[รีวิวเกมมือถือ]เกมแนว Idle + กันป้อมสุดโหด Witch Awakens เปิดให้บริการแล้ววันนี้

วันหยุดวันนี้มาเล่นเกมแนว Idle + กันป้อม ที่ต้องใช้ทั้งกลยุทธ์และดวงในการเล่น แต่รับรองว่าสนุกอย่าบอกใครกับ Witch Awakens ปลุกแม่มดมาช่วยป้องกันฐาน ซึ่งตัวเกมไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก คล้ายๆกับเกม Survivor ที่ต้องเอาชีวิตรอดจากวงล้อมมอนสเตอร์แล้วเก็บ EXP อัพเกรดสกิลไปเรื่อยๆ แต่สำหรับเกมนี้ไม่ต้องเดินหนีไปไหน เราจะเก็บ EXP มาปลุกแม่มดช่วยป้องกันฐาน พร้อมทั้งอัพเกรดสกิลและปลุกพลังแม่มดได้ ซึ่งข้อดีของเกมนี้คือตัวละครจะโจมตีอัตโนมัติ ไม่ต้องคอยกดสกิล หรือต้องคอยเดินไปเก็บเม็ด EXP แค่เตะหน้าจอทีเดียวก็เก็บ EXP ทั้งหมดได้ทันที สิ่งที่เราทำจะมีเพียงอัพเกรดและวางตำแหน่งตามกลยุทธ์เท่านั้น

วิธีเล่น Witch Awakens

ก่อนอื่นเราจะมีแม่มดผู้บัญชาการ 1 ตน ซึ่งจะโจมตีไปเรื่อยๆ ตาม Cooldown skill เมื่อฆ่ามอนสเตอร์ได้จะได้รับเม็ด EXP ในการเก็บ EXP เพียงแค่แตะหน้าจอว่างๆ 1 ทีเราก็จะรวบรวม EXP ทั้งหมดกลับมา เมื่อเก็บ EXP จนเต็มหลอดจะ LV UP และเลือกอัพเกรดหรือปลุกแม่มดได้ 1 อย่าง

การอัพเกรด

เมื่อเก็บ EXP ได้จน LV UP จะสามารถเลือกการอัพเกรดได้ 1 ครั้ง ซึ่งจะมีตัวเลือกให้ 3 อย่าง ระหว่าง ปลุกแม่มดมาช่วยโจมตี หรือบัฟ สามารถเลือกตามใจชอบได้เลย แถบสีของบัฟที่เลือกจะบ่งบอกว่าอันไหนแรร์หรือธรรมดา เขียว>น้ำเงิน>ม่วง>ทอง หากเราเลือกแม่มดซ้ำกัน 2 ตัว สามารถรวมกันเพื่ออัพเกรดได้เป็น 2 ดาว และเอา 2 ดาว 2 ตัวรวมกันเป็น 3 ดาว 1 ตัวและสำหรับบัฟ จะแยกเป็น บัฟสำหรับตัวละครทุกตัว บัฟสำหรับสายอาชีพ และบัฟผู้บัญชาการ

การปลุกพลัง

สำหรับแม่มดระดับม่วงที่มี 3 ดาวจะมีโอกาสได้รับ การอัพเกรดแบบปลุกพลัง ซึ่งเมื่อปลุกพลังแล้วจะอัพเกรดการโจมตีไปอีกแบบเลย เช่น เปลี่ยนการโจมตีเป็นแบบหมู่ โจมตีแรงขึ้น โจมตีเร็วขึ้น หรือสามารถแปลงร่างไปได้เลย นับว่าโหดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

การสู้กับมอนสเตอร์

มอนสเตอร์จะมากันเรื่อยๆ ซึ่งจะขั้นจังหวะด้วยกลุ่มมอนสเตอร์และบอส จนไปถึงบอสตัวสุดท้าย(ดูจากเกจด้านซ้าย) ซึ่งความยากของเกมนี้คือจำนวนมอนสเตอร์ที่กรูกันมาแบบมิดจอ รวมทั้งบอสอึดมหาอึด ดังนั้นเราจึงต้องวางแผนการปลุกแม่มดให้ดีๆ อย่าปล่อยพื้นที่ให้เสียเปล่า และเลือกบัฟที่เหมาะสมกับทีมเรามากที่สุด

การอัพเกรดทีม

นอกจากในการต่อสู้แล้ว การอัพเกรดตัวละครก็สำคัญเหมือนกัน โดยเราสามารถอัพเกรดตัวละครต่างๆของเราได้ อย่าง LV ของตัวละคร อัพเกรดระดับของตัวละคร และอัพเกรดผู้บัญชาการ

อัพเกรด LV : ใช้อัญมณีที่ได้จากด่านหรือกิจกรรมและทองในการเพิ่ม LV ซึ่งสามารถอัพเกรดได้สสูงสุดตามระดับของตัวละคร
อัพเกรดระดับ : นำตัวละครซ้ำ 3 ตัวมาเพิ่มระดับเป็น เขียว>น้ำเงิน>ม่วง>เหลือง>แดง ซึ่งเฉพาะระดับม่วงขึ้นไปจึงจะปลุกพลังได้
อัพเกรดผู้บัญชาการ : นำชิ้นส่วนของผู้บัญชาการมาอัพเกรด ทุกๆ 2 LV จะได้รับ LV บัฟเพิ่มให้ทั้งทีม
อัพเกรดยา : ในฟังก์ชั่นดินแดนสามารถอัพเกรดยาต่างๆเพื่อเพิ่มพลังโจมตี HP โชค และ AFK ได้

ฟีเจอร์ กิจกรรมเพียบบ!

นอกจากการต่อสู้กันป้อมสุดมันส์แล้วยังมีกิจกรรมมันส์ๆและมินิเกมสนุกๆแจกรางวัลมากมาย อย่างฟังก์ชั่นดินแดน เราสามารถได้รับเงินและวัสดุอัพเกรดได้จากการ AFK ตามแบบฉบับเกม Idle และฟังก์ชั่นท้าทาย สามารถเล่นมินิเกมได้หลายแบบ ซึ่งรางวัลก็จะแตกต่างกันไปตามมินิเกม และที่ขาดไม่ได้ก็คือกิจกรรม Login และเทศกาลเก็บเกี่ยว สามารถเช่นมินิเกมปลูกผัก ทุบตัวตุ่นและทอยเต๋ารับรางวัลได้อีกเหมือนกัน

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่น่าสนใจ เล่นง่าย สนุก แต่ตอนไม่ผ่านด่านแอบเครียดเล็กน้อย (ฮ่า) แต่ไม่ต้องห่วงครับ ถ้าไม่สามารถสู้ด่านไหนได้ เล่นซ้ำหรือไปเล่นด่านกิจกรรมอื่นๆ เพื่อมีของมาอัพเกรดตัวละครจะสามารถผ่านได้เอง รวมทั้งหากเจอบัฟที่สามารถทำคอมโบกันก็จะสามารถสู้ได้เช่นกัน หากใครชอบเกมแนวนี้โหลดเลย ฟรี!

Gift code: KFLMG7