(รีวิวเกมมือถือ) AFK Arena เกม AFK ที่มีเนื้อเรื่องอันโดดเด่นและภาพสวยมาก

ปัจจุบันเราได้เห็นเกมแนว AFK หรือเกมที่ตัวเกมจะบอทด้วยตัวเองแม้ว่าคนเล่นจะกดปิดเกมไปแล้วก็ตามหลายเกมมากๆ แต่โดยมากแล้วมักจะเป็นเกมที่ไม่มีเนื้อเรื่องอะไรเท่าไหร่ ระบบเกมเพลย์ก็เดิมๆ และเล่นไปซักพักก็จะเริ่มเบื่อ แต่สำหรับเกมที่เราจะมาแนะนำนี้เป็นเกม AFK อีกเกมที่เรียกได้ว่าน่าเล่นอย่างมาก เท่านั้นยังไม่พอ เกมยังได้รับความนิยมอย่างมากอีกด้วย เกมนั้นนั่นก็คือ AFK Arena นั่นเองครับ

เกม AFK Arena นั้นจะแตกต่างจากเกมแนว AFK เกมอื่นตรงที่ว่าเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องแบบเชิงลึกมากๆ เรื่องราวของโลกที่มีเทพสององค์ นั่นก็คือเทพแห่งแสงสว่างและเทพแห่งความมืด เพราะความต้องการที่จะครองโลก เทพแห่งความมืดจึงได้เปิดประตูมิติ นำพาเหล่าปีศาจออกมาโจมตีโลกจนอาณาจักรมนุษย์กำลังจะล่มสลาย เหล่าผู้กล้าจึงต้องรวมกลุ่มกันและไล่จัดการปิดประตูมิติในทีละพื้นที่ให้ได้

อธิบายก่อนว่าเกมแนว AFK คือเกมแนวอะไร เกมแนวนี้คือตัวละครจะมีการฟาร์มของให้เราตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นการฟาร์มเงิน, วัตถุดิบในการอัพเกรด รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ และจะฟาร์มตลอดเวลาแม้ว่าคนเล่นจะกดปิดเกมไปก็ตาม ง่ายๆ คือ เวลาไหนที่คนเล่นไม่ได้เล่นเกม ตัวเกมก็จะหาของมาให้ เมื่อเปิดเกมอีกทีก็จะมีของอัพเกรดพร้อมเล่นทันที ทำให้การเล่นเกมค่อนข้างประหยัดเวลาและไม่ต้องเข้าเกมตลอดเวลา

แต่ด้วยการที่ตัวเกม AFK นั้นจะต้องใช้ทรัพยากรในการอัพเกรดที่เยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้ง EXP ทั้งเงิน ซึ่งจะทำให้การอัพเกรดตัวละครเกมนี้ให้ไประดับสูงๆ นั้นจะใช้เวลานาน ตัวเกมจึงมีทางเลือกอื่นๆ มาให้คนเล่นได้ฟาร์มของด้วย เช่น การไปตะลุยหอคอย หรือการส่งตัวละครทำเควสต์หาของ (ปล่อยทิ้งไว้) เพื่อที่จะสามารถมีของมาอัพเกรดตัวละครได้ หรือจะเร่งก็กดเติมเงินเอาก็ได้ ง่ายดี เกมนี้จึงเหมาะกับคนเล่นทั้งสายเปย์และสายฟรี เพียงแต่สายฟรีนั้นจะใช้เวลาเล่นค่อนข้างนานหน่อย

สิ่งที่ทำให้เกมนี้แตกต่างจากเกมแนว AFK เกมอื่นเลยก็คือเกมมีของเล่นมาให้เราได้เล่นเยอะมากๆ นอกจากการเล่นตะลุยด่าน อย่างเช่นด่านท้าทายต่างๆ (ที่บางทีปล่อยออโต้ไม่ได้) การลง PVP และการท้าทายลงบอสต่างๆ แถมเกมนั้นจะมีการปลดล็อคโหมดต่างๆ ที่ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ไม่ได้รีบเร่งปลดล็อคมาให้ได้เล่นพร้อมกันทีเดียวในช่วงแรกๆ (ที่จะทำให้คนเล่นสับสน) แปลว่ายิ่งเล่นไปเรื่อยๆ ตัวเกมก็จะมีของเล่นปลดล็อคใหม่มาให้เล่นแน่นอน ไม่ต้องกลัวว่าจะเจอรูปแบบการเล่นเดิมๆ ไปตลอดทั้้งเกม

อีกทั้งเกมนี้ยังมีการดีไซน์ออกแบบภาพในเกมออกมาได้ลื่นไหลและสวยมาก หากสังเกตท่าทางอนิเมชั่นตัวละครแต่ละตัวนั้นจะเห็นได้ว่ามีการทำภาพเคลื่อนไหวที่ละเอียดอีกด้วย จึงทำให้คนเล่นสามารถสนุกไปกับการมองดูตัวละครในทีมออกท่าทางต่อสู้ ภาพเคลื่อนไหวในเกมจึงไม่ได้ออกมาเละๆ หรือทำแบบเผาเหมือนเกมอื่นๆ แต่ตัวเกมก็ไม่ได้กินสเปคมากเกินไป ออกแนวเหมือนนั่งดูอนิเมชั่น 2D เหมือนกัน

ทางด้านตัวละครนั้นจะมีการแบ่งเกรดออกมาและค่อนข้างชัดเจน ตัวละครเกรดสูงๆ มักจะได้จากอีเวนท์หรือกาชา และตัวละครเหล่านั้นจะปลดล็อคสกิลใช้งานได้ถึง 4 สกิล แต่ตัวละครเกรดปกติจะมีสกิลให้เล่นน้อยกว่า แต่แม้ว่าตัวละครเกรดปกติจะมีค่าพลังน้อยกว่า แต่ก็สามารถเอาตัวซํ้าไปอัพเกรดกันได้ด้วย ซึ่งจะว่าไป ระบบแนวๆ กาชาจะไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่ แต่เกมนี้มีการแบ่งสีขอบรูปตัวละครทำให้คนเล่นสามารถแยกได้ง่ายกว่า ตัวละครคนไหนเกรดสูง คนไหนเกรดปกติ

ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นนับได้ว่าเป็นเกม AFK ที่มีความโดดเด่นเรื่องของเนื้อเรื่องอย่างมาก ไม่เพียงแค่เนื้อเรื่องตามสถานที่ต่างๆ ที่จะมีให้คนเล่นได้อ่านอย่างละเอียดแล้ว ตัวละครแต่ละตัวละครก็จะมีเนื้อเรื่องเป็นประวัติที่ยาวมากเช่นกัน แน่นอนว่าคนเล่นที่ไม่ได้ต้องการจะอ่านก็ไม่ต้องอ่านก็ได้ แต่ถ้าคนเล่นคนไหนที่ระหว่างรอให้ตัวละครฟาร์มของ ก็สามารถอ่านเนื้อเรื่องได้ ซึ่งเป็นเกมเดียวจริงๆ ที่มีการเล่าเนื้อเรื่องที่ละเอียดมาก ราวกับกำลังนั่งอ่านสารานุกรมประวัติศาสตร์ของเรื่องราวในเกมนี้เลยทีเดียว

สิ่งที่น่าประทับใจสำหรับเกมตัวนี้นั่นก็คือเป็นเกม AFK ที่มีอะไรให้เล่นมาก และที่สำคัญ ตัวเกมได้มีกิจกรรมพิเศษที่จะแจกเพชรฟรีให้กับคนเล่นอีกด้วย โดยคนเล่นจะสามารถเอาเพชรไปซื้อของต่างๆ เช่นการเปิดกาชาเพื่อรับตัวละครใหม่ได้! และไม่ได้แจกแบบธรรมดา แต่แจกเยอะมากอีกด้วย เล่นตอนนี้รับประกันว่าทีมครบ ไม่ขาดแน่นอน! เป็นอีกหนึ่งเกม AFK ที่เป็นมากกว่าเกม AFK และเหมาะสำหรับคนเล่นทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นสายเน้นฟาร์มทีมให้เทพ หรือสายอ่านเนื้อเรื่อง เกมนี้ตอบโจทย์กับคนเล่นทุกกลุ่มเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • คอนเทนต์เยอะมาก ด่านเยอะมาก เล่นยาวๆ ไม่ต้องกลัวหมด
  • ภาพสวย อนิเมชั่นลื่นไหล เหมือนดูอนิเมชั่น 2D นิดๆ
  • มีเรื่องราว ประวัติตัวละคร แปลไทยให้อ่านละเอียดยิบ
  • มีโหมดการเล่นที่หลากหลาย ไม่มีเบื่อ
  • เป็นเกมมุมมองแนวตั้งและไม่กินสเปค จึงเล่นได้ง่าย

สำหรับเกม AFK Arena ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

ข่าว เกมมือถือ By Game-Ded