5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 11-17 ม.ค. 2021

เริ่มแล้วครับท่านผู้อ่าน เกมใหม่ๆ แนวใหม่ๆ และเริ่มไม่เหมือนใคร ก็ได้เริ่มเปิดมาให้เราได้เล่นกันแล้ว ในปีนี้เรากำลังจะได้เห็นเกมสนุกๆ ที่จะน่าเล่นยิ่งกว่าปีที่แล้วปรากฎตัวออกมาให้เราได้เล่นกันอย่างแน่นอน และในอาทิตย์นี้จะมีเกมแนะนำอะไรบ้าง มาชมกันเลยครับ

Shining Maiden

คนไหนที่กำลังอยากได้เกมอนิเมะ สะสมตัวละครดีๆ มาเล่นแนะนำเกมนี้เลย โดยสำหรับเกมนี้นั้นจะเป็นเกมจะมีทั้งระบบการเล่นแบบเกม RPG ตะลุยด่านและมีฉากคัทซีนอนิเมะสำหรับตัวละครเกรดสูงๆ มาให้เล่นด้วย แต่เกมนี้จะไม่เหมือนเกมทั่วไปเพราะระบบการเล่นแหวกแนว

โดยคนเล่นจะสามารถจัดรูปแบบตำแหน่งของทีมได้หลากหลายมากและส่งผลต่อสเตตัสของเกม นอกจากนี้ระบบการเล่นยังมาเป็นแบบบแนวการ์ด ซึ่งคนเล่นจะวางแผนได้ว่าจะใช้ตัวละครโจมตีอย่างไร จะสะสมท่าสกิลไหม ทำให้เกมนี้มีรสชาติการเล่นแตกต่างจากเกมอื่นในแนวเดียวกันไปเลย

สโตร์ของประเทศสิงคโปร์

Luna Discordia

เป็นอีกเกมที่มีการทำอินเตอร์เฟสและหน้าตาระบบการเล่นที่คล้ายกับเกมชื่อดัง แต่ระบบการเล่นนั้นจะแตกต่างเพราะมีการอิงระบบตัวละครใช้สกิลในการโจมตีถึงสองสกิล ซึ่งไม่เคยเห็นเกมแนวมุมมองแบบนี้เท่าไหร่นัก คนเล่นจึงสามารถกำหนดได้ว่าจะให้ตัวละครใช้สกิลอะไรโจมตีตอนไหน

เกมนี้ยังคงเป็นเกมแนวสะสมตัวละครที่ยิ่งได้ตัวละครเก่งๆ มาก็จะสามารถสริมแกร่งให้กับทีมได้ แต่ระบบการเล่นจะเข้าถึงค่อนข้างง่ายเนื่องจากรูปแบบการเล่นโดยรวมจะไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังมีภาพประกอบที่ให้อารมณ์เหมือภาพวาดในแบบฉบับ 3D จึงทำให้เกมนี้ภาพค่อนข้างน่าดึงดูด

Naruto:SlugfestX

แม้ว่าตัวเกมนี้จะเคยปิดบริการมาก่อนแต่ตัวเกมก็ได้กลับมาแล้ว โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นการเอาตัวเกมดั้งเอามาอัพเกรดใหม่ ปรับเปลี่ยนแนวทางการเล่นให้สามารถเข้าถึงง่ายขึ้นและใช้เวลาเล่นน้อยลง ซึ่งจะโดนใจสายออโต้เควสต์อยู่ไม่น้อย

แต่ถึงแม้ว่าองค์ประกอบบางอย่างของเกมจะขาดหายไปแต่ทุกอย่างของเกมก็ยังคงดำเนินเนื้อเรื่องเหมือนเดิม แนวทางการเล่นเหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือคนเล่นจะสามารถสลับตัวละครมาเล่นได้และได้ใช้ตัวละครสำคัญมาเล่นได้อีกด้วย

Astracraft

ผลงานใหม่จากทาง Netease ที่ได้อัพเกรดระบบการเล่นให้แหวกแนวกว่าเกมที่เคยทำมา โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนวขับหุ่นสู้กัน แต่ไฮไลท์ก็คือคนเล่นจะสามารถออกแบบหุ่นยานรบของตัวเองให้มีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้

นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งอาวุธและรูปแบบการโจมตีที่ไม่ซํ้าแบบ เป็นเกมที่จะไม่เจอความซํ้าซากเพราะคนเล่นจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอด นอกจากนี้ยังมีระบบเกมเพลย์แอ็คชั่นที่ทำออกมาได้ดียิ่งขึ้นและยังคงควบคุมได้ง่ายเหมือนเดิมอีกด้วย

Knightcore Universal

ถ้าคนไหนเบื่อๆ เกมแนวสุ่มกาชาตัวละคร ลองมาเจอเกมกาชาสุ่มอาวุธกันบ้าง เพราะสำหรับเกมนี้คนเล่นจะสามารถได้ตัวละครจากการปลดล็อคในการเล่น และทุกตัวละครนอกจากจะสามารถดันให้เก่งได้ตั้งแต่ต้นยันท้ายเกมแล้ว ยังมีสกิลที่ครบเครื่องอีกด้วย

ทุกสกิลของตัวละครนั้นจะมีการบัพอื่นๆ มาให้ค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับตัวละครในเกมอื่นของแนวเดียวกัน แถมยังสามารถเล่นพร้อมกันได้ถึง 11 ตัวละคร ยกเป็นกองทัพมินิกันเลยทีเดียว แถมยังมีธีมแนวแฟนตาซียุคกลางอีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่าเกมใหม่ที่ได้เปิดมาให้เราได้เล่นกันในอาทิตย์นี้และจะสังเกตได้เลยว่าถึงหลายๆ เกมจะเริ่มเป็นแนวเกมเดิมๆ แต่ระบบการเล่นนั้นแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดจนไม่รู้สึกเลยว่าซํ้าซาก อย่างที่บอก เราจะได้เห็นเกมแนวใหม่ๆ มาให้เล่นมากขึ้นในปีนี้แน่นอน