(รีวิวเกมมือถือ) Luna Discordia เกม RPG สะสมตัวละครภาพน่ารัก ตะลุยต่างโลก

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว RPG สะสมตัวละครน่ารักๆ เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายๆ มีระบบการเล่นที่ไม่ได้ซํ้ากับเกมอื่นมาก รวมไปถึงกินสเปคไม่เยอะด้วย เรามีเกมมาแนะนำกันและก็เพิ่งมีการเปิดให้เล่นในสโตร์ไทยด้วย นั่นก็คือเกม Luna Discordia นั่นเองครับ

ตัวเกม Luna Discordia นั้นจะเล่าเรื่องราวของโลกหนึ่งที่อยู่อย่างสงบสุข จนกระทั่งมีภัยพิบัติอำนาจมืดมาจากอีกมิติหนึ่งโจมตีดินแดน ตัวเอกของเกมนั้นหลุดมาจากอีกโลกหนึ่งพร้อมกับพลังที่หายไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ และชาวบ้านที่หวาดกลัวต่อสิ่งมีชีวิตต่างมิติ เลยต้องเนียนว่ามาจากทางเหนือ และต้องหาทางที่จะฟื้นฟูพลังรวมไปถึงหาทงกลับบ้านด้วย

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นแบบ RPG จัดตัวละครทั่วไปที่จะตะลุยตามด่าน ตัวละครจะทำการโจมตีอัตโนมัติแล้วคนเล่นหาจังหวะในการใช้สกิลเอง รวมไปถึงการต่อสู้เป็นรอบๆ รวม 2 – 3 รอบแล้วแต่ด่านนั้นๆ ซึ่งมองผ่านๆ แล้วตัวเกมก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม RPG สะสมตัวละครทั่วไป

แต่สำหรับเกมนี้วิธีการออกสกิลจะไม่เหมือนกับเกมอื่นตรงที่ว่าคนเล่นจะสามารถกดใช้สกิลได้สองแบบ แบบแรกคือใช้สกิลโจมตีปกติ กับอีกแบบก็คือ เป็นสกิลท่าไม้ตาย ทั้งสองแบบนั้นจะมีรูปแบบใช้ต่างกัน สกิลทั่วไปคือกดจิ้มทีเดียวตัวละครก็จะใช้งานเลย แต่อีกแบบคือกดลากสกิลขึ้นไปข้างบน

รูปแบบการเล่นลักษณะนี้่จะคล้ายกับเกมอย่าง Destiny Child โดยสกิลท่าไม้ตายนั้นจะมีพลังโจมตีที่รุนแรงกว่า บางตัวละครจะเปลี่ยนท่าทางโจมตีไปเลย แต่ทั้งสองแบบนั้นจะมีระยะคูลดาวน์ที่ไม่ต่างกันมาก หรือเรียกง่ายๆ ก็คือ ตอนที่ใช้งานได้ต้องคิดเลยว่าจะใช้สกิลปกติหรือไม้ตาย

ระบบเกมนั้นยังมีเรื่องของธาตุมาเกี่ยวข้องและระบบการพัฒนาจะเป็นการสวมใส่อุปกรณ์ ตีบวก รวมไปถึงการเอาตัวละครซํ้าเพื่อเอามาอัพเกรดระดับตัวละคร และแน่นอนว่าจะสามารถอัพเลเวลได้โดยการย่อยตัวละครที่ไม่ได้ใช้แล้วนั่นเอง รูปแบบการเล่นจึงไม่ได้ต่างจาก RPG เกมอื่นเท่าไหร่

นอกจากการเล่นในด่านปกติแล้ว ในเกมยังมีด่านท้าทายอย่างฟาร์มเงินและฟาร์มทรัพยากรที่จะสามารถเข้าไปท้าทายได้วันละจำกัดรอบ รวมไปถึงการเล่นอารีน่าที่จะสามารถเข้าไปท้าชิงกับคนเล่นคนอื่นได้ และวิธีการได้ตัวละครก็จะมาจากการเปิดกาชานั่นเอง

ถึงแม้ว่าตัวเกมอาจจะดูเหมือน RPG ทั่วไปแต่ลึกๆ แล้วก็เป็นอีกเกมที่ออกแบบมาเล่นได้ง่าย มีระบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมแนวเดียวกัน แถมยังทำเนื้อเรื่องออกมาได้สนุกและน่าติดตามอยู่เหมือนกัน แถมยังใช้ศัพท์ไม่ยากเท่าไหร่นัก จึงเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลองโดยเฉพาะคนเล่นที่ชื่นชอบภาพตัวละครน่ารักๆ ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตัวละครน่ารัก ทำภาพออกกมาสวย
  • ระบบการเล่นแตกต่างจากเกมอื่น
  • แต่ฟีเจอร์หลักของเกมนั้นไม่ต่างจากเกมอื่น จึงเข้าถึงง่าย
  • ทำเนื้อเรื่องออกมาน่าสนใจ
  • มีด่านสำหรับการฟาร์มทรัพยากรมาให้เล่นด้วย

สำหรับเกม Luna Discordia ได้เปิดให้เล่นแล้วในแอนดรอยด์และ iOS โดยคนเล่นสามารถโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ