(รีวิวเกมมือถือ) Lemuria of Phosphorescent: Bonds of the Starry Sky เปิดให้เล่นแล้วในญี่ปุ่น

ชื่อเกมนี้อาจจะยาวหน่อยแต่ก็ถือว่าเป็นเกมภาคต่อของเกมที่เคยมีการทำลงบนเว็บบราวเซอร์มาแล้ว ถือว่าเป็นเกม RPG ชื่อดังอีกเกมนึงของทางญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้แล้วเกมนี้จะมีอย่างไรบ้างล่ะเราลองมาดูกันดีกว่า

สำหรับเกม Lemuria of Phosphorescent: Bonds of the Starry Sky นั้นจะเป็นเกมภาคต่อของ Lemuria of Phosphorescent ที่เคยเปิดให้เล่นบนเว็บบราวเซอร์มาก่อนและเล่าเรื่องราวหลังจากนั้นมา 3 ปี เรื่องราวเกิดขึ้นในทวีปเลมูเรีย อยู่มาวันหนึ่ง ทวีปถูกปกคลุมไปด้วยความมืดมหึมา อารยธรรมถูกตัดขาด และโลกกลายเป็นโลกแห่งความสิ้นหวังที่เต็มไปด้วยปีศาจ คนเล่นจะรับบทเป็นผู้ที่ถูกอัญเชิญมาจากอีกโลกหนึ่งเพื่อมาปกป้อง ลีมูเรีย ทวีปที่ใกล้จะดับสูญ

ถึงจะบอกว่าเป็นเกมภาคต่อแต่ในการเล่าเรื่องของเกมนี้นั้นจะถือว่าเสมือนนับหนึ่งใหม่ทั้งหมด ตัวละครคนเล่นนั้นก็จะเป็นตัวละครใหม่แถมได้มีการเล่าเรื่องที่ไม่ได้มีการย้อนความมากนัก แถมยังมีตัวละครใหม่ๆปรากฏตัวมาให้ได้เล่นกันเยอะแยะอีกด้วย ดังนั้นแล้วต่อให้ไม่เคยเล่นเวอร์ชั่นเก่ามาก่อนก็สามารถเล่นเกมนี้ได้สบายๆ

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นการผสมผสานของ 2 ระบบในเกมเดียวกัน แบบที่ 1 ก็คือเป็นเกมแนวสะสมตัวละครที่คนเล่นจะสามารถสะสมตัวละครในระดับเกรดต่างๆ เอามาจัดทีมได้มากถึง 6 ตัวละคร เรียกได้ว่าเยอะแยะมากมายเลยทีเดียว

อีกระบบก็คือระบบผู้นำ 2 คนที่คนเล่นจะสามารถปลดล็อคตัวละครคนเล่น และเอาใส่ได้ถึง 2 คน ทั้งสองตัวละครนี้ก็จะมาพร้อมกับระบบสกิลที่จะสามารถสนับสนุนตัวละครในทีมได้ ไม่ว่าจะเป็นการโจมตี, การป้องกัน หรือออกบัพ แปลว่าคนเล่นจะมีสกิลให้เลือกใช้อยู่ราวๆ 3 สกิลในการเล่น 1 รอบ

ระบบการเล่นแบบนี้จะทำให้คนเล่นมีแนวทางในการเล่นที่หลากหลายมาก แม้ว่าตามปกติแล้วเมื่อเกจตัวละครพร้อมก็จะออกสกิลไม้ตายได้ก็ตาม แต่คนเล่นก็จะสามารถให้ตัวละครผู้นำสามารถใช้สกิลในการสนับสนุนตัวละครในทีมให้เล่นผ่านได้ จึงทำให้ฉีกกรอบการเล่นแบบเดิมๆที่เราเห็นแต่เกมอื่นอย่างสิ้นเชิง

และแน่นอนว่าเกมนี้ก็เป็นเกมแนวขับเคลื่อนด้วยเนื้อเรื่องดังนั้นจึงมีเรื่องราวต่างๆมาให้คนเล่นได้อ่านกันเป็นระยะ แถมยังได้เหล่านักพากย์ชื่อดังมาร่วมพากย์เสียงเกมนี้ด้วย และจุดเด่นของเกมนี้ก็คือเหล่าตัวละครต่างๆ ที่จะเอามาสะสมกันได้นั้น ก็ถือว่ามีการออกแบบตัวละครออกมาได้โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ทั้งตัวละครชายและตัวละครหญิง แถมยังมีระบบความสัมพันธ์ตัวละคร ซึ่งหากความสัมพันธ์ครบก็จะปลดล็อคภาพพิเศษมาให้เป็นคนเล่นได้อวยกันอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีอีกระบบหนึ่งที่ถือว่าเป็นตัวชูโรของเกมนี้เลยทีเดียวนั่นก็คือโหมด Towerl of demon ซึ่งโหมดนี้จะคล้ายๆกับการไต่หอคอย แต่จะมีการทบเลือดของตัวละครกับมอนสเตอร์ไปเรื่อยๆ ทำให้คนเล่นจะต้องใช้ตัวละครหลายๆ ทีมมาร่วมกันต่อสู้นั่นเอง จึงทำให้เกมนี้นำเสนอรูปแบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมอื่นอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมภาคต่อจากเวอร์ชั่นบราวเซอร์
  • พบกับเหล่านักพากย์ชื่อดังมาให้เสียงในเกม
  • ตัวละครออกแบบมาได้โดนใจมาก
  • ระบบ 2 ผู้นำ 6 ตัวละครในทีม
  • เป็นเกมที่เล่นได้หลากหลายและไม่ซ้ำกับเกมอื่น

สำหรับเกม Lemuria of Phosphorescent: Bonds of the Starry Sky ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดมาลองได้ตามลิ้งข้างล่าง คนเล่นติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น