(รีวิวเกมมือถือ) Red Pride of Eden เกม RPG แนวต่างโลกภาพสไตล์อนิเมะจากญี่ปุ่น

เรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งเกมที่ได้รับความสนใจจากคนเล่นจำนวนมากอีกเกมกันเลยทีเดียว กับเกมทีมพัฒนาสิงคโปร์ แต่ได้เอาไปเปิดในญี่ปุ่นก่อน (เป็นเกมที่มีโอกาสเปิดในไทยเหมือนกัน) โดยจะเป็นเกมธีม RPG แนวต่างโลกที่จะเต็มไปด้วยตัวละครสาวๆ หูสัตว์สุดจะนุ่มนิ่มครับ เกมนี้นั่นก็คือ Red Pride of Eden นั่นเอง

ในเกม Red Pride of Eden นั้น คนเล่นจะได้ถูกส่งไปเกิดในต่างโลก โดยได้ตายจากการไปช่วยแมวตัวหนึ่งเอาไว้ และแมวตัวนั้นก็ได้เกิดใหม่ในโลกนั้นเช่นเดียวกัน เป้าหมายของคนเล่นคือต้องตามหาแมวตัวนั้นให้เจอ คนเล่นจะได้เป็นลีคเดอร์ ที่มีพลัง RED ที่สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับคนในโลกนั้นได้ด้วยนั่นเอง

เกมนี้เป็นเกมมาพร้อมเนื้อเรื่องให้อ่าน (ภาษาญี่ปุ่น) ซึ่งจะมีโทนเรื่องที่ออกแนวสนุกสนาน น่ารัก สดใส ไม่ได้เครียด และมาในธีมแนวต่างโลก (แต่ตัวเอกไม่ได้อิงอะไรกับโลกเก่าเลย) โดยพลังโกงของตัวเอกมีอย่างเดียวคือ ทำให้สาวๆ ร่วมทีมเก่งขึ้นเท่านั้น แต่งานภาพและตัวละครจัดได้ว่าเด็ด คนไหนที่ชื่นชอบตัวละครสไตล์หูสัตว์น่ารักๆ น่าน๊วยแล้วล่ะก็ ไม่ควรพลาดเกมนี้เลยครับ

ระบบการเล่นเกมนี้จะเป็นจัดทีมตะลุยด่าน โดยจะสามารถจัดทีมได้ถึง 6 ตัวละคร มี 2 แถว และคนเล่นจะลากตัวละครลงทีมตรงไหนก็ได้ จะบ้าจี้เอาตัวแนวหลังมายืนข้างหน้าก็ได้ไม่ว่ากัน ตัวละครจะสลับฝั่งกันโจมตีทีละตัว และเมื่อเกจเต็มก็จะสามารถใช้สกิลท่าไม้ตายกันได้ด้วย โดยทีเด็ดของเกมนี้คือ ฉากสกิลท่าไม้ตายจะมีอนิเมชั่นสั้น มาให้ดูกันด้วย

ตัวละครจะมีการแบ่งเป็นหลายเกรด โดยยิ่งเกรดสูงยิ่งแบกทีมได้ดี ตัวละครจะมีการแยกค่อนข้างเฉพาะทั้งสายฮีล สายแท้ง สายโจมตี คนเล่นจึงสามารถจัดทีมได้ตามที่คนเล่นต้องการ เกมสามารถปล่อยออโต้ได้หากไม่สะดวกนั่งกด และในการลงเล่น PVP ก็สามารถกดกดข้ามไปผลสรุปเกมได้เลย

ในเกมนี้สีสันสำคัญที่สุดคือเนื้อเรื่องและตัวละคร ในเกมจะมี LIve2D ตัวละครที่ขยับไปมา (และหูกระดุกกระดิก) รวมไปถึงภาพตัวละครพิเศษที่จะมาเมื่อคนเล่นอัพเกรดตัวละครแล้ว และเมื่อผ่านแต่ละบท ก็จะมีการปลดล็อคภาพในฉากนั้นๆ ที่บอกได้เลยว่าภาพงามมากๆ เลยล่ะครับ

นอกจากการเล่นปกติแล้วเกมยังมีโหมดอื่นๆ มาให้เล่นตามฉบับของเกมทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นโหมด PVP และโหมดท้าทายเป็นด่านๆ เพื่อสะสมเศษตัวละครเอามาอัพเกรดได้ เกมนี้คนเล่นจะสามารถกดข้ามด่านที่เล่นผ่านมาแล้วเพื่อฟาร์มของได้เลยโดยไม่ต้องลงเล่นซํ้า และยิ่งอัพดาวตัวละคร สกิลใหม่ก็จะปลดล็อคมาด้วย

เป็นอีกหนึ่งเกมที่เรียกได้ว่าทำออกมาเอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบความน่ารักสดใสของเหล่าตัวละครสาวๆ หูสัตว์ ธีมแนวต่างโลกที่มาแบบสบายๆ อ่านสนุกและไม่เครียด เพลิดเพลินกับเสียงพากย์ญี่ปุ่นสุดน่ารัก รวมไปถึงมีระบบการเล่นที่ง่ายดาย เล่นได้ทั้งเล่นแบบจริงจังหรือไม่ค่อยมีเวลาเล่นก็สนุกกับเกมนี้ได้เช่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ธีมแนวต่างโลก เนื้อเรื่องไปสบายๆ
  • ตัวละครน่ารัก นุ่มนิ่ม คนไหนชอบสาวๆ หูสัตว์ ห้ามพลาด
  • ระบบต่อสู้ง่าย มีออโต้ มีคัทซีนมาเป็นอนิเมะให้ดู
  • อัพเกรดของได้ง่ายดาย กดข้ามด่านเพื่อฟาร์มได้
  • มีโหมดสนุกๆ และมินิเกมมาให้เล่นในเกมอีกด้วย

สำหรับเกม Red Pride of Eden ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในสโตร์ประเทศญี่ปุ่น ทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

สโตร์ญี่ปุ่น
สโตร์ญี่ปุ่น