5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 28 พ.ค. – 3 มิ.ย. 2018

สิ้นเดือนกันแล้วนะครับสำหรับช่วงเดือนพฤษภาคม และเตรียมเข้าสู่เดือนมิถุนายนกันแล้ว ช่วงที่ผ่านมา ดูเหมือนจะยังไม่น่ามีอะไร แต่จริงๆ แล้วมีทั้งเกมใหม่และเกมที่น่าสนใจอย่างมากเลยล่ะครับ ซึ่งแน่นอนว่าทั้ง 5 เกมนี้ก็เรียกได้ว่ามาทั้งหลากสไตล์กันเลยทีเดียว เอาล่ะ มีเกมอะไรบ้างนั้น มาดูกันดีกว่าครับ

Jurassic World Alive

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความสนใจอย่างมากนะครับ ไม่ใช่แค่เป็นเกมรับกระแสภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้ามาฉายอย่างเดียว แต่เป็นเกมที่มีระบบเกมที่น่าสนใจด้วย โดยเกมนี้จะมีวิธีการเล่นคล้ายกับเกมดังอย่าง Pokemon Go เลย แต่เปลี่ยนจากการไล่จับโปเกม่อนมาเป็นไล่จับไดโนเสาร์แทน ข้อต่างก็คือ เป็นการเก็บรวบรวม DNA ไดโนเสาร์เพื่อมาสร้างเป็นไดโนเสาร์เข้าทีมของเรานั่นเอง

วิธีการเล่นจะเหมือนทุกอย่าง ทั้งการเดินไปหมุนเสาเพื่อเอาของ, การเดินไปเรื่ยยๆ แล้วจะมีไดโนเสาร์โผล่มาให้เราจับและเราต้องเดินเข้าไปใกล้ๆ ข้อต่างคือเกมนี้ไม่มียิม แต่คนเล่นจะสามารถ PVP กับคนเล่นคนอื่นได้โดยไม่จำเป็นต้องเดินเข้าไปหาใกล้ๆ และภาพกราฟฟิกของเกมนี้ทำออกมาได้ดีทีเดียวล่ะครับ คนไหนชื่นชอบไดโนเสาร์ เตรียมออกไปจับในโลกความเป็นจริงกันได้เลยนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Jurassic World Alive ไล่จับไดโนเสาร์ในโลกความเป็นจริงกัน!

Dauntless

อีกหนึ่งเกมที่รับความสนใจอย่างมากในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาเลยนะครับ กับเกมสไตล์มอนฮันในเวอร์ชั่นของตะวันตก (ซึ่งเกมสไตล์มอนฮันนั้น ชาว PC อย่างพวกเราก็ไม่ค่อยจะได้เล่นเท่าไหร่ เกมดังๆ ที่เป็นกระแสก็ยังไม่ยอมลง PC ซะที) แต่ที่น่าสนใจกว่าก็คือ เกมนี้จะเล่นได้ง่ายกว่า สำคัญก็คือ สามารถเล่นได้ “ฟรี” อีกด้วยครับ

เกมนี้คนเล่นจะต้องจับคู่กับคนเล่นคนอื่นแบบออนไลน์กัน 4 คน แล้วออกไปไล่ล่าสัตว์ประหลาดบนเกาะลอยฟ้า ความน่าสนใจก็คือ นอกจากสัตว์ประหลาดจะมีขนาดใหญ่โตพร้อมพละกำลังมหาศาลแล้ว คนเล่นจะสามารถร่วมมือกันโจมตีจุดอ่อน (โดยเฉพาะบริเวณหัว) ได้ด้วย เป็นเกมที่ต้องอาศัยทักษะในการเล่นจนให้อารมณ์แตกต่างจากเกมอื่นอย่างมาก เกมนี้กินสเปคระดับหนึ่ง อย่าลืมตรวจสอบสเปคก่อนโหลดมาเล่นกันนะครับ (ดูได้ที่บทความรีวิวข้างล่าง)

(รีวิวเกม PC) Dauntless ว่าที่เกมมอนฮันเวอร์ชั่นฝรั่งสุดมันส์และเล่นฟรี!

Sword Of Justice

เกมนี้มองผ่านๆ อาจจะเหมือนเป็นเกม RPG ปกติ แต่เกมนี้เป็นเกม ARPG ครับ ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่สามารถเล่นได้ด้วยมือเพียงข้างเดียว ซึ่งทำให้สะดวกเวลาหยิบขึ้นมาเล่น แต่ที่น่าสนใจกว่าก็คือ เป็นเกมที่เข้าถึงง่ายมาก โดยเฉพาะคนไหนที่เคยผ่านเกมแนว ARPG บนมือถือมาก่อนแล้ว จะสามารถปรับตัวเล่นเกมนี้ได้อย่างรวดเร็วเลยครับ

นอกจากนี้ ภาพในเกมนี้ยังทำออกมาได้น่ารักอย่างมากอีกด้วย ตัวละครในเกมก็มาเป็นสไตล์ Chibi แต่ภาพ ART ตัวละครมาอย่างเท่ ซึ่งด้วยความน่ารักของตัวเกมเนี่ยแหละที่ทำให้เกมนี้เวลามองดูแล้วก็จะมองได้เพลินๆ ไม่ค่อยรู้สึกเบื่อเท่าไหร่ และภาพในเกมนั้นก็ยังให้อารมณ์เหมือนเกมดังที่พวกเรารู้จักกันด้วย เป็นเกมที่สนุกมากครับ แนะนำให้ลอง

(รีวิวเกมมือถือ) Sword Of Justice เกม ARPG สุดน่ารักที่เล่นได้ด้วยมือข้างเดียว!

Monster Project 3D

สำหรับคนที่กำลังมองหาเกมแนว IDLE แต่ต้องการเกมที่มีธีมเป็นสไตล์ญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ ทางเรามีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกม IDLE สไตล์ญี่ปุ่นที่คนเล่นจะได้ให้ตัวละครออกไปตบตีมอนสเตอร์ที่เป็นภูติผีจากญี่ปุ่นโบราณ ฉากหลังของเกมนั้นก็จะเป็นแผนที่แบบบล็อกๆ แบบเดียวกันกับเกมสไตล์ Pixal แต่เกมนี้จะเป็นการผสมผสานของกราฟฟิกแนว 2D LIVE และ 3D ครับ

ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่ไม่ได้ให้คนเล่นสนใจตัวละครตบๆ ตีๆ เท่าไหร่นัก เพราะระหว่างนั้นคนเล่นจะสามารถไปเปิดเมนูต่างๆ เพื่อทำอะไรอย่างอื่นได้เลย แถมเกมนี้เป็นเกมที่สามารถอัพเกรดตัวละครได้ไม่ต่างอะไจากเกมแนว RPG แถมยังทำตัวละครออกมาเป็นสไตล์อนิเมะสุดน่ารักอีกด้วย จะเรียกว่านี่คือเกม IDLE ที่ผสมผสานกับเกมแนว RPG ก็ว่าได้ครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Monster Project 3D เกม IDLE สไตล์ญี่ปุ่นสุดโมเอะ!

บุพเพข้ามภพ

แต่ถ้าคนไหนที่มองหาเกม RPG บนมือถือ โดยเอาแบบเกมที่เล่นง่ายๆ ไม่ต้องสนใจเนื้อเรื่อง เน้นออโต้เป็นหลัก สำคัญคือ มีสาวๆ ในเกมเยอะๆ แบบเอาจับเข้าฮาเร็ม เกมนี้น่าจะเป็นที่ชื่นชอบครับ เพราะเกมนี้ไม่มีเนื้อเรื่องอะไรที่จริงจังเลย มาแบบฮาๆ จนคิดในใจได้เลยว่า “แบบนี้ก็ได้เหรอ?” แถมตอนเล่นเกม เกมนี้คนเล่นสามารถกดฝากให้เกมเล่นแทนเราได้ด้วยนะ (คือเข้าด่านเอง จบด่านเอง ตีศัตรูเอง) สะดวกสบายกันสุดๆ

เกมบุพเพข้ามภพ

เกมบุพเพข้ามภพสามก๊กวันนี้เปิดให้ลงทะเบียนแล้วคะ

โพสต์โดย บุพเพข้ามภพ เมื่อ 11 พฤษภาคม 2018

ระบบการอัพเกรดของเกมนี้ก็ทำออกมาได้ง่ายกว่า คือแค่คลิกเดียวก็สามารถทำทุกอย่างให้เสร็จได้เลย และนอกจากการเล่นปกติล้ว ในเกมยังมีมินิเกมสนุกๆ มาให้เล่นด้วย แต่ที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้ก็คือตัวละครสาวๆ ที่ออกแบบได้ให้อารมณ์ใกล้เคียงกับตัวละครดังๆ จากอนิเมะเรื่องต่างๆ และระบบวังหลังที่จะเอาไว้สร้างฮาเร็ม และตอนเล่นต้องระวังหน้าระวังหลังว่ามีใครแอบมองเราเล่นรึเปล่านะครับ

 

(รีวิวเกมมือถือ) บุพเพข้ามภพ เกม RPG รวมสาวๆ 3 ก๊กสร้างฮาเร็ม

 

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมที่ทั้งมาใหม่และน่าสนใจ ที่ทางเราได้นำเอามาแนะนำกันในบทความสัปดาห์นี้ครับ แม้ว่าหลายๆ เกมจะเริ่มเอาแนวเดิมๆ มาให้เราเล่น แต่จะสังเกตได้เลยว่าเกมใหม่ๆ นั่้นจะมีระบบการเล่นที่ใหม่กว่าและเอาใจคนเล่นกันมากยิ่งขึ้น สำหรับคนไหนที่สนใจเกมไหน สามารถกดเข้าไปอ่านบทความรีวิวเกมกันได้เลยนะครับ

Comment