5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 17 – 23 ม.ค. 2022

กำลังจะครบเดือนกันแล้วสำหรับเดือนมกราคม และในเดือนแรกของปี 2022 ก็เริ่มมีเกมที่น่าเล่นมาเปิดให้ได้เล่นกันมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว สำหรับในอาทิตย์นี้เองเราก็ได้มีเกมแนะนำครบทุกแนวสไตล์มาให้ได้ลองดูกัน จะมีเกมอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันดีกว่า

Awaken: Chaos Era

เรียกได้ว่ารอกันมานานเอาเรื่องเหมือนกันสำหรับเกมนี้ ที่เคยมีการเปิดทดสอบมาก่อนหน้านี้ ในที่สุดก็ได้เปิดบริการแล้ว โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นเกมธีมแฟนตาซีที่คนเล่นจะได้สะสมตัวละครในการตะลุยด่านแบบง่ายๆ แต่เน้นภาพสวยและระบบการเล่นครบครัน

จุดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่การพัฒนาตัวละครที่จะเล่นได้ค่อนข้างเพลิน เลือกตัวละครที่เหมาะสมในการรับมือกับฝ่ายตรงข้าม ซึ่งสามารถเอามาเล่นได้ทั้งแบบจริงจังและฆ่าเวลา และเมื่อเปิดจริงก็มาพร้อมกับภาษาไทยอีกด้วย

Demon God

คนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวจอมยุทธ์จีนและอยากได้เกมแบบ IDLE เอาแบบไม่คิดอะไรมาก ไม่ต้องการเนื้อเรื่อง ไม่ต้องอ่านอะไรทั้งนั้น โผล่มาก็ตีๆ เจอบอสก็ตบๆ ไปเรื่อยๆ เกมนี้คือเกมแนะนำจากทางเราและก็เพิ่งเปิดบริการให้เล่นกันด้วย

จุดเด่นของเกมนี้คือความสะดวกสบาย เกมจะมีไกด์ไลน์บอกคนเล่นตลอดเวลาว่าจะต้องทำอะไรที่ไหนอย่างไรและอะไร ไม่บังคับ จะเล่นตอนไหนก็เล่นได้เพราะฟาร์มออฟไลน์ได้ จึงเป็นเกมที่เล่นได้ง่ายสุดๆ

Dynasty Warriors: Overlords

นี่น่าจะเป็นเกม Dynasty Warriors หรือเกมสามก๊กสไตล์มุโซวจาก Koei Tecmo เวอร์ชั่นที่สองที่ทำออกมา ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำออกมาแล้วก็เงียบหายไป โดยเวอร์ชั่นนี้เป็นการอัพเกรดและทำให้ตัวเกมน่าเล่นมากขึ้น

แน่นอนว่าจุดเด่นก็คือระบบแอ็คชั่นของเกมที่คนเล่นจะสนุกกับการตบตีศัตรูทั้งกองทัพ ฉากที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและการสลับตัวละครที่ชาญฉลาด เกมยังมีระบบการพัฒนาเมืองและกาชาตัวละคร เกมยังไม่เปิดโซนไทยแต่มีภาษาอังกฤษ เล่นรู้เรื่องแน่นอน

สโตร์ประเทศไต้หวัน มาเก๊า และฮ่องกง
สโตร์ประเทศไต้หวัน มาเก๊า และฮ่องกง

Hyper front

เอ๊กครูชีฟเฉพาะผู้เล่นทางฝั่ง SEA กันเลยทีเดียวสำหรับเกมตัวนี้ที่ได้เล่นก่อนชาวโลก โดยเป็นเกมแนว FPS แบบ 5 vs 5 ที่ละม้ายคล้ายเกมดัง แต่ก็ทำออกมาได้มากๆ จนเรียกได้ว่านี่คือเกมคุณภาพที่ดีเกมหนึ่งเลยทีเดียว

ความสนุกของเกมนี้คือตัวละครจะมีความสามารถต่างกันและคนเล่นจะต้องคอยช่วยเหลือในทีม เลือกอาวุธในการสู้ได้ เล่นกันแบบแฟร์ๆ ไม่มีเทพทรู เติมเงินเน้นสวยงามกับตัวละคร (ซึ่งเก็บเงินในเกมซื้อก็ได้) อย่างเดียว

หวงอี้ โมบาย : เจาะเวลามังกรสะท้านภพ

นี่เป็นเกมเวอร์ชั่นที่สามของหวงอี้ที่ได้เอามาทำเป็นเกม โดยเวอร์ชั่นนี้ได้มีการโละตัวเกมทำใหม่ทั้งหมด มีความเป็นเกมมือถือมากขึ้นและเกมมีการทำให้เข้ากับธีมโดยไม่ออกทะเลเกินไป แต่ยังคงระบบการเล่นเหมือนกับภาคก่อน

และก็ยังคงเป็นเกมที่ทำเอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวจอมยุทธ์จีน โดยเฉพาะแฟนๆ นวนิยายของหวงอี้ สำคัญคือเกมนี้มอบอิสระในการเล่นค่อนข้างเยอะ อยากทำเควสต์ไหน เรียนสกิลของสำนักไหนก็เล่นได้ตามใจชอบเลย

และทั้งหมดนี้คือ 5 เกม 5 สไตล์การเล่น (ถึงจะมีสองเกมที่้เป็นธีมจอมยุทธ์เหมือนกันก็เถอะ) ชื่นชอบเกมไหนก็เข้าไปอ่านบทความรีวิวจากทางเราเพื่อประกอบการตัดสินใจกันได้เลย และอาทิตย์หน้าเราจะเตรียมเกมน่าเล่นมาแนะนำกันอีกเช่นเคยนะครับ