(รีวิวเกมมือถือ) Shining Maiden เกมอนิเมะ RPG ผสมการ์ดที่ไม่เหมือนใคร

นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจและเชื่อได้ว่าถ้าคนไหนชื่นชอบเกมสไตล์อนิเมะ พออ่านจบแล้วจะต้องอยากเล่นกันอย่างแน่นอน กับเกม Shining Maiden เกม RPG สไตล์สะสมตัวละครตะลุยด่านนั่นเอง

ตัวเกม Shining Maiden นั้นจะเป็นเรื่องธีมยุคกลางแฟนตาซี ที่ตัวเอกนั้นเป็นเพื่อนสมัยเด็กของนางเอก และในอีก 6 เดือนข้างหน้า เขาจะต้องพาพวกพ้องออกไปสำรวจเพื่อขจัดภัยอันตรายบางอย่าง

ระบบการเล่นของเกมนั้นจะเป็นเกมแนว RPG ตะลุยด่าน โดยสามารถจัดทีมตัวละครได้ 4 ตัวละคร สู้กันเป็นรอบๆ โดยจะมีทั้งสกิลปกติและสกิลไม้ตาย ตัวละครแต่ละคนจะมีสกิลทั้งซัพพอร์ตและโจมตีแล้วแต่ตัวละคร

แต่จุดเด่นของเกมคือการจัดฟอร์เมชั่นที่ทำได้หลากหลายมาก ไม่ใช่แค่จับยัดๆ แนวหน้าแนวหลังอย่างเดียวแต่ยังสามารถสลับกันได้อย่างอิสระอีกด้วย นอกจากนี้ การจัดฟอร์เมชั่นต่างๆ จะส่งผลต่อสเตตัสต่างๆ เช่น เพิ่มพลังโจมตีหรือพลังป้องกัน แถมยังสะสมระดับได้จากการใช้งานฟอร์เมชั่นรูปแบบนี้อีกด้วย

ฟอร์เมชั่นนั้นจะขึ้นอยู่กับตัวละครที่เราจะเอามาจัดทีมกันด้วยว่าจะเข้าขากันได้ไหม โดยตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีความสัมพันธ์แบบจับเข้าคู่กัน หากคนเล่นสามารถเอามาเข้าทีมกันได้ก็จะได้รับสเตตัสเพิ่มอีกด้วย

นอกจากนี้ระบบการต่อสู้ก็ยังไม่เหมือนเกมแนวเดียวกันเพราะจะมาในรูปแบบของเกมการ์ด เกมจะสุ่มการ์ดท่าโจมตีมาให้ คนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะให้ใครโจมตีหรือใช้สกิลไหนก็จากการ์ดทั้งนั้น

แถมคนเล่นยังสามารถเอาการ์ดมาผสมเพื่อเพิ่มระดับดาวของการ์ดนั้น (แต่ช่องใส่การ์ดจะหายไป) ซึ่งนอกจากจะมีดาเมจเพิ่มแล้วยังเปลี่ยนท่าอนิเมชั่นอีก แถมยังมีสกิลไม้ตายที่จะมาหากมีการใช้สกิลการ์ดคนนั้นบ่อยๆ และตัวระดับ SSR จะมีฉากคัทซีนอนิเมะมาให้ชมอีกด้วย

เรียกได้ว่านี่คือเกมอนิเมะสไตล์สะสมตัวละครตะลุยด่านที่ทำออกมาไม่เหมือนใคร และบอกได้เลยว่าไม่ใช่ระบบเกมน่าเล่นอย่างเดียว แต่ทั้งเนื้อเรื่องและตัวละครยังทำออกมาได้น่าสนใจอย่างมากอีกด้วย คนไหนชื่นชอบเกมสไตล์อนิเมะอยู่แล้ว จะต้องสนใจเกมนี้อย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ปรับเปลี่ยนฟอร์เมชั่นได้หลากหลายมาก
  • ระบบต่อสู้โดยสุ่มการ์ดทำให้เกมอารมณ์ไม่เหมือนใคร
  • ระบบการเล่นเปิดกว้างอิสระมากกว่าแบบเดิมๆ
  • มีฉากคัทซีนอนิเมะสำหรับตัว SSR ให้ชม
  • ตัวละครโดดเด่นพร้อมเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม

สำหรับ Shining Maiden ได้เปิดให้เล่นแล้วเฉพาะในแอนดรอยด์ในโซนประเทศสิงคโปร์ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้ และติดตามข่าวสารได้ที่แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ของประเทศสิงคโปร์