(รีวิวเกมมือถือ) Island: Exorcism เกม RPG ดังจาก K-Webtoon ของดีจนแนะนำให้เล่น

เรียกได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งเกมนํ้าดีที่อยากจะแนะนำให้ได้ลองเล่นกัน โดยเกมนี้เป็นผลงานจากทีมพัฒนาเกาหลีและก็ได้สร้างมาจากการ์ตูนเรื่องดังจากทาง K-Webtoon (ยังไม่มีมาในไทย) นั่นก็คือเกม Island: Exorcism บอกได้เลยว่านี่คือเกมของดีที่อยากแนะนำให้ได้ลองกันเลยครับ

Island: Exorcism นั้นจะเล่าเรื่องราวของคุณหนูตระกูลใหญ่ที่รวยเอามากๆ ได้รับคำสั่งให้ไปยังเกาะเจจู แต่ก็ได้พบความลับที่ซ่อนอยู่ในเกาะแห่งนี้ว่ามีพวกปีศาจซ่อนตัวอยู่และออกมาอาลาวาด เธอได้พบกับชายชุดดำปริศนาที่มาพร้อมกับความสามารถฆ่าปีศาจอย่างง่ายดาย เธอได้ทำสัญญากับเขาว่าเธอจะให้เงินทุกๆ 100 ล้าน ที่เขาฆ่าปีศาจได้ตัวหนึ่ง แต่แล้ว บนเกาะแห่งนี้เกิดอะไรขึ้นกันแน่?

ตัวเกมนี้จะมีเนื้อเรื่องที่สร้างจากการการ์ตูนเรื่องดังของ K-Webtoon (ยังไม่มีแปลในเวอร์ชั่นไทย) โดยได้คนเขียนบทซีรี่ย์ดังบน Netflix อย่าง Kingdom ด้วย จึงรับประกันได้ว่าเนื้อเรื่องเกมนี้จะต้องทำออกมาได้สนุกและน่าติดตามมากแน่นอน โดยเฉพาะคนไหนที่ชื่นชอบเนื้อเรื่องสไตล์เกาหลีครับ

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG จัดทีมตะลุยด่าน โดยจะสามารถจัดทีมได้ทั้งหมด 4 ตัวละคร ตัวละครจะโจมตีอัตโนมัติ โดยคนเล่นจะสามารถอาศัยจังหวะในการกดใช้สกิลได้ และเมื่อสะสมมเกจพร้อม ก็จะสามารถใช้งานท่าไม้ตายของตัวละครที่มาพร้อมกับฉากคัทซีนอีกด้วย

แน่นอนว่าเมื่อเล่นไปซักพัก เกมก็จะมีระบบออโต้มาให้ แต่เกมนี้มีการทำงานภาพออกมาได้ดีมากๆ งานอนิเมชั่น ท่าต่อสู้ และเสียงประกอบนั้นทำออกมาได้มากๆ ในเกมยังมีการพากย์เสียงภาษาอังกฤษอีกด้วย (เสียงพากย์ตัวละครชายในชุดดำ งานดีมาก) จึงทำให้แม้จะปล่อยให้เกมเล่นออโต้แล้วเราดูเฉยๆ ก็ยังรู้สึกสนุก

เกมนี้จะไม่มีกาชาตัวละคร และจะมีกาชาอาวุธแทน แต่ตัวละครเกมนี้คนเล่นจะสามารถเพิ่้มได้โดยการเลือกตัวละครที่ต้องการ และแค่ไปเพิ่มค่าความสนิท (พูดคุยกับให้ของ) ก็ได้ตัวละครมาแล้ว ง่ายๆ ก็คือ แค่คนเล่น เล่นทุกวัน ก็จะได้ตัวละครใหม่มาโดยไม่ต้องมานั่งคิดมากว่าจะเกลือหรือไม่เกลือ ค่อยไปเกลือกับกาชาอุปกรณ์แทน

แต่ถึงอย่างนั้น ในเกมยังมีจุดเด่นอีกอย่างนั่นก็คือ ตัวละครทุกตัวละคร และอุปกรณ์ทุกชิ้น คนเล่นจะสามารถอัพเกรดให้เป็นระดับ SR ที่เป็นระดับสูงได้ แม้ว่าอุปกรณ์ตัวนั้นจะเป็นเกรดธรรมดาก็ตาม จึงทำให้เกมนี้คนเล่นไม่ต้องทิ้งอุปกรณ์หรือเปลี่ยน ก็สามารถทำให้ทุกอย่างแข็งแกร่งขึ้นได้นั่นเอง

นอกจากนี้เกมยังมีระบบการฟาร์มที่ออกแบบมาได้เอาใจคนเล่นไม่สะดวกเอานิ้วจิ้มบนหน้าจอด้วย เกมจะมีระบบเล่นซํ้าเพื่อเอาของมาอัพเกรดอุปกรณ์ได้ด้วย นอกจากนี้ในโหมดต่างๆ เช่น โหมดล่าบอส, โหมดคุ้มกัน หรือโหมดสำรวจ ก็จะสามารถเปิดออโต้และปล่อยไปได้เหมือนกัน เรียกได้ว่ามาพร้อมกับระบบการฟาร์มสมบูรณ์แบบ

โดยรวมแล้วคนไหนที่อยากได้เกมที่มีธีมเนื้อเรื่องสไตล์แบบการ์ตูนเกาหลีอย่าง K-Webtoon ในยุคปัจจุบันแฟนตาซี มาพร้อมกับภาพในเกมที่ทำออกมาได้เรียบเนียบกรี๊ด งานละเอียด เสียงดุดัน ระบบการเล่นสนุก ฟาร์มก็ยังได้ แถมเกมก็ไม่ได้บังคับให้เติมเงินมากเกินไป (ถ้าขยันเล่นน่ะนะ) เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลองกันเลย ของดีจริงๆ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • สร้างจากการ์ตูนดัง พร้อมได้คนเขียนบท Kingdom มีส่วนร่วมด้วย
  • งานภาพละเอียดมาก รับรองว่าไม่ผิดหวัง
  • อนิเมชั่นทำดีมาก เสียงประกอบดุดัน
  • มีระบบช่วยฟาร์ม และโหมดท้าทายสนุกๆ
  • อัพเกรดตัวละครและอุปกรณ์ทุกอย่างเป็นระดับสูงได้

สำหรับเกม Island: Exorcism ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอย สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)