[รีวิวเกมมือถือ] เกมมือถือแอคชั่นมันส์ๆเสริฟถึงที่ Blazing Soul

ไม่แนะนำไม่ได้แล้วกับเกมมือถือเพียวแอคชั่น Blazing Soul แบบไม่ต้องฟาร์มเก็บ LV  ไม่ต้องวนหาของแบบไร้ที่สิ้นสุด เน้นการแอคชั่น ฟัน ในสกิล และรอกดจังหวะเคาเตอร์ สวนอย่างมันส์  เหมาะสำหรับคนชอบเกมแอคชั่นเพียวๆ ไม่ต้องปวดหัวมานั่งฟาร์มของ เก็บเลเวล เพราะตัวเกมเป็นการผ่านด่านไปเรื่อยๆ ไม่ต้องเดินตามแผนที่

Blazing Soul เป็นเกมแนว Action ล้วนๆ ที่ไม่ต้องลำบากในการวิ่งไต่เขา ไต่กำแพงหามอนสเตอร์ แต่จะมีมอนสเตอร์ออกมาเป็นฉากๆให้เราปะทะได้สู้กันแบบตัวต่อตัว เรียกได้ว่าเป็นเกมแห่งการดวลได้เลย เพราะเราจะเจอกับมอนสเตอร์เพียงตัวเดียวเท่านั้น นอกจากเราจะต้องหาโอกาสฟันและบล็อคการโจมตีของมอนสเตอร์ให้ทันแล้ว ยังต้องก่ะจังหวะเคาเตอร์สวนกลับออกไปให้ทันเพื่อหักล้างความเสียหายแล้วยังสร้างความเสียหายที่รุนแรงได้

นอกจากการก่ะจังหว่ะในการโจมตีและเคาเตอร์แล้ว การกดสกิลจำเป็นต้องก่ะจังหวะให้ดีด้วย เนื่องจากเมื่อกดใช้สกิลจะไม่สามารถป้องกันได้  (ต้องดูจังหวะแม่นๆหน่อย ศัตรูบางตัวโจมตีได้หลายจังหวะ )แต่หากพลาดพลังไปยังมีขวดน้ำยาคอยช่วยฟื้นฟูพลังชีวิตระหว่างฉาก เมื่อจบแต่ละด่านจะปลดล็อคสกิลได้ เมื่อถึงด่านหลังๆจะเพิ่มความยากด้วยการไม่มีหลอดจังหวะการฟันของมอนสเตอร์ ต้องฝึกจับจังหวะเองล้วนๆ

โดยรวมตัวเกมไม่มีอะไรมากกว่าการดวลมอนสเตอร์แล้วผ่านเป็นด่านๆ แต่ถือว่าเป็นเกมฝึกสมาธิได้ดีมาก โดยเฉพาะช่วงที่ไม่มีเกจการโจมตีของมอนสเตอร์ให้ดูแล้ว ต้องจับจังหวะด้วยสมาธิล้วนๆเลย แต่หากใครไม่ผ่านลองเก็บเงินอัพเกรดเลเวลและเปลี่ยนอุปกรณ์ หรือลองเปลี่ยนสกิลให้เหมาะสมจะช่วยให้ผ่านง่ายขึ้น โดยเกมนี้ยังเป็น  Early Access หรืออยู่ในระหว่างการพัฒนาอยู่ ซึ่งไม่แน่ว่าอาจจะมีลูกเล่นอะไรเพิ่ม หรือมีตัวละครเพิ่มได้