เกมเศรษฐี 2: Meta World เผยรายละเอียดฟีเจอร์เกมกระดานเมตาเวิร์สใหม่ ที่งาน GDC ปี 2023


กรุงเทพฯ, ประเทศไทย (วันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2566) – เน็ตมาร์เบิ้ล ผู้พัฒนาและให้บริการเกมมือถือคุณภาพสูงชั้นนำ ได้เผยข้อมูลใหม่สำหรับเกม เกมเศรษฐี 2: Meta World ที่งาน Game Developers Conference (GDC) ในปีนี้ โดยเกมกระดานเมตาเวิร์สใหม่ที่นำเสนอการลงทุนอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงและคอลเลกชันอาคารสิ่งก่อสร้าง ได้เปิดตัวนำเสนอในช่วงเซสชันบรรยายภายในงาน GDC ที่มีชื่อว่า “Web3 Forum: MARBLEX: Metaverse Ecosystem for Gamers

เกมเศรษฐี 2: Meta World เป็นผลงานภาคต่อของ เกมเศรษฐี ยอดนิยม ที่มีผู้เล่นกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก โดยตัวเกมจะนำเสนอกลไกเกมกระดานและโอกาสในการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์และอาคารเสมือนจริงในโลกเมตาเวิร์สที่มีชื่อว่า ‘เมตาเวิลด์’ ซึ่งได้อ้างอิงสถานที่ต่าง ๆ จากโลกจริง เช่น นครนิวยอร์ก

ส่วนของเกมกระดาน เกมเศรษฐี 2: Meta World นั้น จะให้ผู้เล่น สร้างเมืองต่างๆ บนแผนที่แข่งกับผู้เล่นคนอื่นจากทั่วโลก ในส่วนของ เมตาเวิร์ส ภายในเกมนั้น ผู้เล่นสามารถรับของรางวัลต่าง ๆ ได้จากการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงบนโลกเมตาเวิร์สและสร้างเมืองในแบบของตน ในขณะที่ผู้เล่นยังสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่นผ่านการซื้อขายแลกเปลี่ยนอสังหาริมทรัพย์และอาคารเสมือนจริง หลากหลายแลนด์มาร์คอันเป็นเอกลักษณ์สุดยิ่งใหญ่ เช่น อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ ยังจะปรากฏขึ้นในโลกเมตาเวิร์สเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับผู้เล่นอีกด้วย !

ในระหว่างเซสชันบรรยายที่งาน GDC คุณ Sean Hwang ตำแหน่ง Global Business Development Lead ของ MARBLEX ได้กล่าวถึงภาพรวมทิศทางธุรกิจของ MBX, เกมที่ประสบความสำเร็จในตลาดโดยใช้โครงสร้างพื้นฐานและโทเคนโนมิกส์ของ MBX, รวมไปถึง Roadmap เพื่อก้าวเข้าสู่ MBX 3.0

คุณ Sean Hwang ยังได้โชว์ให้เห็นถึงฟีเจอร์หลักของ เกมเศรษฐี 2: Meta World ที่จะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้ อาทิ การยกระดับภาพกราฟฟิก, กลไกการเล่นของตัวเกมที่สามารถเรียนรู้และเล่นได้ง่าย และ ระบบอวาตาร์ ที่ผู้เล่นสามารถสร้างอวาตาร์เป็นของตัวเองเพื่อแสดงตัวตนบนโลกเมตาเวิร์ส รวมไปถึงการที่ผู้เล่นสามารถยกระดับกลยุทธ์ขั้นสูงในขณะที่เล่นเกมกระดานได้โดยใช้เด็คการ์ดตัวละคร ซึ่งแต่ละตัวละครจะมีสกิลที่โดดเด่นเฉพาะตัว

ด้านเศรษฐศาสตร์ของ เกมเศรษฐี 2: Meta World ก็ได้ถูกนำเสนอเช่นกัน ผู้เล่นสามารถรับสกุลเงินภายในเกมที่มีชื่อว่า ‘เมตาแคช’ ได้จากการชนะแมตช์เกมกระดาน หรือ การเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริง โดยผู้เล่นสามารถนำเมตาแคชไปแลกเปลี่ยนเป็นโทเค็น ITU ซึ่งสามารถนำไปใช้เพื่อรับ MBX ซึ่งเป็นระบบนิเวศบล็อกเชนด้านเกมที่เปิดให้บริการโดย MARBLEX

ระบบนิเวศนี้ไม่เพียงแต่ส่งเสริมให้ผู้เล่นเข้ามามีส่วนร่วมเท่านั้น แต่ยังมอบรางวัลสำหรับการเข้าร่วมอีกด้วย แฟน ๆ ทั่วโลกสามารถสนุกสนานไปกับระบบนิเวศ MBX ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเน็ตมาร์เบิ้ลผ่านเกมสุดเด็ดอย่าง A3: Still Alive, Ni no Kuni: Cross Worlds และ The King of Fighters: ARENA อีกทั้งบริษัทจะเพิ่มกรรมสิทธิ์ระบบนิเวศบล็อกเชนสำหรับเกมใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาผ่านอัปเดตเกมอย่างต่อเนื่อง !

ทางเน็ตมาร์เบิ้ล และ MARBLEX ได้วางแผนที่จะพัฒนา เกมเศรษฐี 2: Meta World ให้เป็นแพลตฟอร์มที่ผู้เล่นสามารถสื่อสารโต้ตอบซึ่งกันและกัน และเพลิดเพลินไปกับเกมหลากหลายประเภทในโลกเมตาเวิร์ส อีกทั้งตัวเกมจะเปิดให้บริการทั้งบนแพลตฟอร์ม Mobile และ PC ซึ่งขณะนี้ได้มีการเปิดลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม ผู้เล่นสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าและรักษาสิทธิ์รับไอเทมสุดพิเศษภายในเกมได้ที่เว็บไซต์ทางการ, Google Play, และ App Store

ผู้เล่นสามารถติดตามข้อมูลรายละเอียดและอัปเดตใหม่ของ เกมเศรษฐี 2: Meta World ได้จากช่องทางคอมมูนิตี้ทางการบน Discord, Twitter, และ Facebook สำหรับข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MARBLEX สามารถตรวจสอบและติดตามได้ที่ เว็บไซต์, Medium, Telegram, Twitter, และ Facebook ทางการของ MARBLEX