[รีวิวเกมมือถือ]ตะลุยโลกต่างมิติแห่งความลี้ลับ ถ้าคุณแน่เราขอท้า The Wild Darkness

ไม่ค่อยมีเกมมือถือแนวนี้ออกมากันบ่อยนักสำหรับเกมแนวเอาตัวรอดในต่างมิติที่สุดแสนลึกลับและสุดแสนอันตราย ซึ่งเราจะต้องเก็บอาหาร ทรัพยากร เพื่อมาคราฟอุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ เพื่อช่วยในการเอาตัวรอดจากบรรดาสัตว์ป่า และสิ่งมีชีวิตลึกลับ โดยเกมเป็นแนวเดียวกับ Don’t Starve  แต่มีความยุ่งยากน้อยกว่า เช่น ไม่มีค่าสติ หรือ อะไรโหดร้ายที่ทำให้ตายทันที

ในเกมเราจะถูกอัญเชิญมาจากต่างโลก ซึ่งมาแต่ตัวจริงๆ ทุกสิ่งทุกอย่างในนี้อาจฆ่าเราได้ถ้าเราไม่มีอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ ในช่วงแรกนั้นเราจำเป็นต้องเก็บทรัพยากรและคราฟสิ่งของที่จำเป็นก่อน เช่น ขวาน เอาไว้เป็นอาวุธหรือตัดต้นไม้  มีดเอาไว้ตัดหญ้า และเตรียมคบเพลิงเอาไว้ส่องสว่างในเวลากลางคืน  ซึ่งเมื่อยามที่แสงอาทิตย์ลับฟ้า ปีศาจแห่งเงามืดจะเปิดเผยตนออกมา หากเรามีคบเพลิงหรืออยู่ในที่สว่างเอาไว้ ปีศาจพวกนั้นจะอ่อนแรงลงจนสามารถต่อสู้ได้

สำหรับช่วงแรกนั้นเราอาจจะยังสู้กับสิงสาลาสัตว์ที่อยู่แถวนั้นได้ยาก(อีกทั้งฆ่ามันแล้วบางทีของก็ไม่ตก)ซึ่งจะทำให้เปลืองพลังชีวิตไปเสียเปล่าๆ ในบางครั้งการหลบซ่อนตัวตามพุ่มไม้ก็เป็นทางเลือกที่ดี แต่หากไม่สามารถเลี่ยงการต่อสู้ได้ ให้ใช้ธนูเปิดนำไปก่อนแล้วจึงใช้อาวุธในการเข้าสู้ประชิด ซึ่งจะทำให้สามารถต่อสู้ได้ดีขึ้น และหากพลังชีวิตเหลือน้อย หรือหิวขึ้นมา ให้ก่อกองไฟ แล้วนำเนื้อ หรือผลไม้ที่เก็บได้มาทำอาหารที่กองไฟ และสามารถนอนได้ที่กองไฟนี้

ในการสร้างอุปกรณ์อื่นๆจำเป็นจะต้องมีพิมพ์เขียวเสียก่อน ซึ่งได้จากการสำรวจซากแห่งแสงสว่าง โดยในพื้นที่แรกเราจะพบซากแห่งแสงสว่างอยู่  1 ที่  ต้องซ่อมแซมเสียก่อนจึงจะใช้งานได้ โดยการซ่อมแซมต้องใช้ศิลาจากถ้ำน่าสงสัยที่อยู่ในแผนที่นั้น ฝ่าอุปสรรค์เข้าไปให้ถึงชั้นในสุดและล้มบอสให้ได้ จึงจะได้ศิลาสำหรับซ่อมซากแห่งแสงสว่าง

เมื่อซ่อมซากแห่งแสงสว่างได้ จะสามารถสร้างโต๊ะทำงานเพื่อคราฟอุปกรณ์เพิ่มได้อีกมากมาย โดยให้สร้างพลั่วก่อน ซึ่งจะสามารถขุดก้อนหิน สามารถนำมาสร้างโต๊ะทำงานประเภทอื่นๆได้เช่น โต๊ะอาวุธ โต๊ะชุดเกราะ โรงหล่อ ฯลฯ จากนั้นให้นำพลั่วไปเปิดทาง เพื่อไปแผนที่ต่อไป และได้เข้าสู่โลกแห่งการผจญภัยที่แท้จริงกันแล้ว…

สำหรับตัวละครอื่นๆเราสามารถปลดล็อคได้ตามเงื่อนไข เช่น อยู่รอดให้ครบ 7 วัน , 30 วัน  ซึ่งตัวละครอื่นจะมีค่าพลังและความสามารถที่แตกต่างไปจากเดิม โดยความท้าทายของเกมนี้อยู่ที่ เหล่าปีศาจและสัตว์ป่า ออกมาค่อนข้างเยอะมาก หากไม่ถนอมพลังชีวิตไว้อาจจะทำให้สู้ลำบาก แต่ยังดีที่มีเวทย์มนต์หากได้ตำราเวทย์แล้วแนะนำให้เลือกเวทย์เพิ่มพลังชีวิตก่อน ถ้าหากตายก็ยังสามารถปลดล็อคพิมพ์เขียวหรือโทเทมออกมาติดตั้งเพิ่มความแข็งแกร่งได้  โดยรวมแล้วเป็นเกมเซอร์ไวเวอร์ที่น่าเล่นเอามากๆ การบังคับค่อนข้างง่ายไม่ซับซ้อน ส่วนการเอาตัวรอดของเกมนี้ค่อนข้างท้าทายพอสมควร พราะนอกจากต้องเอาตัวรอดจาก สัตว์ป่า นานาชนิด ปีศาจแห่งความมืด ยังต้องคอยหานำและอาหารมาประทังความหิวด้วย แล้วคุณล่ะสามารถอยู่รอดได้กี่วัน?