(รีวิวเกมมือถือ) The Chest: A Cursed Hero เกม IDLE เมื่อฮีโร่กลายเป็นกล่อง

เจอเกมใหม่ที่ดูแหวกแนวและพล็อตเรื่องดูแปลกดี โดยเกมนี้จะเป็นเกม IDLE ที่คนเล่นจะได้อยู่ในธีมยุคแฟนตาซียุคกลางเหมือนกับเกมอื่นๆ ที่แตกต่างคือ เกมนี้คนเล่น “จะโดนตัวร้ายสาปเป็นกล่อง” นั่นเอง เกมจะเป็นยังไงมาดูกันดีกว่า

ระบบการเล่นนี้จะเป็นเกม IDLE ที่ตัวละครจะทำการโจมตีอัตโนมัติและให้เราคอยกดปุ่มสู้กับบอสไปเรื่อยๆ โดยจะเน้นการฟาร์มและอัพเกรดตัวละคร ซึ่งทุกอย่างทำได้ง่ายมากและคนเล่นแค่คอยมานั่งกดเท่านั้่นเอง

เมื่อคนเล่นได้ทำการโจมตีศัตรูไปเรื่อยๆ จนครบกำหนด (น่าจะครบกำหนดดาเมจ) ก็จะสามารถสู้กับบอสได้ โดยบอสที่สู้นั้นก็จะเป็นมอนสเตอร์ตัวที่สู้นั่นแหละแต่จะขยายร่างมาสู้กับเรา ในแต่ละด่านนั้นจะมีมอนสเตอร์ ประเภทมาสู้กับเรา และเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ทุกด่าน

คนเล่นจะสามารถอัพเกรดตัวละครได้โดยการเพิ่มดาเมจ คริสติคอล และพลังโจมตี โดยการใช้เงินในเกมที่ได้มาเอามาอัพเกรดเรื่อยๆ ซึ่งเงินก็จะได้จากการตีมอนสเตอร์เอามาสะสม และสามารถกดปิดเกมเพื่อฟาร์มเงินได้ นอกจากนี้หากย้ายไปเล่นเครื่องอื่น ข้อมูลก็จะตามมาด้วย ไม่ต้องเริ่มใหม่ทั้งหมด

ตัวช่วยในการเล่นนั้นก็คือสกิลฟีเวอร์ที่ตัวละครทั้งเราและคู่หูจะช่วยกันโจมตี (แล้วทำไมตอนโจมตีปกติ ตัวคู่หูถึงเอาแต่ยืนเฉยๆ ก็ไม่รู้) และเห็นว่าเกมนี้จะสามารถจับปีศาจเอามาเป็นพวกเรามาช่วยกันโจมตีได้ด้วย ยิ่งไปไกลก็จะยิ่งมีพวกเยอะ

คนเล่นยังสามารถสวมใส่อุปกรณ์ที่จะมีการแบ่งเป็นเกรดต่างๆ ทั้ง N R SR และ SSR เกรดยิ่งดีก็จะยิ่งแรง โดยหากได้ซํ้าก็เอามาอัพเกรดหรือจะเอามาผสมเพื่อเป็นชิ้นส่วนในการอัพเกรดได้ด้วย เกมยังมีการ์ดติดตั้งเพื่อเพิ่มสถานะได้อีกด้วย

นอกจากนี้ในเกมยังมีระบบบัพที่จะช่วยเร่งให้คนเล่นสามารถโจมตีได้ไวและแรงขึ้น การใช้งานบัพจะไม่ต้องดูโฆษณา แต่คนเล่นจะสามารถดูโฆษณาเพื่อรับเพชรฟรีและเงินรางวัลที่จะได้เพิ่มจากการจบด่านได้ แต่เกมจะไม่ได้ยัดเยียดโฆษณามาให้เยอะเกินไป

เกมนี้เป็นอีกเกมที่จะมีการแจกของเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการแจกผ่านช่องทางปกติหรือจะได้จากการดูโฆษณา ดังนั้นจึงเป็นอีกเกมหนึ่งที่เล่นได้ง่าย เพลิดเพลิน และไม่เอาอะไรมาก เหมาะกับคนที่ต้องการหาเกมอะไรฆ่าเวลาหรือเกมแนว IDLE ที่เล่นง่ายๆ โดยเฉพาะ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกม IDLE เล่นง่าย ปิดเกมฟาร์มได้
  • ย้ายเครื่องเล่น ก็ย้ายข้อมูลเล่นต่อได้
  • เกมไม่ซับซ้อน กดอัพได้แบบง่ายๆ
  • มีภาษาไทย
  • แจกของเยอะ

สำหรับเกม The Chest: A Cursed Hero ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ได้เลยนะครับ