5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 12 – 18 ก.ค. 2020

ในอาทิตย์นี้ได้เกมที่น่าสนใจมาครบทุกแนว ทั้ง PC และมือถือ ทั้งไทย และต่างประเทศ สำหรับคนไหนที่กำลังเบื่อๆ กับเกมแนวเดิมๆ ในอาทิตย์นี้รับประกันได้ว่าคุณจะต้องเจอกับเกมใหม่ที่ไม่เคยเจอมาก่อน และยังน่าเล่นอีกต่างหาก มีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันดีกว่าครับ

The Wild Darkness

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวเอาตัวรอดในธีมเกมคล้ายๆ กับ Don’t Starve แต่เอาแบบเล่นง่ายกว่าหน่อย ไม่ต้องมีอะไรยุ่งยากเยอะ และเกมก็ไม่ได้ดูน่ากลัวมาก (มั้ง) เพราะตัวละครได้ใช้ภาพตัวละครสไตล์การ์ตูน 2D นั่นเอง เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่ท้าให้ลอง

เป้าหมายของเกมนี้ก็คือคนเล่นจะต้องหาทางเอาตัวรอดให้ได้เรื่อยๆ เช่น 7 วัน 30 วัน ระหว่างนั้นคนเล่นจะต้องคอยเก็บของ ล่าสัตว์ คราฟต์ของต่างๆ เพื่อไม่ให้ตัวเองต้องตาย เกมจะมีการปลดล็อคพื้นที่หรือตัวละครใหม่ๆ และในเกมยังมีภาษาไทยอีกด้วย

DEKARON

ย้อนกลับไปเมื่อ 12 ปีก่อน นี่คืออีกหนึ่งเกม MMORPG Online ที่ดังมากๆ โดยตัวเกมนั้นได้นำเสนอโลกเปิดแบบ 360 องศา สามารถซูมเข้า ซูมออกได้ และมีความอิสระในการเล่นที่สูงมาก คนเล่นจะตั้งออโต้ฟาร์มเลเวลเองได้ (แต่ของต้องพร้อมเพราะถ้าตายก็จะตายแบบนั้น) หรือจะเล่นตามเควสต์ก็ได้

ที่จริงแล้วเกมนี้จะมีจุดเด่นเรื่องของระบบ PK และ PVP ที่คนเล่นจะสามารถไล่ฆ่าคนเล่นคนอื่นได้เลย รวมไปถึงจะมีเลือดสาด สามารถฟันศัตรูแล้วหลุดมาเป็นชิ้นๆ ได้ (แต่ช่วงแรๆ ที่เข้าไปเล่นอาจจะยังไม่เจอระบบนี้) เรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งเกมคลาสสิคที่ได้กลับมาเปิดใหม่

HYPER SCAPE

นี่คือเกม AAA ฟอร์มยักษ์ที่เราได้เล่นกันฟรีๆ กันในอาทิตย์นี้เลยทีเดียว โดยตัวเกมนั้นคือเกมแบทเทิลรอยัล แต่ความแตกต่างจากเกมอื่นก็คือเกมนี้จะมาในรูปแบบธีมลํ้าอนาคต และจุดเด่นสำคัญคือ ตัวเกมเน้นความไวมาก คนเล่นวิ่งได้ กระโดดได้สองชั้น ปีนได้ สไลด์หลบได้ ทั้งหมด ไม่มีเกจความเหนื่อย

จุดเด่นของเกมก็คือเกมจะเน้นความรวดเร็วในการเข้าปะทะ และเน้นให้คนเล่นอัพเกรดของจากการเก็บของซํ้าๆ และด้วยความอิสระในการเคลื่อนที่ที่สูง คนเล่นจึงพลิกแพลงการเล่นได้สูงมาก แถมภาพก็จัดมาเต็มแบบเกมต้องซื้อเลยทีเดียว เกมจะมีแผนเปิดคอลโซลในเดือนสิงหาคมนี้ด้วยนะครับ

Island: Exorcism

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบภาพในเกมแบบสไตล์ WEBTOON เกาหลี และเป็นเกมแนว RPG ตะลุยด่าน แนะนำเกมนี้เลยครับ โดยสำหรับเกมนี้จะสร้างมาจากการ์ตูนเรื่องดังจาก K-Webtoon (ยังไม่มีแปลไทย) เรื่องนี้ยังได้คนเขียนบทซีรี่ย์ Kingdom บน Netflix มาดูแลอีกด้วย รับประกันได้ว่าเรื่องสนุกแน่นอน

ตัวเกมนั้นจะเป็นแนวจัดทีม 4 ตัวละครแล้วตะลุยด่าน ตัวละครรับฟรีได้แค่ขยันเล่น แต่ที่กาชาคืออุปกรณ์ (เห็นว่าเกลือเอาเรื่อง) เรื่องโหมดการเล่นเยอะๆ มีฟาร์มก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ที่น่าสนใจคืองานภาพทำออกมาได้ดีมากๆ เรียกได้ว่าเนียนละเอียกริบกันเลยทีเดียว ส่วนตัวเกมนั้นจะมีเสียงพากย์ภาษาอังกฤษมาให้

Red Pride of Eden

ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบตัวละครสาวๆ หูสัตว์ นุ่มนิ่ม ในแบบสไตล์ญี่ปุ่น เกมนี้คืออีกเกมที่แนะนำกันเลยทีเดียว โดยเกมนี้แม้ว่าทีมพัฒนาจะเป็นสิงคโปร์แต่ก็ได้เปิดในญี่ปุ่น ซึ่งได้ฟิลลิ่งความเป็นญี่ปุ่นสูงมาก ภาพตัวละครทำออกมาน่ารักแถมยังมีภาพตัวละครขยับไปมาอีกด้วย

ตัวเนื้อเรื่องก็น่าสนใจไม่แพ้กัน (หากอ่านออก) โดยจะเป็นแนวต่างโลกที่จะมีเนื้อเรื่องเน้นสนุกๆ ไปเรื่อยๆ ฟังเสียงพากย์แล้วยิ้ม ส่วนการเล่นนั้นก็จะเป็นเกม RPG ตะลุยด่าน เน้นกดใช้สกิล ซึ่งตัวละครระดับสูงจะมีฉากคัทซีนมาเป็นอนิเมะให้ชมอีกด้วย ถ้าคนไหนชื่นชอบและตัวละครสไตล์นี้ เกมนี้คือห้ามพลาดเลยครับ

สโตร์ญี่ปุ่น
สโตร์ญี่ปุ่น

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมที่ทางเราได้แนะนำกันในอาทิตย์นี้ จะเห็นได้ว่าเป็นเกมที่มีแนวทางในการเล่นที่แตกต่างกันมาก คนละแนวกันเลยทีเดียว แล้วแต่คนเล่นแล้วว่าจะถูกใจเกมตัวไหนกันบ้าง แต่ทั้ง 5 เกมนี้ทางเรารับประกันได้ว่า สนุกทั้ง 5 เกมอย่างแน่นอนครับ