10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน พ.ค. 2019

สำหรับในอาทิตย์นี้ ถือได้ว่าเป็นอาทิตย์ที่น่าสนใจอย่างมากในการมานั่งเช็คเรตติ้งเกมกันครับ อย่างที่ทางเราได้มีการเกริ่นกันเมื่ออาทิตย์ที่แล้วว่า ในอาทิตย์นี้เราจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงแน่นอน เนื่องจากว่าได้มีเกมใหม่เปิดให้บริการนั่นเอง บางรายการนี่มาแบบแทบจะล้างกระดานเดิมกันเลยทีเดียว เอาล่ะครับ อย่าช้า เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. Eternal City 6. CLANS:แต่ปางก่อน
2. เซนต์เซย์ย่า: กาแล็กซีสปิริตส์  7. Idle Coffee Corp
3. Invictus: Lost Soul 8. Folding Blocks
4. Lucky Craft: Adventure 9. คีบฟิน
5. Ranger Romance-ลิขิตรักพันปี 10. Scary BARBIE GRANNY

 

Invictus: Lost Soul มาแรงทันทีที่เปิด

ขอเรื่มจากเกมนี้กันก่อนเลย ซึ่งเชื่อได้ว่าเป็นเกมที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี และก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ตัวเกมได้ขึ้นอันดับมาอย่างรวดเร็ว นั่นเพราะว่าเกมนี้ได้รับกระแสความสนใจอย่างมากมาตั้งแต่เกมมีการประกากศแรกๆ เลยทีเดียว แต่ทว่าข่าวร้ายคือ ต้องมาชนกับเกมใหญ่กว่าที่ดันเปิดในช่วงเวลาเดียวกัน อาจจะต้องสู้กันเหนื่อยหน่อยนะครับ

Ranger Romance-ลิขิตรักพันปี กลายเป็นเกม MMO จีนที่มาแรงที่สุด

ในขณะเดียวกัน เราก็ได้เห็นเกมแนว MMO จีนตัวใหม่เข้ามาแล้ว และเกมนี้ก็ดันสามารถสร้างสถิติในการกวาดคะแนนนิยมจนเบียดอีกเกมจนหายไปไหนก็ไม่รู้ได้ไปเลย ซึ่งสำหรับเกมแนว MMO จีน มักจะเป็นแบบนี้ทุกเกม เกมไหนมาใหม่มักจะสามารถครองใจคนเล่นได้ทันทีจนแทบจะลืมเกมเก่าไปกันเลยทีเดียว แต่จะอยู่ได้นานจนอีกเกมเปิดจริงรึเปล่า อันนี้สิน่าสนใจ

ฟรียอดนิยม ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena Free Fire 6. Garena RoV
2.Stack Ball
7. Hotel Hideaway
3. Tiles Hop  8. Township
4. Run Race 3D
9. Subway Surfers
5.Tiles Hop 10. Garena Speed Drifters

 

Hotel Hideaway เป็นเกมแนวโซเซียลที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

ทางด้านเกมยอดนิยมนั้นจะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเท่าไหร่ เกมเดิมที่พวกเราได้เล่นๆ หรือเห็นกันก็ยังติดในอันดับจนแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลง จนเรียกได้ว่าเป็นความสนใจที่ธรรมดาที่สุดในอาทิตย์นี้เลยก็ว่าได้ แต่ก็น่าจับตามองเหมือนกันครับ อย่างเช่นเกมนี้ที่เป็นเกมแนวโซเซียล ซึ่งเกมแนวนี้เองก็ไม่ค่อยได้มีมาให้ได้เล่นเท่าไหร่ด้วย

Township เป็นเกมที่ติดอันดับมานาน และก็ยังติดอยู่

อีกเกมที่ทางเราเองก็ได้เห็นติดอันดับเกมยอดนิยมมาตั้งนานแล้วเหมือนกัน เพียงแต่ว่าจะไม่เคยเอามาพูดถึง คือเกมปลูกผักเกมนี้ ซึ่งพอเห็นรายละเอียดเกมแล้วก็เข้าใจได้ว่าทำไมถึงได้รับความนิยม เพราะนี่ไม่ใช่เกมปลูกผักธรรมดา แต่สามารถพัฒนาจนสร้างเมืองได้ทั้งเมืองเลยทีเดียว ทำให้เกมนี้แตกต่างจากเกมปลูกผักเกมอื่นอย่างมาก

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. Eternal City 6. PUBG MOBILE
2. เซนต์เซย์ย่า: กาแล็กซีสปิริตส์ 7. Garena Free Fire
3. Mr Bullet 8. Pick Me Up
4. Garena Speed Drifters 9. Pinatamasters
5. Folding Blocks 10.Homescapes

Eternal City ทุบสถิติเกมทั้งแอนดรอยด์และ iOS เลยทีเดียว

และทางด้านของ iOS นั้น น่าสนใจสุดๆ ในวีคนี้เลยครับ และเป็นที่หนึ่งของทั้งแอนดรอยด์กับ iOS ด้วย กับเกมนี้ ที่เรียกได้ว่าทุบสถิติเกมมาแรงที่สุดในสัปดาห์นี้จนไม่ต้องสงสัย เกมนี้เป็นอีกเกมหนึ่งที่มีคุณภาพดีมาก และทางเราก็จะมีบทความรีวิวให้อ่านกันในอาทิตย์นี้ด้วย คนไหนที่ยังไม่รู้ว่าเกมเป็นอย่างไร รอติดตามอ่านจากทางเราได้นะครับ

เซนต์เซย์ย่า: กาแล็กซีสปิริตส์ เองก็ได้รับความนิยมมาแบบติดๆ

อันดับที่สองนั้นก็เป็นที่ประหลาดใจเหมือนกัน เพราะเป็นอันดับที่สองเหมือนกับแอนดรอยด์เด๊ะๆ เลย ซึ่งปกติแล้วเราจะไม่ค่อยได้เห็นเกมดังที่สามารถเก็บเรียบทั้งที่หนึ่งและที่สองของทั้งสองแพล็ตฟอร์มกันได้ง่ายๆ เรียกได้ว่าเป็นเกมใหญ่สองเกมที่ได้เปิดให้บริการให้เล่นกันในช่วงนี้เลยล่ะครับ แต่จะครองตลาดได้นานแค่ไหน ก็ต้องลุ้นกัน

เรียกได้ว่าทั้ง 4 เกมที่มาใหม่ ต่างต้องแข่งขันกันดุเดือดอย่างมากเลย แม้ว่าทั้ง 4 เกมจะเป็นเกมคนละแนว และมีธีมเกมที่แตกต่างกันสุดขั้ว แต่อย่างว่าแหละครับ เป็นสงครามชิงคนเล่นอย่างแท้จริง เพราะการมาของทั้ง 4 เกมนี้ เล่นทำเอาบังลังค์ทั้งสองแพล็ตฟอร์มสะเทือนกันเป็นแถบเลยล่ะครับ