(รีวิวเกมมือถือ) Naruto:SlugfestX เกมนินจาคาถา MMORPG ฉบับอัพเกรด

สำหรับแฟนๆ เกม Naruto:Slugfest ที่เคยได้เล่นมาก่อนหน้านี้น่าจะเสียใจกันไปตามๆ กันเมื่อเกมได้ประกาศปิดบริการไป และข่าวดีก็คือตัวเกมได้กลับมาให้เล่นกันอีกครั้ง โดยทางทีมพัฒนาได้เอาตัวเกมไปปรับปรุงอัพเดตเนื้อหาตัวเกม พร้อมกับเอามาเปิดให้บริการใหม่ด้วยตัวเองในชื่อว่า Naruto:SlugfestX นั่นเอง

ตัวเกมนั้นจะเป็นแบบตัวเกมดั้งเดิม เล่าเรื่องราวของนารูโตะหลังจากที่ออกไปฝึกฝนและกลับมาอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของเนื้อเรื่องที่พีคที่สุดในต้นฉบับ แต่ความต่างคือตัวเกมตัวนี้ตัดฉากนารูโตะปะทะกับซาสึเกะตอนต้นเกมออกแล้วเข้าเกมเลย

ระบบการเล่นนั้นจะเปลี่ยนไปจากเดิม เดิมทีนั้นตัวเกมจะมาแบบกึ่ง Openworld ที่คนเล่นจะสามารถวิ่งเข้าออกเมืองทำเควสต์หรือมิซซั่นได้อิสระ ตัวเกมนี้ก็เป็นแบบนั้น แต่ในรูปแบบเกมจะกลายมาเป็นเกมแนวทำตามเควสต์ที่จะวิ่งไปวิ่งมาแทน และลดหลายๆ ฉากออก

ตรงจุดนี้ข้อดีคือทำให้เกมสามารถไปได้เร็วขึ้น ลดเวลาในการเดินวิ่งไปยังจุดต่างๆ แต่ข้อเสียคืออรรถรสในการเล่นจะไม่เหมือนตันฉบับ เพราะอะไรหลายๆ อย่างหายไป จนเหมือนมาเป็นเกมอีกเกมในคราบของชื่อเกมเดิม

ความเป็นแอ็คชั่นแบบโลกเปิดที่หายไป เดิมทีนั้นตัวเกมจะเป็นรูปแบบออกไปตบตีศัตรูนอกเมืองได้แล้วทำตามมิซซั่น แต่ตัวเกมปัจจุบันนี้เน้นเล่นตามมิซซั่นมากกว่า จึงเป็นเหมือนเล่นตะลุยด่านและวิ่งตามเควสต์มากกว่า

ข้อเปลี่ยนแปลงอีกอย่างก็คือ คนเล่นทุกคนจะเป็นนารูโตะ ซึ่งต่างจากเวอร์ชั่นเดิมที่จะเลือกตัวละครใหม่เป็นตัวเรามา และจะมีระบบคู่หูที่จะเอาตัวละครจากกาชาเอามาช่วยเราในการต่อสู้ได้ ส่วนตัวละครใหม่แบบเดิมนั้นก็จะมาเป็นตัวละครอีกคนที่คนเล่นเปลี่ยนตัวมาเล่นได้

แต่ถึงแม้ว่าตัวเกมจะเปลี่ยนไป ปรับให้เล่นง่ายขึ้น เข้าถึงเนื้อหาต่างๆ ไวขึ้น (รวมไปถึงการแปลภาษาที่แปลใหม่หมดไม่เหลือเค้าโครงเดิม) แต่คอนเชปโดยรวมก็ยังคงเป็นเกมแบบดั้งเดิม ซึ่งถ้าคนไหนเคยผ่านเวอร์ชั่นแรกมาก่อนก็จะคุ้นไม้คุ้นมือกันอย่างดีนั่นเอง

เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาของเกมนารูโตะแบบ MMORPG ที่หลายคนคิดถึงและอยากกลับมาเล่นในตัวเกมฉบับอัพเกรด แถมทางทีมพัฒนามาเป็นคนเปิดบริการด้วยตัวเอง จึงจะมีการอัพเดตที่จะรวดเร็วกว่าหรือมีอะไรใหม่ๆ มา ก็เป็นไปได้

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตัวเกมดั้งเดิมแบบอัพเกรด
  • ตัดเนื้อหาบางอย่างออกให้ไปเร็วขึ้น
  • ระบบเกมเล่นเหมือนเดิม
  • ปรับรูปแบบใหม่ เล่นเป็นนารูโตะได้
  • อัพเกรด พัฒนาง่ายมากขึ้น

สำหรับเกม Naruto:SlugfestX ได้เปิดบริการให้เล่นแล้วทั้งในแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้่งข้างล่างนี้ได้ และติตดามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ