายๆ

แม้ว่าจะเปิดตัวมาอย่างน่าเสียดายตรงที่ว่า เกมดังอย่าง Invictus จะเปิดตัวชนกับเกมดัง ทำให้เรตติ้งเกมไม่พุ่งเท่าที่ควร แต่ทว่ากระแสเกมยังคงดีมาก และมั่นคง เพราะว่าเกมก็ยังได้รับความสนใจจากคนเล่นตลอดเวลา และนั่นทำให้ตัวเกมนี้ก็ยังคงติดอันดับ TOP 10 อยู่ เชื่อได้ว่า หากยังไม่มีเกมใหม่ที่มาแรงๆ บุกมาในช่วงนี้ เกมนี้จะยังไม่หลุดง่ายๆ แน่นอน

ฟรียอดนิยม ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Durango: Wild Lands 6. Garena RoV
2.Garena Free Fire
7. Run Race 3D
3. Clean Road  8. Subway Surfers
4. Stack Ball
9. Tiles Hop
5.Coin Avengers 10. Garena Speed Drifters

Durango คือที่สุดของเกมในสัปดาห์นี้

เป็นไฮไลท์เด่นที่สุดของบทความเรตติ้งเกมในอาทิตย์นี้กันเลยทีเดียว เพราะถ้าจะเอ่ยถึงราชาแห่งเกมมือถือ ณ เวลานี้ก็ต้องเกมนี้เท่านั้นครับ เพราะว่าคนเขียนได้สังเกตมาตั้งแต่วันแรกๆ ที่เกมเปิดให้บริการแล้ว เกมใช้เวลาไม่นานก็ไต่ขึ้นอันดับหนึ่งได้ แถมครองแชมป์ทั้งแอนดรอยด์และ iOS อีกต่างหาก สมแล้วที่รอคอยกันมากกว่า 2 ปีครับ

Coin Avengers เป็นเกมบริหารจัดการแบบผสม IDLE ที่ได้รับกระแสความสนใจ

เกมนี้เป็นเกมที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มคนเล่นที่เป็นสไตล์เกมเศรษฐี และสไตล์เกมแนว IDLE มาผสมกัน เพราะว่าเป็นเกมที่คนเล่นจะได้วางแผนคิดในการจัดการบริหารธุรกิจ โดยจะสามารถปิดเกมเพื่อให้เกมรันด้วยตัวเองได้ ความน่าสนใจก็คือ มีระบบการเล่นอย่างไอเท็มในเกมที่จะทำให้คนเล่นชื่นชอบ มาแรงทั้งตั้งแต่เกมมาใหม่น่าสนใจและติดอันดับเกมใหม่ที่น่าสนใจในช่วงนี้เลยครับ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. Durango: Wild Lands 6. Kick the Buddy
2. TS Online Mobile 7. Cartoon Network Arena
3. เซียนน้อยทัชมายฮาร์ท 8. PUBG MOBILE
4. Differences 9. Garena Speed Drifters
5. Homescapes 10.Mr Bullet

เซียนน้อยทัชมายฮาร์ต กลับมาฮิตอีกครั้งบน iOS

ความน่าสนใจของเกมทางฝั่ง iOS มาตั้งแต่ช่วงปีนี้นั่นก็คือ โดยปกติแล้ว จะต้องมีเกม MMO จีนเกมเดิมๆ วนเวียนขึ้นๆ ลงๆ ใน TOP 10 ตลอด ราวกับว่าคนเล่นฝั่ง iOS หาเกมแนวนี้เล่นกันไม่ได้แล้ว แต่ตอนนี้กลับตาลปัตร เพราะเกมแนวอิวดี้จะได้รับความนิยมเรื่อยๆ ที่น่าสนใจกว่าก็คือ เกมที่เปิดบริการมานานอย่างเกมนี้กลับมาติดอันดับได้ รึว่ากระแสเกมแนว MMO จีนบน iOS จะกลับมาอีกครั้ง?

Cartoon Network Arena เกมที่สนุกได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

คนเล่นทางฝั่ง iOS นั้น จุดสังเกตก็คือมักจะเป็นกลุ่มคนเล่นที่ชื่นชอบเกมทางฝั่งตะวันตกมากกว่าญี่ปุ่น ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีลิสต์เกมนี้ติดอันดับมาด้วย ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ กับเกมจากตัวละครดังในการ์ตูนเด็กฝั่งตะวันตกจะได้รับความนิยมอย่างมาก แม้ว่าจะพอเดาออกได้ว่าน่าจะติดซัก 1 – 2 อาทิตย์ เพราะปกติเกมแนวนี้บน iOS มักจะถูกเกมอินดี้เบียดตลอด แต่ขึ้นมาติดอันดับได้ ทำให้เกมนี้น่าจับตามองทันที เพราะขนาดเกมค่ายคู่แข่งยังไม่ติดอันดับเลย

เรียกได้ว่า เกมที่น่าสนใจที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเกมดังอย่าง TS Online Mobile และ Durango เพราะทั้งสองเกมนี้ต่างก็เป็นเกมที่มาแรงที่สุด มีคนให้ความสนใจ และเปิดตัวได้แรงมากที่สุดทั้งสองเกมอีกด้วย แม้ว่าจะเป็นกลุ่มคนเล่นคนละกลุ่มก็ตาม น่าสนใจมากว่า ในอาทิตย์ต่อไปที่ว่าจะมีเกมใหม่เปิดนั้น จะสามารถมาแย่งเรตติ้งกันได้ไหม ต้องติดตามครับ