(รีวิวเกมมือถือ) Hyper Front เกม FPS 5 vs 5 ภาพสวยจาก Netease

เป็นเกมที่เปิดตัวออกมาแล้วมีการพูดถึงพอสมควรเลยทีเดียว กับเกม Hyper Front ซึ่งเป็นเกมแนว FPS แบบ Team-Based 5 vs 5 จากทาง Netease แต่ถ้าว่ากันตรง เกมมีลักษณะคล้ายกับเกมดังเกมหนึ่งอย่างมาก แต่ก็ถือว่าทำออกมาดีทีเดียว

โดยตัวเกม Hyper Front นั้นจะเป็นเกมแนว FPS 5 vs 5 แบบไม่มีเนื้อเรื่อง และเปิดเกมมาก็จับคู่สู้กันได้เลย โดยมีรูปแบบการเล่นสไตล์ Team-Based หรือแนวที่คนเล่นจะต้องเล่นกันเป็นทีม และตัวละครจะมีความสามารถหรืออุปกรณ์พิเศษช่วย

ในเกมนั้นจะมีตัวละครที่มีความสามารถต่างกันออกไป ทั้งฮีลและชุบชีวิตได้, ยิงธนูเพื่อตรวจจับตำแหน่งศัตรู หรือการเสกพิษมาเพื่อขัดขวางศัตรู ซึ่งลักษณะตัวละครต่างๆ เหล่านี้แทบจะคล้ายกับเกมดังเกมหนึ่งอย่างมากกันเลยทีเดียว

ไม่เพียงแต่นั้น ฉากแผนที่ในการเล่นก็มีฉากที่ทำออกมาคล้ายคลึง ทั้งเส้นทาง รูปแบบการเล่น รวมไปถึงสภาพแผนที่ก็ทำออกมาคล้ายกัน ถึงจะไม่ได้เหมือนทุกตารางนิ้วก็ตาม แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้คล้ายกันมากๆ เลยทีเดียว

แต่ทั้งนี้ถึงจะบอกว่าองค์ประกอบตัวเกมจะคล้ายกับเกมดัง แต่ก็ไม่ใช่ว่าเกมจะทำออกมาไม่ดี กลับกัน นี่เป็นเกมที่การทำออกมาดีมาก จนเรียกได้ว่าทำออกมาตอบโจทย์กับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนว FPS Team-Based แบบเล่นจริงจังกันเลยทีเดียว

แถมตัวเกมยังมีการใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา ทำให้ภาพในเกมสวยงามมาก (เทียบกับเกมที่ใช้แอนจิ้นเดียวกัน เกมนี้ยังเล่นได้ลื่นแม้จะใช้มือถือสเปคเมื่อ 3 ปีที่แล้วเล่นโดยที่ปรับสุดได้) ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่มีการปรับแต่งกราฟฟิกได้ดีมากๆ

นอกจากนี้การออกแบบปุ่มควบคุมต่างๆ ยังทำออกมาคำนึงถึงคนเล่นมือถือเป็นหลัก ซึ่งเรื่องนี้ Netease มีประสบการณ์ในการทำเกมยิงบนมือถือมาก่อนอยู่แล้ว การออกแบบปุ่มต่างๆ ในเกมจึงทำออกมาได้ไร้ที่ติ ทำให้เล่นง่ายทั้งคนมือใหม่และเชี่ยวชาญอีกด้วย แต่เกมจะไม่มีการล็อคเป้าอัตโนมัติ คนเล่นจะต้องคุมเอง

โดยรวมแล้วแม้ว่าเกมจะคล้ายกับเกมดัง แต่ก็เป็นเกมที่มีการทำออกมาได้ดีมากๆ ทั้งในแง่ของเกมเพลย์ กราฟฟิก รวมไปถึงอารมณ์การเล่นที่ทำออกมาได้ดีเกินกว่าที่คาด แม้ตอนนี้จะมีปัญหาเรื่องปิงอยู่บ้าง คนไหนที่มองหาเกม FPS Team-Based เกมนี้คืออีกเกมแนะนำให้โหลดมาเล่น

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • มีภาษาไทยในเกม
  • เป็นเกม FPS Team-Based แบบ 5 vs 5
  • รูปแบบเกมแฟร์เพลย์ ไม่มีเทพทรู วัดที่ความสามารถ
  • ปรับแต่งกราฟฟิกออกมาได้ดีมาก
  • ถึงจะคล้ายเกมดังแต่ออกแบบเกมมาได้ค่อนข้างดี

สำหรับเกม Hyper Front ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้เฉพาะบนแอนดรอยด์ สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)