(รีวิวเกม PC) The Crew 2 ภาคต่อของเกมแข่งรถที่มากกว่าแข่งรถ

เอ่ยถึงเกมดังจากทางค่าย Ubisoft แล้วล่ะก็ หนึ่งในเกมที่หลายคนรู้จักก็คงหนีไม่พ้นเกมดังอย่าง The Crew แน่นอน และตอนนี้ตัวเกมภาค 2 ที่แฟนๆ เกมต่างเฝ้ารอคอย ก็ได้ประกาศวันวางจำหน่ายมาแล้ว นั่นก็คือวันที่ 27 มิถุนายนนี้ และก็ได้มีเชิญเหล่าเกมเมอร์ผู้โชคดีและสื่อบางส่วนได้เข้าไปทดสอบตัวเกมช่วง Close Beta เมื่อวันที่ 1 – 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งทางเราก็ได้เข้าไปร่วมทดสอบตัวเกมมาบ้าง มาดูกันครับว่าตัวเกมเป็นอย่างไร

(** ภาพประกอบบทความนี้ ต้นฉบับเป็นขนาด 1080P และปรับกราฟฟิกเป็น Utra)

สำหรับเกมนี้จะไม่ใช่เกมแข่งรถธรรมดา แต่เป็นเกมที่เป็นรายการแข่งขัน โดยจะเป็นการเฟ้นหานักแข่งหน้าใหม่ที่จะเข้ามาสู่การแข่งขันรายการแชมเปี้ยน ที่รายการนี้จะมีการเชื่อมต่อกับโซเซียลมีเดีย นักแข่งจะต้องทำผลงานเพื่อให้มีคนจากทั่วทุกมุมโลกมาติดตาม Follow ให้ได้มากที่สุดเพื่อเพิ่มความนิยม และจะได้ทั้งสปอนเซอร์และสิทธิในการไปแข่งขันในรายการใหญ่ๆ ได้ นั่นเอง

และการแข่งขันในเกมนี้จะไม่ได้มีแค่รถเท่านั้น แต่จะมีรายการแข่งขันอื่นๆ ทั้งการขับรถมอเตอร์ไซด์วิบาก, รถวิบาก, เรือ และ การแข่งเครื่องบิน คือเรียกได้ว่า เอาทุกพาหนะที่สามารถแข่งขันความเร็วได้ มาแข่งขันกันในเกมนี้ และคนเล่นจะสามารถเลือกรายการแข่งขันไหนไปแข่งก็ได้ เช่น ถ้าอยากจะไปแข่งเรือต่อในตาต่อไป ก็สามารถไปเลือกรายการแข่งขันนั้นได้เลย

ความสนุกของเกมตัวนี้ก็คือ เป็นเกมการแข่งขันความเร็วที่ไม่ได้จำกัดรูปแบบการแข่งขันในสนามแข่งที่ล็อคเส้นทาง แต่จะเป็นกึ่งๆ โลกเปิดที่คนเล่นจะสามารถใช้เส้นทางไหนในการแข่งขันก็ได้ คนเล่นจะสามารถใช้เส้นทางรถ หรือขับรถตัดผ่านหนองนํ้า แม้แต่บนถนนทางหลวงเพื่อเข้าไปยังเส้นชัย สามารถทำได้ทั้งนั้น นึกภาพง่ายๆ ว่า ข้างหน้าไม่มีถนน และมีต้นไม้ขวาง ซึ่งเกมจะไม่ได้สนใจว่าจะไปไม่ได้ เพราะคนเล่นจะสามารถขับฝ่าไปได้เลย คือใช้เส้นทางยังไงก็ได้เพื่อให้สามารถไปยังเส้นชัยก็ได้นั่นเอง

ซึ่งนั่นทำให้เส้นทางในการแข่งขันเกมนี้แตกต่างจากเกมอื่น ที่ต่อให้มีเส้นทางแยกให้เลือก แต่ก็มักจะล็อคเส้นทางเอาไว้ให้ ซึ่งนั่นทำให้เกมการแข่งขันของเกมนี้ค่อนข้างเร้าใจ เพราะคนเล่นจะไม่ได้เจอเส้นทางปกติ เช่น อาจจะต้องขับรถทะลุจากดาดฟ้าตึกหนึ่งไปยังอีกตึกหนึ่ง (ลอยกลางอากาศกันไปเลย) ซึ่งทำให้เกมนี้ไม่ได้เน้นความสมจริง แต่เน้นความมันส์ล้วนๆ ครับ

เพราะเท่าที่ลองเล่นมา ต่อให้คนเล่นขับรถนู่นชนนี่ แต่รถจะไม่เป็นอะไรเลย จะมีก็แค่รถมีการเปื้อนโคลนเปื้อนฝุ่นก็เท่านั้น ซึ่งนั่นทำให้เกมนี้เป็นเกมอีกเกมที่ไม่เครียดและเน้นเอาสนุกเป็นหลัก และการควบคุมของเกมนี้ก็ทำออกมาค่อนข้างง่ายอีกด้วย เน้นความเร็ว, ชะลอความเร็ว และใช้ไนตรัสในการเพิ่มความเร็ว หลักการง่ายๆ แค่นี้เองครับ

อีกหนึ่งเรื่องทีเด็ดของเกมก็คือกราฟฟิกของเกมนี้ครับ คือนี่คือเกมเกรด AAA ของทาง Ubisoft จึงทำให้ภาพกราฟฟิกของเกมนี้ทำออกมาได้สวยโหดมากๆ และสามารถซัพพอตคอมพิวเตอร์ที่รองรับสเปคถึง 4K ได้สบายๆ แต่ขณะเดียวกัน เมื่อดูจากสเปคขั้นตํ่าแล้ว เกมอยู่ในระดับสเปคปาณกลางไปจนถึงสูงหน่อยๆ คนไหนใช้คอมสเปคปาณกลางจะสามารถเล่นเกมนี้ได้แน่นอน แต่ถ้ามีคอมพิวเตอร์ระดับ High-End ก็จะสามารถเสพภาพระดับสูง แล้วจะบอกว่าเป็นอะไรที่ฟินจริงๆ ครับ เพราะภาพในเกมนี้สวยมากจริงๆ ครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับเกม The Crew 2 เป็นเกมแข่งขันความเร็วที่รวมทุกพาหนะที่สามารถแข่งขันได้เอามาแข่งขันในเกมเดียว เส้นทางของเกมที่เป็นโลกเปิดและมอบอิสระในการแข่งขัน รวมไปถึงภาพกราฟฟิกของเกมที่ทำออกมาได้สวยมากๆ สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแข่งรถที่เล่นง่ายๆ ไม่ต้องเอาสมจริงมาก เอามันส์ เน้นความเร็ว ควบคุมง่ายๆ และภาพสวยระดับ High-End จริงๆ แนะนำให้ซื้อเกมนี้มาจัดได้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– เกมแข่งขันรวมทุกพาหนะไว้ในเกมเดียว
– เส้นทางแข่งขันแบบเปิด ขับทางไหนก็ได้
– สนามแข่งขันสุดเร้าใจ และครบทุกรสชาติ
– พื้นที่อเมริกาทั้งประเทศคือสนามแข่งขัน
– ภาพในเกมสวยมาก และรถลิขสิทธิแท้ทุกคัน

สำหรับตัวเกม The Crew 2 มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 27 มิถุนายนนี้ ในราคา 1,800 บาท สามารถสั่งซื้อเกมล่วงหน้าได้ทั้งผ่าน Steam ผ่านลิ้งข้างล่าง และผ่าน Uplay ได้เลย และติตดามข่าวสารอัพเดตเกมจากทาง Ubisoft ได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยครับ

Comment