5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 26 มี.ค. – 1 เม.ย. 2018

หลายค่ายเกมในช่วงนี้ก็ยังคงกระหนํ่าโปรโมทเกมของตนเองกันเพียบเลยล่ะนะครับ แต่แน่นอนว่าช่วงสุดสัปดาห์นี้ ข่าวใหญ่ที่หลายคนพูดถึงกันเยอะที่สุดก็คงหนีไม่พ้นงานเกม GARENA WORLD ที่เป็นงานเกมที่ใหญ่ที่สุดในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปแล้ว แต่แน่นอนว่า ถึงจะมีงานเกม แต่ในอาทิตย์นี้ก็ยังมีเกมใหม่มาให้เราได้เล่นกันอีก และจะมีเกมอะไรบ้างนั้น มาชมกันครับ

Kyushu Xia Yinglu

สำหรับเกมนี้ได้ออกมาซักระยะหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษเลย แต่ตัวเกมน่าสนใจมากจนทางเราอยากนำเสนอ เพราะนี่เป็นเกมจอมยุทธ์จีนที่มีการนำเสนอภาพในเกมมุมมองใหม่ โดยเกมจะโหลดแผนที่หลายโซนไว้ในฉากเดียว แต่ตัวละครจะกระโดดข้ามฉากที่มีความแตกต่างไปมา จึงทำให้อารมณ์ของเกมเหมือนกับโลดเล่นจากภาพวาดอย่างไรอย่างนั้น แล้วฉากในเกมก็สวยงามมากด้วยครับ

นอกจากนี้ในเกมยังมีระบบออโต้ทุกอย่างที่ตัวละครจะวิ่งไปหาและโจมตีศัตรูเอง ซึ่งทำให้คนเล่นที่อ่านไม่ออกสามารถเล่นได้สบาย แถมสกิลเกมนี้ยังโจมตีได้อลังการอีกด้วย เรียกได้ว่ากดทีเดียวกวาดกันได้ทั้งจอเลยทีเดียว ทำให้คนเล่นที่ชื่นชอบการเสพภาพกราฟฟิกและเน้นปั้มเลเวลไวๆ จะสามารถเล่นเกมนี้ได้สบายๆ ครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Kyushu Xia Yinglu เกมจอมยุทธจีนที่มีภาพสวยงามดุจงานศิลป์

Dark Desert

มาอีกเกมหนึ่งที่เพิ่งเปิดบริการสดๆ ร้อนๆ นะครับ กับเกมแนว Dark Fantasy แต่ภาพนั้นจะไม่ได้ออกมาดาร์ตมาก ตัวเกมนั้นจะให้อารมณ์เหมือนยกเอาเกม MMORPG บน PC มาเล่นบนมือถือเลย นั่นเพราะว่าทั้งฉากและระบบการเล่นนั้นจะเหมือนกับบน PC มาก ชนิดที่เรียกว่าต้องพึ่งระบบออโต้ของเกมนี้ให้ตัวละครวิ่งไปเองเลยเพราะไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถวิ่งไปหาได้ถูกแน่ๆ เพราะแผนที่กว้างมาก

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือความเท่ของตัวละคร ด้วยชุดเท่ๆ สกิลโหดๆ ราวกับคนเล่นเป็นตัวอวตารจากพระเจ้า และปีก! ซึ่งครบองค์ประกอบของคนเล่นที่ชื่นชอบความเท่ นอกจากนี้ NPC ในเกมยังมีหน้าตาคล้ายคลึงกับตัวละครดังๆ จากเกมต่างๆ เข้ามาด้วย สำหรับคนไหนที่มองหาเกมเล่นง่ายๆ ทีมยุโรปดาร์ตนิดๆ และเลเวลขึ้นไวปรี๊ดๆ โหลดมาลองกันได้เลยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Dark Desert เกม ARPG ดาร์คแฟนตาซีที่สุดของความมันส์และง่าย

Mega Smash

 

 

ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมน่ารักๆ จากญี่ปุ่น โดดเด่นที่ตัวละครแต่ต้องเล่นง่ายละก็ เรามีเกมนำเสนอครับ เกมนี้เพิ่งจะเปิดให้สโตร์ไทยสามารถดาวโหลดเล่นเกมนี้ได้แล้ว คนเล่นจะสามารถโหลดมาเล่นได้โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยน IP อะไรให้ยุ่งยาก และสำคัญก็คือ เป็นเกมที่ภาพกราฟฟิกสวยและน่ารักสไตล์ญี่ปุ่นด้วยล่ะครับ

เกมนี้จะโดดเด่นที่ตัวละคร แม้ว่าคนเล่นจะสามารถกดกาชาเพื่อลุ้นเอาตัวละครระดับดาวเยอะๆ มาได้ แต่คนเล่นก็สามารถอัพเกรดดาวของตัวละครให้มีดาวสูงได้เช่นกัน นอกจากนี้ถ้าคนเล่นเปลี่ยนอาวุธให้กับตัวละคร ตัวละครก็จะเปลี่ยนแปลงวิธีการต่อสู้ไปตามอาวุธนั้น จึงทำให้การเล่นของเกมนี้ไม่ได้บล็อกว่าตัวละครนี้จะใช้แต่อาวุธชิ้นนี้ได้เท่านั้นครับ

       

Mega Smash เกมส์มือถือใหม่แนว Action เล่นง่ายด้วยมือเดียว เปิดให้บริการในไทยทั้ง iOS และ Android แล้ววันนี้

Sword Art Online: Integral Factor

 

เป็นเกมโคตรของโคตรดีที่อยากแนะนำให้ลองกันครับ กับเกมใหม่ของ SAO ที่ทำตามความฝันของแฟนๆ อนิเมะเรื่องนี้ให้กลายเป็นจริง นั่นก็คือ การทำเกม SAO มาให้เป็นเกม MMORPG OPENWORLD และเล่นพร้อมกับคนเล่นคนอื่นได้จริงๆ โดยเกมนี้คนเล่นจะมีอิสระในการเข้าเมือง ออกไปเก็บเลเวล ทำเควสต์ และสำคัญก็คือ อัพเกรดอุปกรณ์ได้แบบเกมออนไลน์และหาปาร์ตี้คนเล่นในการร่วมเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์ได้ด้วย

จุดที่น่าสนใจของเกมนั่นก็คือเนื้อเรื่อง เพราะเนื้อเรื่องเกมนี้จะเป็นเนื้อเรื่องเฉพาะที่อาจารย์ผู้แต่ง SAO ได้เขียนขึ้นมาโดยเฉพาะและเราจะได้รับบทเป็นตัวละครใหม่ ซึ่งจะขยายเรื่องราวของตัวอนิเมะให้มากขึ้น แถมยังได้เจอตัวละครต่างๆ ในเรื่องอีกด้วย บอกได้เลยว่า สาวก SAO ห้ามพลาดเกมนี้เลยนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Sword Art Online: Integral Factor สุดยอดเกม SAO ในเรื่องราวใหม่

Chain Strike

เป็นอีกหนึ่งเกมนํ้าดีที่ได้เปิดบริกาแบบเต็มรูปแบบกันแล้วนะครับ โดยเกมนี้ชูจุดเด่นสำคัญเลยว่า “ไม่มีออโต้” โดยตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสบนกระดานหมากรุกที่คนเล่นจะต้องควบคุมตัวละครเราในการเคลื่อนที่ไปตามจุดต่างๆ เพื่อโจมตีศัตรู ทำให้เกมนี้้เป็นอีกหนึ่งสุดยอดเกมวางแผนที่ต้องอาศัยความคิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคนไหนรู้จักการเล่นหมากรุกด้วยแล้ว จะสนุกกับเกมมากขึ้น

แม้ว่าเกมจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสหมากรุก แต่ตัวเกมนั้นมีระบบการเล่นที่หลากหลายมาก ตามแบบฉบับของเกม RPG บนมือถือ แต่ที่น่าสนใจนอกจากตัวละครที่หลากหลายและสามารถจัดทีมได้แล้ว ในเกมจะมีเนื้อเรื่องราวกับให้ชมอนิเมะมาให้ชมกัน เรียกได้ว่านี่คือเกมกลยุทธที่การเลือกเดินหมากที่ผิดพลาด จะส่งผลกระทบทั้งเกม และหากเดินถูก จากที่จะแพ้อยู่แล้วก็สามารถพลิกกลับมาชนะได้ นี่คือเกมนํ้าดีที่อยากให้ลองกันครับ

        

[รีวิวเกมมือถือ] Chain Strike เกมยุทธศาสตร์หมากรุกแบบ Fantasy RPG ที่ห้ามพลาด!

ทั้งหมดนี้ก็คือเกมใหม่ที่ได้มีการอัพมาให้เราเล่นกันในอาทิตย์นี้ และแน่นอนว่าจะมีเกมใหม่เข้ามาอีก แถมจะมากันหลากหลายมากยิ่งขึ้น สนใจเกมไหน สามารถเข้าไปกดอ่านบทความรีวิวเกมจากทางเราได้เลยนะครับ แล้วพบกันใหม่ในอาทิตน์หน้านะครับ สวัสดีครับ

Comment